Đà Nẵng: Triển khai kênh giải đáp thông tin bằng tiếng Anh

LĐO H.Long
Tổng đài viên đang giải đáp thắc mắc của người dân và du khách tại Đà Nẵng. Ảnh: Internet

Sáng 26.8, đại diện Trung tâm thông tin dịch vụ công Đà Nẵng (0511)1022 cho biết, bắt đầu từ ngày 25.8, đơn vị này sẽ triển khai thử nghiệm Kênh tiếp nhận và giải đáp thông tin tiếng Anh nhằm phục vụ tốt hơn công tác giải đáp và cung cấp thông tincho du khách, tổ chức nước ngoài trên địa bàn thành phố.

Trong thời gian thử nghiệm, Kênh tiếp nhận và giải đáp thông tin tiếng Anh sẽ tư vấn, cung cấp thông tin về kinh tế - xã hội như vị trí, địa điểm các dịch vụ ăn uống, lưu trú, thăm quan du lịch, thông tin các sự kiện diễn ra trên địa bàn TP…

Sau đó, Tổng đài sẽ Anh hóa nội dung thông tin về chính sách, thủ tục hành chính để cung cấp cho du khách, các nhà đầu tư nước ngoài có nhu cầu và sẽ tiếp tục mở Kênh tiếp nhận và giải đáp thông tin tiếng Anh chính thức, thường xuyên (từ 7h30 - 21h đêm, 7 ngày trong tuần) để hỗ trợ du khách, nhà đầu tư nước ngoài; đặc biệt sẵn sàng phục vụ Đại hội thể thao Bãi biển châu Á lần thứ V (ABG 5) và APEC 2017.

Việc mở thêm Kênh tiếp nhận và giải đáp tiếng Anh nhằm mở rộng và nâng cao chất lượng phục vụ của Tổng đài Dịch vụ công Đà Nẵng xứng đáng là “Tổng đài chăm sóc người dân, doanh nghiệp” của Chính quyền thành phố, là cầu nối giữa chính quyền và người dân, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Các điện thoại cố định tại Đà Nẵng chỉ cần quay trực tiếp 1022 để gặp Tổng đài. Các điện thoại cố định tỉnh, thành khác và điện thoại di động quay 0511.1022Cước phí gọi đến 1022 như gọi đến số điện thoại cố định bình thường (200 đồng+/phút), Tổng đài không thu phí phục vụ.

Hiện nay, Trung tâm Thông tin dịch vụ công - đơn vị quản lý, khai thác Tổng đài Dịch vụ công Đà Nẵng (0511) 1022 - đang tích cực tuyên truyền, thông tin Tổng đài 1022 đến người dân, du khách; đặc biệt là giới thiệu trên các pano, tài liệu liên quan hai sự kiện ABG 5, APEC 2017 sắp diễn ra tại TP Đà Nẵng.


Đà Nẵng: Triển khai kênh giải đáp thông tin bằng tiếng Anh ảnh 1
Tổng đài viên đang giải đáp thắc mắc của người dân và du khách tại Đà Nẵng. Ảnh: Internet

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

NÓNG 24H: Từ 2017, xả rác ra đường bị phạt 7 triệu đồng