Thị trường hoa và quà tặng vẫn nhộn nhịp hậu 20.10!

LĐO Linh Linh

Mặc dù đã qua ngày Phụ nữ Việt Nam (20.10), song thị trường hoa và quà tặng vẫn sôi động với đa dạng các mặt hàng. Mặt hàng hoa có giá tăng từ 20 – 30% so với ngày thường. Nhiều siêu thị và trung tâm thương mại lớn cũng tung ra các chương trình khuyến mãi với giá ưu đãi kéo dài cho tới hết tháng.

Hoa tươi, hoa sáp “được mùa” tăng giá

Theo khảo sát của PV Báo Lao Động tại một số hàng hoa trên đường Xuân Thủy, Nguyễn Phong Sắc, Nguyễn Chí Thanh, Xã Đàn… giá hoa năm nay tăng khoảng 20-30% so với ngày thường tùy vào từng loại. Cụ thể, hoa hồng đỏ có giá từ 30.000 - 35.000 đồng/bông; hoa ly có giá từ 300.000 - 500.000 đồng/bó từ 3 – 5 bông… 

Chị Thảo (chủ một cửa hàng hoa trên đường Xuân Thủy) cho biết, giá hoa tăng do nhu cầu dịp lễ của khách hàng tăng cao, xu hướng này cũng giống với mọi năm nên NTD không quá bất ngờ hay mặc cả nhiều. “Giá nói trên là giá để nhân lên khi kết bó, cắm lẵng. Khách ít khi mua lẻ, chủ yếu mua theo bó hoặc lẵng với giá trung bình từ 200.000 – 500.000 đồng tùy loại”.

Ngoài ra, trên “chợ mạng”, loại hoa hồng mạ vàng có nguồn gốc Trung Quốc với mức giá chỉ vài trăm nghìn đồng tiếp tục thu hút được nhiều khách hàng quan tâm hỏi mua. Cụ thể, bộ sản phẩm bao gồm 1 bông hoa hồng mạ vàng 24K, 1 hộp đựng hoa hồng sang trọng và 1 túi giấy đựng dây xách chỉ được bán với giá… 399.000 đồng /bông. Nếu mua 2 bông, giá chỉ còn 349.000đ/bông, mua 3 bông trở lên giá hạ còn… 299.000đ/bông. Với mức giá “bèo” này, sản phẩm này “hút” một lượng lớn đối tượng khách hàng là người trẻ, học sinh, sinh viên.

Bên cạnh đó, giới trẻ năm nay có xu hướng tự làm các sản phẩm hoa handmade có giá khá mềm, dao động từ 20.000-50.000 đồng/bó tạo nên một cơn sốt trong thị trường hoa, quà tặng năm nay.

Nhiều khuyến mại kéo dài đến hết tháng

Trong khi giá các loại hoa tăng mạnh thì thị trường mỹ phẩm, quần áo thời trang, giầy dép, túi xách… lại giảm giá mạnh. Nhiều cửa hàng thời trang tại Xuân Thủy, Cầu Giấy, Chùa Bộc… dù đã giảm giá “khủng” lên tới 70% và tặng kèm các phần quà hấp dẫn song vẫn không thu hút được sức mua của khách hàng. N.Lan – một nhân viên bán hàng trên đường Cầu Giấy cho biết: “Từ đầu tháng cửa hàng liên tục giảm giá để chào mừng ngày 20.10 nhưng kết quả thu lại thì không mấy khả quan. Nếu có thì hầu hết là khách chỉ đến xem, chứ không mua”.

Tại các cửa hàng kinh doanh mĩ phẩm, sức mua ghi nhận khởi sắc hơn dù cầu không tăng đột biến. Bên cạnh việc giảm giá từ 20 – 30% so với ngày thường, các cửa hàng còn tặng kèm thêm nhiều quà tặng thiết yếu như: sửa rửa mặt, nước tẩy trang… Một chủ cửa hàng trên đường Nguyễn Phong Sắc lý giải, nhiều cửa hàng mỹ phẩm tung ra các đợt giảm giá quanh năm nên không kích cầu được khách hàng dù có giảm giá mạnh trong ngày 20.10. Khách hàng có tâm lý không mua dịp này thì vẫn có thể mua vào dịp khác nên cầu không biến động mạnh.

Đặc biệt, cũng nhân ngày Phụ nữ Việt Nam, nhiều siêu thị và trung tâm thương mại lớn cũng tung ra các chương trình khuyến mãi với các ưu đãi. Cụ thể, hệ thống siêu thị Big C triển khai Chương trình quà tặng ngày phụ nữ Việt Nam “Tỏa sáng mùa lễ hội” với những mặt hàng khuyến mãi giảm từ 5-50%, áp dụng cho nhiều ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, thời trang. Siêu thị điện máy Trần Anh cũng tung ra nhiều chương trình ưu đãi giảm giá các sản phẩm như bộ nồi cao cấp, máy xay sinh tố, điện thoại và máy tính bảng kèm nhiều quà tặng giá trị… kéo dài đến hết ngày 31.10.

 

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

“Vòng xoáy ma lực” từ Vietlott: Nguy gây nghiện cho xã hội