Giao dịch không thành công, SHB vẫn trừ 2 triệu của khách hàng

Linh Linh

Bị trừ tiền trong tài khoản mà ATM không nhả tiền, giao dịch xong thẻ ATM vẫn nằm trong máy, rút phải tiền rách, sai lệch giữa số tiền rút và số tiền bị trừ trên hóa đơn… là những sự cố diễn ra “như cơm bữa” khi rút tiền từ ATM khiến khách hàng bức xúc. Sự việc của khách hàng T.T.T.D khi sử dụng dịch vụ của ngân hàng SHB dưới đây là một ví dụ.

Mới đây, Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho biết, trong tháng 4 đã nhận được Đơn của Người tiêu dùng T.T.T.D khiếu nại về việc rút tiền bằng thẻ của ngân hàng SHB tại máy ATM của NHTMCP Quốc tế Việt Nam (VIB). Theo đó, giao dịch không thành công nhưng tài khoản của người tiêu dùng vẫn bị trừ đi 2.000.000 đồng (hai triệu đồng). NTD đã khiếu nại đến ngân hàng SHB, tuy nhiên vụ việc kéo dài 2 tháng mà không được giải quyết.

Sau khi nhận được đơn khiếu nại, Cục Quản lý cạnh tranh đã tiến hành trao đổi, làm việc với các bên liên quan để tư vấn, hỗ trợ cho các bên về nội dung vụ việc cũng như các quy định pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có liên quan. Trên cơ sở đó, các bên liên quan đã thống nhất phương án hòa giải và ngân hàng đồng ý hoàn tiền cho người tiêu dùng.

Hiện nhờ mạng lưới kết nối rộng khắp giữa các nhà băng, chủ thẻ ngân hàng này có thể dễ dàng rút tiền ở ATM của đơn vị khác. Một chuyên viên chăm sóc khách hàng của ngân hàng cho biết, nếu sợ nuốt thẻ và gặp khó khăn khi lấy lại, chủ thẻ nên lựa chọn rút tiền ở những ATM tại các phòng giao dịch, chi nhánh của các ngân hàng (không nhất thiết của đơn vị phát hành thẻ). “Trong trường hợp thẻ của bị nuốt, các nhân viên có thể nhanh chóng hỗ trợ và trả lại thẻ sớm nhất vì đó là ATM do mình phụ trách”, chuyên viên này nói.

Trong trường hợp màn hình ATM thông báo “giao dịch không thực hiện được”, người tiêu dùng có thể thử lại bằng cách lựa chọn số tiền rút nhỏ hơn hoặc nằm trong những mệnh giá được máy gợi ý sẵn trên màn hình thay vì tự nhập số mới. Các nhân viên IT của ngân hàng giải thích, đôi khi ATM gặp trục trặc nếu nhận yêu cầu cho các mệnh giá lớn. Ngược lại, nếu nhất định cần trả ngay một số tiền lẻ và ở nơi khó đổi tiền, khách hàng nên thử đặt lệnh rút số tiền lẻ để hạn chế việc máy chỉ nhả ra tiền chẵn.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng lưu ý, với những ATM chưa trang bị phần che bàn phím, khách hàng nên cố gắng dùng tay để che khi nhập mã PIN để tránh bị kẻ gian lợi dụng, lộ thông tin thẻ. Thực tế cho thấy, rất nhiều người dù chưa đến lượt mình rút tiền cũng cố tình lao vào trước màn hình khi bạn đang thao tác. Do đó, mỗi chủ thẻ nên chủ động tìm cách bảo vệ thông tin cá nhân khi giao dịch.

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Choáng với con số ngân sách quốc phòng của Mỹ năm 2017 nóng nhất hôm nay