Cơn gió “Black Friday”

LĐ - 279 Đỗ Phong

Lâu lắm rồi, người dân lại hứng khởi với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn được áp dụng rộng rãi khắp các hệ thống cửa hàng, trung tâm thương mại, siêu thị trong ngày 25.11 và tiếp diễn đến ngày 27.11 ở nhiều trung tâm thương mại, siêu thị lớn.

Điều đặc biệt là trong ngày Black Friday không chỉ một nhóm ngành hàng mà rất nhiều ngành hàng đều áp dụng giảm giá khuyến mãi sâu từ 30 - 50%. Dọc theo các tuyến phố thời trang của Hà Nội như Chùa Bộc, Kim Mã, Cầu Giấy, Hàng Ngang, Hàng Đào, Phạm Ngọc Thạch… nhiều cửa hàng thời trang đua nhau treo biển khuyến mãi. Có nơi cá biệt giảm giá tới 70% hoặc áp dụng chương trình “Mua 1 tặng 1”... Nếu những năm trước đây, ngày Black Friday ít được người dân và cơ sở sản xuất, kinh doanh Việt Nam biết tới, thì một vài năm trở lại đây, nhiều DN, đơn vị đã lấy ngày này như một cơ hội tốt để bán hàng. Họ lập cả kế hoạch đặc biệt cho ngày mua sắm như một lễ hội cho khách hàng. Uy tín của chương trình cùng với làn sóng mua sắm cuối năm đã khiến doanh số bán hàng của nhiều DN đạt con số khủng gấp nhiều lần so với những tháng trước đó. Không chỉ có những nhãn hàng thời trang cao cấp hưởng ứng ngày Black Friday, mà kể cả những nhãn hàng thời trang bình dân cũng coi đây là cơ hội tốt để tri ân với khách hàng. Một số chuyên gia trong lĩnh vực thương mại cho rằng các DN năm nay áp dụng chương trình Black Friday khủng hơn năm ngoái vì sức mua cả năm vừa qua duy trì ở mức thấp. Với sự kiện đặc biệt này, các DN áp dụng chương trình mạnh tay như một “cú hích” chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm.

Điều đáng nói là “cú hích” này có hiệu quả và hiệu ứng khá tốt khi mà không chỉ có ngày thứ sáu (25.11.2016) mà nhiều chương trình kéo dài đến hết ngày 27.11. Nhiều tuyến phố ở Hà Nội và Sài Gòn không khí mua sắm tấp nập, nhiều bãi đỗ xe chật kín người không có chỗ gửi và đặc biệt người dân mua sắm xong chờ đến lượt thanh toán cũng phải mất hàng giờ.

Có lẽ quy mô hơn mọi năm phải kể tới các trung tâm thương mại mua sắm như: Vicom, Lotte, Big C, Metro, Aeon mall, Tràng Tiền Plaza… có tới gần 70% đến hơn 85% các điểm kinh doanh áp dụng chương trình khuyến mãi. Người tiêu dùng xếp hàng dài để chờ thanh toán, nhiều cửa hàng người dân đến tham quan, mua sắm chật cứng. Mặc dù vậy, mọi người tiêu dùng đều rất hứng khởi khi tham gia vào ngày Black Friday 2016, còn DN coi Black Friday như một cơn gió mới mang nhiều điều tốt lành.

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Top 5 showbiz: Hồ Ngọc Hà khóc nức nở nhớ người yêu cũ