Dân phản đối trạm BOT “nhầm chỗ”, chủ đầu tư né trả lời

LĐO QUANG ĐẠI
Chia sẻ
Nhiều ôtô dán băng rôn phản đối trạm thu phí Cầu Rác đặt "nhầm chỗ" vào sáng 15.4. Ảnh: QĐ.

Liên quan việc nhiều xe ôtô của người dân xung quanh tụ tập tại trạm thu phí BOT Cầu Rác (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) yêu cầu chủ đầu tư miễn giảm phí, PV đã liên hệ với đơn vị chủ đầu tư, nhưng gặp phải sự vòng vo, né tránh.

Theo Bộ GTVT, dự án tuyến tránh TP Hà Tĩnh do Tập đoàn Sông Đà làm chủ đầu tư, chiều dài đường 16km, tổng mức đầu tư 808,01 tỉ đồng, trong đó vốn tư nhân 708,41 tỉ đồng, vốn đầu tư nhà nước 2,24 tỉ đồng. Thời gian vận hành, khai thác sau khi duyệt điều chỉnh là 11 năm 1 tháng 22 ngày (tính từ ngày 1.1.2009), đã bị giảm gần 3 năm so với phê duyệt ban đầu (13 năm 10 tháng 13 ngày). Như vậy, đến nay, dự án mới khai thác được năm thứ 8, vẫn còn thu phí hơn 3 năm nữa mới chuyển giao.

Trạm thu phí Cầu Rác đặt cách tuyến đường tránh này 30km, nằm giữa QL1A, vì vậy, đem lại nguồn thu lớn cho chủ đầu tư, và nhiều phương tiện không sử dụng công trình BOT vẫn phải nộp phí “oan”.

Mặc dù người dân đã nhiều lần phản đối, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã gửi văn bản kiến nghị lên Bộ Tài chính về việc di dời trạm, nhưng không có kết quả.

Dân phản đối trạm BOT “nhầm chỗ”, chủ đầu tư né trả lời ảnh 1
Trạm thu phí Cầu Rác đặt trên QL1A. Ảnh: QĐ.

Sau khi nhà đầu tư CIENCO 4 buộc phải miễn phí cho ôtô của dân 4 huyện xung quanh trạm thu phí Bến Thuỷ, ngày 15.4, người dân xung quanh trạm Cầu Rác tụ tập kiến nghị, yêu cầu miễn giảm phí.

Ngày 17.4, PV đặt câu hỏi về hướng giải quyết kiến nghị của người dân, ông Trịnh Xuân Phúc - Giám đốc Cty TNHH MTV hạ tầng Sông Đà (đơn vị đại diện đầu tư, quản lý công trình và trạm BOT Cầu Rác) đề nghị PV liên hệ với Tổng Cty Sông Đà.

Khi PV đề nghị cho biết số phí thu được tại trạm Cầu Rác trung bình mỗi tháng là bao nhiêu thì ông Phúc tiếp tục đề nghị PV liên hệ với Tổng Cty Sông Đà.

Qua điện thoại, ông Đặng Văn Chiến - Chánh Văn phòng Tổng Cty Sông Đà, lại đề nghị PV gửi câu hỏi qua email, để ông liên hệ với Cty TNHH một thành viên hạ tầng Sông Đà.

Cần rà soát, có giải pháp tổng thể cho tất cả các trạm thu phí BOT

Ông Lê Minh Đạo - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh - nói: “Theo tôi, Bộ GTVT phải có giải pháp, rà soát lại tất cả các trạm, để có giải pháp tổng thể, đồng bộ; chứ không phải chỉ mỗi trạm Cầu Rác. Không phải ở đâu bị dân phản ứng rồi mới giải quyết từng cái một, đó chỉ có tính nhất thời thôi”. Trước đó, vào ngày ngày 2.8.2016, ông Đặng Quốc Khánh - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh - đã ký Văn bản số 3621/UBND-XD gửi Bộ Tài chính đề nghị di chuyển trạm thu phí Bến Thuỷ và Cầu Rác về vị trí phù hợp.

 

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Nguyễn Thế Việt
Bữa nay thấy dân ta có chỗ nào mà dễ thu và đánh vào nhu cầu của nhân dân thì các nhà đầu tư tha hồ tung hoành, vì nhu cầu cần thiết nên không biết phải kêu ai và ai xử lý được
Trả lời - -
Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Siêu thị 20+: Bật mí từ cô nàng giành học bổng 7 tỷ của Havard