Bảo vệ khách hàng bằng kiến thức tài chính tiêu dùng

Vũ Hà

Thách thức đối với cho vay tiêu dùng chính là kiến thức tài chính của đại bộ phận khách hàng vẫn chưa cao - chính vì vậy, Chương trình tư vấn Kiến thức tài chính tiêu dùng mà công ty tài chính Home Credit thực hiện trong 3 năm qua là một trong những giải pháp để vượt qua thách thức này.

Trở thành doanh nghiệp trách nhiệm và minh bạch

Chương trình tư vấn kiến thức tài chính tiêu dùng năm nay có tên “Vay chủ động” nhắm vào người dân tại các tỉnh miền Bắc. Thông qua hoạt động tư vấn tại chỗ và những trò chơi đố vui có liên quan đến các kiến thức tài chính tiêu dùng, chương trình “được thiết kế nhằm trang bị cho khách hàng những kiến thức liên quan đến vay tiêu dùng cá nhân, những lưu ý khách hàng cần quan tâm trước, trong, và sau khi ký hợp đồng vay trả góp. Chương trình diễn ra tại 6 thành phố: Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Phòng, Nam Định, Ninh Bình.

Ông Bruce Butler - TGĐ Home Credit chia sẻ: “Là một trong những công ty tài chính tiêu dùng ra đời sớm nhất tại Việt Nam, chúng tôi cam kết xây dựng hình ảnh một doanh nghiệp trách nhiệm và minh bạch trong việc nỗ lực tối đa hóa chất lượng phục vụ khách hàng. Chương trình “Vay chủ động” năm nay cũng không nằm ngoài mục đích đó. Chúng tôi đến tận nơi đông dân cư, khuyến khích người dân đặt câu hỏi cho chúng tôi, càng nhiều càng tốt để hiểu thêm về hình thức vay mua sắm trả góp”.

Trong hai tuần đầu diễn ra chương trình “Vay chủ động” tại Hà Nội và Bắc Ninh, khoảng 8.000 lượt người đã đến tham quan, chơi trò chơi tại gian hàng tư vấn của Home Credit, đồng thời khoảng 2.300 quyển cầm nang đã được phát tận tay người tiêu dùng.

Chia sẻ về những hoạt động của chương trình, chị Nguyễn Hải Yến, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội cho biết: “Sau chương trình do công ty tổ chức thì kiến thức tài chính của tôi được nâng lên một cách rõ rệt, tôi cũng đã hiểu về các quy trình cho vay cũng như các thủ tục cần thiết khi vay trả góp. Cuốn cẩm nang do công ty cung cấp chứa nhiều thông tin rất hữu ích, giúp tôi hiểu rõ các thủ tục, giấy tờ cần thiết để vay tài chính và còn có thể tư vấn cho gia đình hoặc bạn bè”. Còn chị Phạm Thu Cúc, Từ Liêm, Hà Nội thì khẳng định: “Trong tương lai nếu mình có dự định đi vay thì mình sẽ áp dụng những kiến thức mà chương trình cung cấp”.

Trao quyền chủ động cho khách hàng

Điểm nhấn của chương trình đó là tái bản cẩm nang Kiến thức tài chính tiêu dùng với việc biên soạn, bổ sung từ thực tế triển khai cho vay tiêu dùng. Thông qua 2 lần phát hành vào 2013-2014 và nhận được nhiều phản hồi tích cực cũng như ý kiến đóng góp, cuốn cẩm nang đã được bổ sung thêm nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng. Ngoài ra, phần các câu hỏi thường gặp cũng là phần đáng tham khảo, đây toàn bộ là những câu hỏi thực tế từ khách hàng mà Home Credit đã đúc kết và tổng hợp lại, người tiêu dùng có thể đọc, tham khảo để rút ra những bài học cho mình khi đi vay từ đó có những câu hỏi cần thiết dành cho nhân viên tư vấn để hiểu rõ về khoản vay của mình.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS) cho biết: “Cuốn cẩm nang mang tên Vay chủ động nên chúng tôi mong muốn khách hàng đóng vai trò chủ động từ giai đoạn cân đối để quyết định vay, đến khi ký hợp đồng, và sau khi ký hợp động”.

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

CĐV tự tin đội tuyển Việt Nam sẽ chiến thắng