Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng: “Có mấy ổ gà, ổ trâu thôi mà, sửa ngay cho bà con đi lại”

LĐO M.Q
Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi sáng ngày 5.8.

“Chỉ sửa chữa mấy cái ổ gà, ổ trâu thôi mà, có phải nâng cấp toàn bộ tuyến đường đâu, làm gì to tát thế, cần sửa chữa ngay cho bà con đi lại thuận tiện” - Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng đặt ra với Sở GTVT  thành phố.

Tại cuộc tiếp xúc cử tri sáng 5.8 của tổ ĐBQH số 9 (Hóc Môn, Củ Chi), nhiều cử tri huyện Củ Chi đã than phiền với bí thư thành ủy Đinh La Thăng về nhiều tuyến tỉnh lộ tại Củ Chi đang trở thành xuống cấp trầm trọng như Tỉnh lộ 8, Tỉnh lộ 9. Đặc biệt tỉnh lộ 15 đã có dự án mở rộng nhưng đã lâu chưa làm. Mặt đường quá hẹp, ổ gà, ổ trâu dày đặc, không đảm bảo an toàn cho người dân. Tuyến đường này được người dân gọi là con đường xấu nhất thành phố. Cử tri đề nghị thành phố sớm cho sửa chữa để đảm bảo thuận tiện, an toàn cho người dân.

Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã  yêu cầu phó giám đốc Sở GTVT Nguyễn Văn Tám giải trình vấn đề này. Theo ông  Nguyễn Văn Tám,  tỉnh lộ 15 dài 32km từ Củ Chi đến cầu Bến Súc (Tây Ninh) đúng là rất hẹp và xuống cấp, không còn đáp ứng được lưu lượng xe cộ rất lớn qua lại. Trước đây, thành phố có kế hoạch đầu tư bằng vốn ngân sách, sau đó không cân đối được nên chủ trương đầu tư theo hình thức PPP nhưng hiện chưa có nhà đầu tư.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng không đồng ý với câu trả lời này. “Đây là dự án quan trọng của Củ Chi, Sở GTVT tích cực tìm vốn để làm là rất tốt. Nhưng khi chưa triển khai được thì phải cải tạo, sửa chữa cho người dân đi lại thuận tiện. "Bây giờ anh trả lời cho người dân biết khi nào sửa chữa được?" – Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng hỏi.

Phó giám đốc Sở GTVT trả lời, sớm nhất đầu năm 2017 sẽ sửa. “Cách đây một tháng, Sở đã giao khu 3 khảo sát rồi sẽ đề xuất đầu tư công theo quy mô. Nếu chi phí nhỏ, sử dụng được phí sử dụng đường bộ, trong khả năng của Sở sẽ hoàn tất thủ tục đầu năm 2017 khởi công ngay” – ông Tám nói.

Nghe xong, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng nói ngay: “Chỉ sửa chữa mấy cái ổ gà, ổ trâu thôi mà, có phải nâng cấp toàn bộ tuyến đường đâu, làm gì to tát thế, cần sửa chữa ngay cho bà con đi lại thuận tiện”.

Đáp lại, ông Nguyễn Văn Tám hứa: "Nếu chỉ sửa chữa mặt đường có ổ gà, ổ trâu, các vệt bong rộp trên mặt đường thì ngay trong tháng này Sở sẽ làm ngay”.

Bí thư Thành ủy nói thêm: “Thế thì cho triển khai luôn. Nhân tiện, anh cho triển khai sửa luôn mấy đường Tỉnh lộ 8, Tỉnh lộ 9 luôn nhé”. Nghe vậy cử tri trong hội trường vỗ tay tán thưởng.


[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

việt
Những ổ gà, ổ vịt không được sửa chữa kịp thời sẽ làm hư cả con đường, các sai sót nhỏ của cán bộ đảng viên không được gọt giũa kịp thời sẽ làm rầu cả tổ chức.
Trả lời - -
Mạch Hoàng Dũng
Tỉnh lộ 15 – “Con đường xấu nhất thành phố” – câu nói đó quả là không sai. Những ai đã từng sống và gắn bó với con đường này mới thấm được câu nói đó, tôi xin nêu ra mốt số vấn đề sau: 1. Con đường này gắn liền với hai khu di tích quan trọng ở Củ Chi và Địa đạo Bến Đình và Bến Dược mà trước đây cha ông chúng tôi đã đổ biết bao xương máu, hi sinh để giành độc lập cho dân tộc. Vậy mà hơn 40 năm qua con đường vẫn không được nâng cấp, mở rộng, thế hệ đóng góp cho cách mạng cũng không còn nhiều và họ cũng không biết bao giờ mới chứng kiến được thành quả mà mình đã hi sinh cho tổ quốc với con đường nối liền và cách thành phố chứa đến 50km. 2. Hai khu di tích nằm trên con đường này đã thu hút hàng triệu khách du lịch trên thế giới và đón tiếp các vị nguyên thủ quốc gia và các đoàn khách quốc tế hàng năm. Nhưng các đoàn khách này phải đi trên những con đường ngoằn nghoèo khác mới đến được đây, trong khi đó nếu TL15 này được mở rộng nâng cấp thì thời gian từ thành phố đến các khu di tích này rất nhanh và thuận tiện, dễ đi cho những du khách đến đây lần đầu. 3. Con đường này đi qua các khu dân cư lớn từ Bến Dược đến Hóc Môn với mật độ dân số rất cao, đặc biệt là đi qua KCN Tân Qui nên mật độ lưu thông rất lớn. 4. Con đường này là con đường xương sống từ bắc xuống nam xuyên qua thành phố và nối tiếp với đường liên tỉnh lộ 15 (đường Huỳnh Tấn Phát và đường Rừng Sác đi Cần Giờ). Trong khi đó đường Rừng Sác mật độ dân cư và tầm quan trọng cho phát triển kinh tế, xã hội, du lịch chưa cao lại được đầu tư mở rộng rất hoành tráng nhưng hiệu quả sử dụng lại không nhiều vì mật độ lưu thông rất ít. 5. Nếu con đường này được đầu tư thì sẽ là động lực phát triển và khoảng cách với thành phố sẽ rút ngắn tạo điều kiện để kéo giãn dân cư. Trên đây là một vài lợi ích và tầm quan trọng mà việc đầu tư, nâng cấp con đường này mang lại. Rất mong các cấp chính quyền thành phố quan tâm và thực hiện sớm để người dân chúng tôi thấy được thành quả mà cha ông chúng tôi đã hi sinh trong quá khứ.
Trả lời - -
Văn Hiệp
Hôm trước vào nhà anh bạn trong làng Ngọc hà ăn cơm, đi lối phố Đội cấn vào, trời mưa không to, nước ngập sâm sấp và rất nhiều ổ gà đi sóc tưng tưng...hỏi anh bạn có 2 thông tin: 1 ngập khả năng do bê tông cống hóa mương thoát nước vì chục năm nay không ngập ngay cả mưa to, nay thi công xong cống thay mương thì ngập, 2 là đường bê tông cứ vài năm xin tiền đổ cao lên vài chục phân, hỏng không bao giờ sửa chữa ( dù chẳng tốn kém gì)...chắc chờ hỏng tiếp ...toang ra xin ngân sách.
Trả lời - -
Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Sự thật về “vương quốc” phong tước vị Công chúa Châu Á cho Lý Nhã Kỳ