Thương hiệu Quốc Gia: Đạt không dễ, giữ khó bội phần!

Vinh Phú
Chia sẻ
Cà phê Phin Điện de Nam – công nghệ đột phá đưa bản sắc cà phê Việt Nam ra thế giới

Trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập ngày càng sâu sắc, vị thế chính trị và kinh tế của nước ta ngày một nâng cao trên trường quốc tế thì việc xây dựng các thương hiệu Việt Nam lớn mạnh, uy tín là mục tiêu quan trọng của Chính phủ, của cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể xã hội, nhằm khẳng định Việt Nam là nước có hàng hóa dịch vụ chất lượng cao, uy tín, đầy đủ năng lực cạnh tranh không chỉ trong nước mà còn cả trên thị trường quốc tế.

 

Khó nhất, khắt khe nhất và cũng tự hào nhất

Với ý nghĩa đó, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam mang tên “Vietnam Value – Giá trị Việt Nam” nhằm quảng bá hình ảnh và thương hiệu quốc gia thông qua các thương hiệu sản phẩm, dịch vụ. Qua chương trình, nhiều thương hiệu Việt Nam đã được biết đến và tạo dựng uy tín lớn trên thị trường trong và ngoài nước.

Đạt Thương hiệu Quốc gia là mục tiêu mơ ước của tất cả các doanh nghiệp Việt, bởi đây được coi là chương trình với những đòi hỏi cao nhất từ trước tới nay, được đánh giá, xét chọn trên cơ sở bộ tiêu chí khắt khe do các chuyên gia trong và ngoài nước xây dựng, gắn với ba giá trị: Chất lượng – Đổi mới Sáng tạo – Năng lực tiên phong.

Chính vì vậy, có thể coi việc Vinacafé Biên Hòa luôn được xướng danh như một đại diện tiêu biểu của ngành cà phê Việt Nam đạt Thương hiệu Quốc gia 5 kỳ liên tiếp là một thành tích đáng tự hào. Điều này khẳng định, Vinacafé Biên Hòa là một thương hiệu mạnh của quốc gia, chứng tỏ sự phấn đấu bền bỉ và bản lĩnh vững vàng của doanh nghiệp trong tiến trình đồng hành cùng sự nghiệp phát triển kinh tế của đất nước.

Trong lễ vinh danh 88 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia – Giá trị Việt Nam 2016, ông Nguyễn Tân Kỷ - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vinacafé Biên Hòa chia sẻ: “Gần nửa thế kỷ qua, Vinacafé Biên Hòa đã luôn trăn trở tìm kiếm và phục hưng giá trị nguyên bản của cà phê Việt Nam. Chính sự gắn kết của những giá trị nguyên bản đó trong triết lý kinh doanh xuyên suốt đã giúp cho Vinacafé sở hữu những giá trị di sản vượt thời gian, mà trong đó linh hồn thuộc về Tinh hoa chắt lọc từ những hạt cà phê hảo hạng, Bí quyết công thức hạt 100% từ vùng nguyên liệu gốc và Sự thấu hiểu cà phê đến tận cùng của những con người đam mê, đầy tâm huyết chung chí hướng: bảo tồn giá trị thật của cà phê Việt Nam và biến nó thành tinh hoa thưởng thức của người Việt - như một biểu hiện đầy sức sống của di sản Việt Nam.

Mang Giá trị Việt ra biển lớn

Thương hiệu Quốc gia – đạt không dễ, giữ khó bội phần! Chính vì vậy, ông Nguyễn Tân Kỷ cũng khẳng định: “Trong hành trình tới, Vinacafé sẽ tiếp tục theo đuổi các giá trị cốt lõi của chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, giữ gìn, tôn vinh và nâng tầm giá trị di sản cà phê nguyên bản, khẳng định vị thế của cà phê Việt trên thị trường quốc tế”.

