TPHCM:

Sau khi Phó chủ tịch quận 1 xuống đường, vỉa hè đã thoáng hơn

LĐO Trường Sơn
Chia sẻ
Sau những thành công và tiếng vang bước đầu, vẫn còn rất nhiều thách thức cho chính quyền và người dân quận 1 tạo lập một Singapore trong lòng thành phố. Ảnh: Trường Sơn

Sau khi đích thân ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1 - xuống đường "giành" lại vỉa hè cho người đi bộ vào chiều 13.2, thì ngày 14.2, vỉa hè đường Trần Quang Khải đã được thông thoáng hơn trước.

Các chủ cửa hàng, nhà dân nơi đây dường như đã biết "sợ" hơn, chủ động nhường phần vỉa hè cho người đi bộ. Dù vẫn còn một vài hộ để xe tràn ra đường, vài bậc cầu thang chiếm vỉa hè chưa được phá bỏ nhưng bộ mặt đô thị nơi đây đã thay đổi theo chiều hướng tốt lên. Chùm ảnh ghi nhận của PV Lao Động.
Sau khi Phó chủ tịch quận 1 xuống đường, vỉa hè đã thoáng hơn ảnh 1
Hôm qua, cả khu phố đường Trần Khắc Chân đã hết sức ngỡ ngàng khi đích thân một phó chủ tịch quận 1 xuống tận nơi, phá bỏ những bậc thềm chiếm vỉa hè, giành lại lối đi  bộ cho người dân. Ảnh: Trường Sơn
Sau khi Phó chủ tịch quận 1 xuống đường, vỉa hè đã thoáng hơn ảnh 2
Những công nhân trong công trình xây dựng cũng đã hết sức bất ngờ khi lực lượng chức năng yêu cầu tháo bỏ hàng rào công trình, thu dọn vật liệu ngay lập tức để trả lại không gian thông thoáng cho người dân xung quanh. Ảnh: Trường Sơn
Sau khi Phó chủ tịch quận 1 xuống đường, vỉa hè đã thoáng hơn ảnh 3
Đến sáng nay, khung cảnh đoạn đường mà hôm qua còn là điểm nóng về trật tự đô thị đã biến chuyển rõ rệt. Ảnh: Trường Sơn
Sau khi Phó chủ tịch quận 1 xuống đường, vỉa hè đã thoáng hơn ảnh 4
Những điểm lấn chiếm vỉa hè được thu dọn nhường lại không gian thông thoáng cho người dân thoải mái đi bộ. Ảnh: Trường Sơn
Sau khi Phó chủ tịch quận 1 xuống đường, vỉa hè đã thoáng hơn ảnh 5
Những cửa tiệm đã ý thức hơn trong việc thu xếp xe cộ theo vạch kẻ. Vỉa hè con đường như rộng ra hơn. Ảnh: Trường Sơn
Sau khi Phó chủ tịch quận 1 xuống đường, vỉa hè đã thoáng hơn ảnh 6

Theo lãnh đạo UBND quận 1, đã qua rồi thời tuyên truyền nhắc nhở, giờ là thời điểm phải kiên quyết xử lý những hành vi xâm phạm trật tự đô thị để lấy lại sự văn minh, lịch sự, hiện đại của quận 1.

Sau khi Phó chủ tịch quận 1 xuống đường, vỉa hè đã thoáng hơn ảnh 7
Tuy nhiên, những thành tích đạt được chỉ là bước khởi đầu. Một bậc lên xuống xây dựng trái phép trước một nhà dân trên đường Trần Quang Khải vẫn tồn tại.
Sau khi Phó chủ tịch quận 1 xuống đường, vỉa hè đã thoáng hơn ảnh 8
Theo ông Đoàn Ngọc Hải, sắp tới, những ai cố tình chạy xe máy trên vỉa hè đã được cảnh báo, lắp barie sẽ bị các lực lượng của quận xử lý nghiêm theo qui định.
Sau khi Phó chủ tịch quận 1 xuống đường, vỉa hè đã thoáng hơn ảnh 9
Việc có một số ít người cố tình vi phạm quy định được xem là bước đột phá của chính quyền trong việc hạn chế tình trang xe máy leo lên vỉa hè, dễ gây tai nạn cho người đi bộ.
Sau khi Phó chủ tịch quận 1 xuống đường, vỉa hè đã thoáng hơn ảnh 10
Đa phần những người vi phạm đều là xe ôm, người chở hàng thuê.
Sau khi Phó chủ tịch quận 1 xuống đường, vỉa hè đã thoáng hơn ảnh 11
Một xe ôm cố chen vào khoảng hở dành cho người khuyết tật giữa hai thanh chắn trước ánh mắt khó chịu của những người đi đường cũng như du khách nước ngoài.
Sau khi Phó chủ tịch quận 1 xuống đường, vỉa hè đã thoáng hơn ảnh 12
"Phải lấy cây gỗ che lại khoảng này chứ không họ lại phi xe vào thảm cỏ" - đó là lời kể của một người dân chứng kiến cảnh xe máy tìm cách băng qua đoạn đường có những thanh chắn do chính quyền dựng nên.
Sau khi Phó chủ tịch quận 1 xuống đường, vỉa hè đã thoáng hơn ảnh 13
Vỉa hè các tuyến đường có lắp các thanh chắn thực sự là của người đi bộ, nhưng chưa trọn vẹn bởi một số người thiếu ý thức.
Sau khi Phó chủ tịch quận 1 xuống đường, vỉa hè đã thoáng hơn ảnh 14
Một thiếu niên đi xe đạp trên vỉa hè, lách qua các thanh chắn dễ dàng rồi lao vút đi trước ống kính phóng viên.
Sau khi Phó chủ tịch quận 1 xuống đường, vỉa hè đã thoáng hơn ảnh 15
Người đi bộ trên vỉa hè đường Lý Tự Trọng sau khi được lắp đặt các thanh chắn

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.