Chính thức cho xe ô tô từ 7 chỗ trở xuống, xe máy lưu thông qua cầu Việt Trì

LĐO Long Nguyễn - Văn Thanh
Xe từ 7 chỗ trở xuống được phép lưu thông qua cầu Việt Trì.

Từ 20.8, theo quyết định của Tổng cục đường bộ Việt Nam, sau khi sửa chữa lại, cầu việt Trì sẽ cho các loại xe từ 7 chỗ trở xuống, xe máy lưu thông qua. Quyết định này lập tức nhận được sự đồng thuận của nhiều người dân.

Sau khi báo chí đồng loạt vào cuộc phản ánh những lùm xùm liên quan đến vấn đề thu phí BOT cầu Hạc Trì, mới đây, tổng cục Đường bộ VN đã ra thông báo kết luận cuộc họp về công tác sửa chữa khắc phục hư hỏng cầu Việt Trì tại Km52 trên QL2, tỉnh Phú Thọ.

Theo đó, về tổ chức phân luồng giao thông, Tổng cục Đường bộ VN giao Cục Quản lý đường bộ I chỉ đạo các đơn vị thành viên lập phương án phân luồng cho phép xe ô tô từ 7 chỗ trở xuống, xe máy, xe thô sơ lưu thông qua cầu Việt Trì sau khi cây cầu này được sửa chữa xong vào ngày 20.8.2016.

Trước đó, nhà đầu tư dự án BOT cầu Hạc Trì (cầu Việt Trì mới), được Bộ GTVT cho phép thu phí theo phương án tài chính đã được phê duyệt, đồng thời tổ chức phân luồng giao thông, đặt biển báo cấm ô tô qua cầu Việt Trì (cũ). Tuy nhiên, khi thực hiện, nhiều ô tô vẫn bất chấp lệnh cấm lưu thông qua cây cầu này. Do lo ngại nguy cơ mất ATGT và nguy cơ phá sản phương án thu phí hoàn vốn, nhà đầu tư đã gửi nhiều văn bản đề nghị giải quyết đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Chính thức cho xe ô tô từ 7 chỗ trở xuống, xe máy lưu thông qua cầu Việt Trì ảnh 1
 60% lưu thông qua cầu Hạc Trì là xe từ 7 chỗ trở xuống.

Sau đó, Tổng cục Đường bộ VN đã có văn bản chỉ đạo, yêu cầu thực hiện biện pháp kỹ thuật như: lắp đặt ụ nổi, rào chắn và kèm theo các thiết bị đảm bảo ATGT để ngăn chặn ô tô cố tình vi phạm, đi lên cầu Việt Trì. Tuy nhiên, việc lắp đặt các ụ nổi và phân luồng giao thông như trên khiến việc đi lại của người dân địa phương hai bên đầu cầu phát sinh nhiều vấn đề. Chính vì thế ngày 1.8.2016, Cục Quản lý đường bộ I đã dỡ các ụ nổi, rào chắn tại cầu Việt Trì (cũ) và cho phép các phương tiện xe máy, xe thô sơ và xe ô tô từ 7 chỗ trở xuống đi qua.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi nhanh với PV Báo Lao Động qua điện thoại, ông Vũ Ngọc Tuấn - Tổng giám đốc Công ty BOT cầu Việt Trì - cho biết: Quyết định này ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề hoàn vốn của doanh nhiệp. Theo lời ông Tuấn, lượng xe từ 7 chỗ trở xuống lưu thông qua cầu Hạc Trì hiện đang chiếm gần 60 % tổng doanh thu tháng. Vì vậy với doanh thu thấp hơn phương án tài chính hiện nay, nhà đầu tư BOT cầu Hạc Trì không có khả năng hoàn vốn đầu tư cho nhà nước.

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Minhnc
Các dự án giao thông BOT cũng phải được thực hiện trong môi trường cạnh tranh,có nghĩa là phải có hiêụ quả hơn cho người sử dụng và người sử dụng có quyền lựa chọn,chứ không phải chặn đường này để dồn dân vào đường kia để thu phí.
Trả lời - -
Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Năm 2017, vấn đề tiền lương sẽ thay đổi như thế nào?