Như vậy, những doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia nói chung và Vinacafé Biên Hòa nói riêng còn mang trên vai sứ mệnh mang những Giá trị Việt ra biển lớn, vinh danh hai chữ “Việt Nam” trên bản đồ thế giới, trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Cách đây tròn 2 năm, Vinacafé Biên Hòa đã chọn cách tiếp cận thị trường quốc tế thông qua các chuyến bay, theo đó sản phẩm cà phê hoà tan của Vinacafé đã vượt qua nhiều nhãn hiệu sản phẩm cà phê khác trong nước và quốc tế, để được chọn sử dụng phục vụ hành khách trên tất cả các chuyến bay nội địa và quốc tế của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - VietnamAirlines. Nhận định về sự kiện này, nhà Sử học Dương Trung Quốc đã nói: “Sự kết hợp này chứng minh cho sự tin tưởng của Vietnam Airlines vào giá trị di sản mà thương hiệu Vinacafé đem lại, đồng thời khẳng định vị thế đáng tự hào của thương hiệu, là cơ hội để quảng bá đến đông đảo hơn nữa người tiêu dùng trong và ngoài nước”.  Ông cũng nói thêm: “Sự hợp tác này còn tác động tích cực đến các doanh nghiệp khác, thúc giục họ cạnh tranh lành mạnh, đón đầu xu hướng hợp tác để cùng nhau tôn vinh Giá trị Việt, góp phần làm rạng danh hai chữ "Việt Nam" trong đời sống kinh tế trong và ngoài nước”.

Những giá trị Việt chỉ có thể thăng hoa khi đó là giá trị thật được kết tinh bằng trí tuệ Việt Nam. Chính vì vậy, Vinacafé Biên Hòa là đơn vị đầu tiên của ngành cà phê Việt Nam cam kết minh bạch thành phần và chỉ sản xuất những sản phẩm cà phê nguyên chất. Hành động tiên phong này đã mở ra cho thị trường cà phê trong nước những tín hiệu đáng mừng. Từ đó, các doanh nghiệp sản xuất cà phê lớn sẽ đồng hành cùng nhau để cung cấp ra thị trường những sản phẩm chất lượng cao. 

Trung thành với sứ mệnh phục hưng ly cà phê nguyên bản kiểu Việt, Vinacafé Biên Hòa đã cụ thể hóa bằng chiến lược và hành động thiết thực, đó là: dòng sản phẩm Vinacafé Gold Original với công thức nguyên bản suốt 25 năm qua và Vinacafé Chất ra mắt cuối năm 2015 với công thức 100% nước cốt cà phê đầu tiên. Gần đây nhất, Vinacafé đã cho ra đời phát minh đột phá mang tên Phin Điện Café de Nam. Lấy cảm hứng từ cách pha phin truyền thống kết hợp với công nghệ pha máy hiện đại, Phin Điện Café de Nam là máy pha cà phê đầu tiên và duy nhất được thiết kế để pha chế ra ly cà phê đậm ngon đúng chất pha phin kiểu Việt. Với Cà phê Phin Điện de Nam – 100% nguyên chất, Vinacafe muốn lưu giữ vị ngon nguyên bản đậm đà bản sắc của cà phê phin Việt Nam, cho hương vị ấy không bị thất truyền, đồng thời truyền bá trải nghiệm cà phê đặc trưng kiểu Việt ra thế giới với tên gọi “Vietnamo”, sánh vai cùng Espresso của người Ý hay Americano của người Mỹ trên bản đồ cà phê quốc tế.

Tấm vé thông hành đặc biệt mang tên Thương hiệu Quốc gia đã có mặt trên những con thuyền đang căng buồm ra biển lớn để chinh phục thế giới. Và trong tiến trình hội nhập đầy cạnh tranh đó, đòi hỏi sự gắn kết hơn bao giờ hết của những Giá trị Việt để làm nên những “Thế lực thương hiệu Việt” hùng mạnh của ngành cà phê nói riêng và các ngành dịch vụ hàng hoá Việt Nam nói chung.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam mang tên “Vietnam Value – Giá trị Việt Nam” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003 và giao Bộ Công thương là cơ quan thường trực chịu trách nhiệm phối hợp các bộ ngành triển khai 2 năm một lần – bắt đầu từ năm 2008. Đây là chương trình xúc tiến thương mại dài hạn của Chính  phủ Việt Nam được tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm gồm hàng hóa và dịch vụ, gắn với ba giá trị: Chất lượng – Đổi mới Sáng tạo – Năng lực tiên phong, nhằm mục đích xây dựng quảng bá hình ảnh Việt Nam là quốc gia có uy tín về hàng hóa, dịch vụ đa dạng, phong phú, nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Vinh Phú

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Napoli chật vật cầm hòa 2 - 2 trên sân của Sassuolo