Để dân mất nước 3 tháng: Quận Hoàng Mai trả lời và gửi lời cám ơn đến Báo Lao Động

LĐO THÀNH AN

Báo Lao Động vừa nhận được văn bản số 1695/UBND-QLĐT của UBND quận Hoàng Mai (Hà Nội) do Phó chủ tịch Nguyễn Đức Hải ký ngày 16.8.2016 trả lời và gửi lời cám ơn báo Lao Động đã phản ánh về tình trạng mất nước sinh hoạt tại Khu đô thị Đại Kim – Định Công (thuộc phường Đại Kim).

Theo văn bản, UBND quận Hoàng Mai cho biết, hệ thống  cấp nước trong khu đô thị Đại Kim – Định Công do Cty CP Viwaco (VIWACO) cung cấp từ nhà máy nước Sông Đà. Bắt đầu từ cuối tháng 5.2016 đến nay do nguồn cung cấp nước sạch từ hệ thống nước sạch sông Đà giảm dẫn đến lưu lượng nước sạch cung cấp cho KĐT trung bình khoảng 1.000-1.200 m3/ngđ, cùng với nhu cầu nước sạch tăng cao trong những ngày hè nắng nóng là nguyên nhân dẫn đến thiếu nước cục bộ tại KĐT.

Để giải quyết cung cấp nước sạch cho các hộ dân KĐT Đại Kim – Định Công, quận Hoàng Mai đã làm việc với các đơn vị liên quan nhằm đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân.

Cụ thể, tại buổi làm việc do Sở Xây dựng chủ trì cùng Cty HANHUD, VIWACO và quận Hoàng Mai, các đơn vị đã thống nhất nội dung như: 

Tiếp tục yêu cầu VIWACO điều tiết vận hành mạng lưới để cấp nước cho KĐT; bổ sung cung cấp nước bằng xe stec đáp ứng nhu cầu dùng nước của nhân dân trong KĐT, nhất là khu vực nhà thấp B5 KĐT Đại Kim – Định Công; 

yêu cầu HANHUD phối hợp vớ VIWACO khảo sát, lắp đặt bổ sung van điều tiết để phân khu cấp nước trong KĐT trong ngày 19.7.2016 và xem xét lắp đặt bổ sung  trạm bơm tăng áp cục bộ để cấp nước cho khu vực cuối nguồn; 

yêu cầu HANHUD đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư và triển khai thực hiện đầu tư xây dựng cải tạo mạng lưới cấp nước hiện nay có trong KĐT bàn giao cho VIWACO quản lý vận hàng trong quý I/2017; 

yêu cầu VIWACO hoàn thành xây dựng bể chứa 400 m3 và trạm bơm tăng áp cục bộ cấp nước cho KĐT, đảm bảo hoàn thành trước quý I/2017 đồng bộ với việc tiếp nhận mạng lưới cấp nước trong KĐT Đại Kim – Định Công để tổ chức quản lý, vận hành đảm bảo cung cấp nước sạch đến từng hộ dân và các chung cư cao tầng.

Để dân mất nước 3 tháng: Quận Hoàng Mai trả lời và gửi lời cám ơn đến Báo Lao Động ảnh 1
Văn bản UBND quận Hoàng Mai (Hà Nội) gửi báo Lao Động liên quan đến bài viết về tình trạng mất nước sinh hoạt tại KĐT Đại Kim - Định Công. 

Chiều 24.8, trao đổi với PV Lao Động, ông Vũ Xuân Bình - Bí thư chi bộ Khu dân cư đô thị Đại Kim – Định Công 1 cho biết, đến thời điểm này đơn vị cấp nước đã cấp nước trở lại nhưng lượng nước không nhiều, một số hộ gia đình có điều kiện phải mua máy bơm nước để hút nước về nhà mình để dùng và cho đại bộ phận các hộ dân trong KĐT dùng chung, số nước này cũng chỉ để nấu cơm, đun nước còn các sinh hoạt khác như tắm, giặt… vẫn phải đi đến những nhà người quen nhờ cậy. Các xe stec sau một thời gian đầu có chở nước đến cho người dân sử dụng nhưng đến nay không thấy “xuất hiện” nữa. "Chúng tôi hi vọng các cấp chính quyền sớm khắc phục tình trạng này, để người dân chúng tôi được đảm bảo quyền lợi, ổn định tư tưởng", ông Bình nói.

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

NÓNG 24H: Từ 2017, xả rác ra đường bị phạt 7 triệu đồng