Chủ tịch Hà Nội khẳng định không kiến nghị hạ cốt đê sông Hồng

LĐO Cao Nguyên
Chia sẻ
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho rằng thông tin Hà Nội xin hạ đê hữu sông Hồng để làm đường giao thông là không chính xác, mà chỉ để xuất thay đổi kết cấu đê.

Tại buổi làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) sáng nay (16.2), Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết: “Hà Nội không kiến nghị hạ cốt đê sông Hồng. Chúng tôi kiến nghị thay đoạn từ Khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương từ đê bằng đất chuyển thành đê bê tông. Thực tế, từ đoạn Phúc Tân đến An Dương đã làm rồi”.

Chủ tịch Hà Nội cho biết, liên quan đến hệ thống đê điều thủy lợi, theo ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, được sự đồng ý của Bộ NN&PTNT, UBND TP.Hà Nội đang tiến hành quy hoạch các tuyến đê sông Hồng chạy qua địa bàn thành phố dưới sự tài trợ vốn của các doanh nghiệp.

Theo ông Chung, hiện người dân Hà Nội sống ở vùng bãi là 853.000 dân, hoàn toàn không có trường học, không trạm y tế, không đường, đời sống người dân rất bức bách. Nếu triển khai nhanh được vấn đề này, sẽ có điều kiện cải thiện đời sống người dân, cải thiện được các khu đô thị hiện nay.

“Chúng tôi đã xin ý kiến của Bộ, chúng tôi đề nghị báo chí nêu rõ là Hà Nội không kiến nghị hạ cốt đê sông Hồng. Chúng tôi kiến nghị thay đoạn từ Khách sạn Thắng Lợi đến An Dương từ đê bằng đất chuyển thành đê bê tông. Thực tế, từ đoạn Phúc Tân đến An Dương đã làm rồi”, ông Nguyễn Đức Chung khẳng định.

Ông Chung cho rằng, nếu làm được việc này thì kiến trúc cầu An Dương sẽ đẹp hơn. Ngoài ra, việc chuyển từ đê đất sang đê bê tông sẽ mở rộng mỗi bên hai làn đường 3,7m. “Toàn bộ khu vực từ Khách sạn Thắng Lợi đến An Dương, chúng tôi đã xin ý kiến người dân và nhận được sự đồng tình rất cao”, ông Chung nói thêm.

Chủ tịch Hà Nội khẳng định không kiến nghị hạ cốt đê sông Hồng ảnh 1
Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại hội nghị.

Cũng theo lãnh đạo này, khi làm con đường như vậy thì giao thông rất thuận lợi, người dân đi từ đường xuống hai bên sẽ hạ được độ dốc. Điều quan trọng là khả năng chịu sức nước. Với công nghệ hiện nay thì hoàn toàn có thể làm đê bê tông chịu lực được.

Trước đó, ngày 31.10.2016, UBND TP Hà Nội đã gửi Bộ NN&PTNT Công văn số 6251/UBND-KT đề nghị thỏa thuận phương án thiết kế xây dựng cầu vượt tại nút giao thông đường An Dương - đường Thanh Niên, kết hợp điều chỉnh kết cấu đê hữu ngạn sông Hồng đoạn khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương. Đến ngày 8.11.2016, UBND TP Hà Nội gửi kèm theo hồ sơ dự án này cho Bộ NN&PTNT xem xét. Sau khi nhận được Công văn số 6251/UBND-KT ngày 31.10.2016 của UBND TP Hà Nội, ngày 7.12.2016, Bộ NN&PTNT cũng đã có Văn bản số 10309/BNN-TCLN trả lời và đóng góp ý kiến về vấn đề này.

Trả lời tại Văn bản 10309/BNN-TCLN, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Văn Thắng cũng đã thống nhất việc điều chỉnh kết cấu đê hữu ngạn sông Hồng đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương, chiều dài khoảng 1.100m bằng việc thay thế một phần kết cấu đê đất bằng kết cấu tường chăn bê tông cốt thép dạng chữ L, đảm bảo an toàn chống lũ, kết hợp giao thông, cải tạo cảnh quan đô thị.

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Cảnh sát cơ động thủ đô đang làm những việc gì?