Hoan hô: Kỳ vọng từ thủ đô

LĐ - 179 ĐÀO TUẤN

Một con số đã được UBND TP. Hà Nội ấn định: “Cuối 2016”. Cho một việc cụ thể: Thí điểm thực hiện khoán xe công. Với một hướng đi rõ ràng: Sẽ nhân rộng. Và, điểm mừng nhất: Có những cá nhân, những địa chỉ cụ thể sẵn sàng đi tiên phong!


Có thể sẽ có những cái chặc lưỡi khi không ít người còn chưa quên câu chuyện vị chủ tịch nọ ngồi chiếc xe Lexus “3.000 trâu”.

Rồi những bê bối quanh ngôi biệt thự công, lần khân từ 2006 tới 2013 không chịu trả!

Người đứng đầu đấy chứ đâu! Tư tưởng “của công là của chùa” chính là đó chứ đâu! Cứ hỏi sao dân “mất mát niềm tin” khi mà sự cù nhầy không chút xấu hổ đã giống như một sự thách thức.

Huống chi cái biển xanh còn giống như một thứ đặc quyền! Một cái oai không dễ mà từ bỏ.

Huống chi xe công còn tiện lợi và tiết kiệm... tiền túi cá nhân!

Nhưng có vẻ, lần này mọi chuyện đã rất khác với một dàn lãnh đạo năng động và quyết đoán. Nhớ tháng trước, chính Chủ tịch TP đã khởi xướng phương án khoán chi phí với một quyết định cụ thể, với một địa chỉ giao việc cụ thể.

Còn hôm qua, một phó chủ tịch đã nói về một định mức mới được xây dựng trên tinh thần “đảm bảo tiết kiệm nhất”; một phương án khoán xe “phù hợp với tình hình thực tế, không có sự chênh lệch giữa khoán và không khoán”.

Còn Trưởng ban Pháp chế HĐND TP cam kết: “Ngay từ cơ quan HĐND TP, chúng tôi xin đề nghị sẽ gương mẫu thực hiện trước. Ngoài các xe phục vụ các đồng chí lãnh đạo chuyên trách, còn lại chúng tôi sẵn sàng chỉ sử dụng xe to để phục vụ đoàn giám sát, các đồng chí từ trưởng ban, phó ban... sẵn sàng dùng xe cá nhân và chúng ta trả bằng tiền định mức”.

Muốn dân tin, không có cách nào khác là lời nói phải đi đôi với việc làm. Muốn thuyết phục dân về một chính quyền tiết kiệm, cứ hãy bắt đầu bằng những việc nhân dân có thể nhìn thấy, có thể giám sát được.

Khoán xe, một chủ trương tốt đẹp, được nhân dân ủng hộ nhưng suốt 10 năm qua vẫn không đi vào cuộc sống có lẽ là vì thiếu những cá nhân, những địa chỉ cụ thể quyết tâm thực hiện trong thực tế. Không đi vào cuộc sống vì lời nói không đi đôi với việc làm.

Với những phương án, những thời điểm được ấn định cụ thể như thế này, Hà Nội rõ ràng đang nêu gương cho cả nước!

Có xa không nhỉ hình ảnh những vị lãnh đạo ngồi xe buýt hay tàu điện trên cao tới công sở; công cán bằng máy bay giá rẻ để thật sự thương xót và cảm thông với những đồng tiền thuế, với mồ hôi nhân dân (?!). 

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Quang Hà
Qủa là chí lý với câu "Muốn dân tin, không còn cách nào khác là lời nói phải đi đôi với việc làm". Một điều mà đứa trẻ cũng hiểu này nhưng lâu nay chúng ta không làm được hoặc làm còn nửa vời.
Trả lời - -
việt hoàng
Ủng hộ 100% việc khoán xe công, tiết kiệm được xăng dầu, ko phải mua xe cong, ko phải nuôi lx. Tiết kiệm chi hành chinh công, giảm biên chế là đây chứ đâu.
Trả lời - -
Lê văn Trí
Hoan hô
Trả lời - -
Binhhoang
Với dân đen những chuyện như vậy quá đỗi bình thường,sao với quan chức lại phức tạp và nhiêu khê đến thế? Các vị là người ngoài hành tinh sao???!!!
Trả lời - -
Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Top 10 việc làm HOT, không thể bỏ qua ngày hôm nay 5.12