SCB vững bước chinh phục mục tiêu

6 tháng đầu năm 2016, NHTMCP Sài Gòn (SCB) đã đã đạt được kết quả kinh doanh nổi bật. Cụ thể, tổng tài sản của SCB đạt 339.156 tỉ đồng, dư nợ đạt 200.078 tỉ đồng, SCB hiện là NH có quy mô lớn nhất trong khối các NH có nguồn gốc ngoài quốc doanh.

Với nguồn lực 4.314 CBNV cùng với sự tin tưởng, đồng hành của khách hàng, việc tăng trưởng mạnh tín dụng 6 tháng đầu năm 2016 đã giúp SCB nâng cao được năng lực tài chính và mở rộng thị phần cho vay khi đáp ứng được hầu hết các nhu cầu vốn đa dạng của khách hàng. Ngân hàng đã triển khai hàng loạt các gói sản phẩm cho vay và dịch vụ kèm theo phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Các sản phẩm tín dụng được SCB cập nhật liên tục trên website và trên các kênh tương tác khác để khách hàng có thể tiếp cận đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ. Ngoài ra, SCB đang nghiên cứu ứng dụng tối đa công nghệ di dộng và mạng xã hội, kết nối qua Internet, email để tăng cường độ phủ thông tin tới khách hàng hiện hữu và tiềm năng.

Đáng chú ý, với định hướng là NH bán lẻ, trong nửa đầu năm 2016, ngoài việc đẩy mạnh hoạt động tín dụng, SCB đã nỗ lực phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới dựa trên việc phân tích, đánh giá xu hướng của thị trường, hành vi của khách hàng, từ đó xây dựng các gói sản phẩm, dịch vụ phù hợp và được đông đảo khách hàng đón nhận. Hiện ngoài các sản phẩm tín dụng và huy động vốn, danh mục sản phẩm dịch vụ của SCB khá đa dạng và tiện ích như: Dịch vụ thanh toán trực tuyến; chuyển tiền liên NH 24/7; dịch vụ quản lý tài khoản tập trung; dịch vụ thu thuế điện tử, dịch vụ thu ngân sách nhà nước; dịch vụ trung gian thanh toán bất động sản, dịch vụ thanh toán qua ví điện tử… Đồng thời, hoạt động thẻ, NH điện tử của SCB cũng ngày càng được mở rộng cả về số lượng và chất lượng. Đến cuối tháng 6.2016, SCB đã phát hành tổng cộng 288.965 thẻ ghi nợ nội địa, 38.208 thẻ tín dụng quốc tế và 3.632 thẻ ghi nợ quốc tế. Hiện các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến thẻ và NH điện tử của SCB đã và đang được khách hàng tin dùng và đánh giá cao.

Bên cạnh đó, SCB cũng đã thực hiện các chính sách thu hút khách hàng tiền gửi một cách linh hoạt và hiệu quả thông qua cơ cấu sản phẩm tiền gửi đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, hình thức giao dịch mới mẻ, thuận tiện và đơn giản hơn trước. Tính đến 30.6, tổng huy động thị trường 1 của SCB đạt 290.966 tỉ đồng, tăng 33.546 tỉ đồng, tốc độ tăng 13% so với cuối năm 2015, cao hơn mức tăng 8,23% của toàn ngành. SCB cũng chú trọng tìm kiếm các cơ hội đầu tư kinh doanh mới, mở rộng mối quan hệ với đối tác, khẳng định vị thế là NH tạo lập thị trường, là đối tác đáng tin cậy trên thị trường tài chính tiền tệ.

Với tư cách là thành viên giao dịch tại HNX, thành viên đấu thầu TPCP của Bộ Tài chính và là thành viên của Hiệp hội thị trường trái phiếu Việt Nam - VBMA, SCB đã có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của thị trường trái phiếu. Tính đến 30.6, tổng giá trị đầu tư trái phiếu Chính phủ của SCB đạt 45.055 tỉ đồng, tăng 4.214 tỉ đồng, tỉ lệ tăng 10,3% so với cuối năm 2015. Đặc biệt, công tác xử lý, thu hồi nợ, kiểm soát chất lượng tín dụng đã được SCB chú trọng. Hiện tỉ lệ nợ xấu của SCB ở mức 0,33% tổng dư nợ, thấp hơn nhiều so với tỉ lệ quy định của NHNN (3%).

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Cánh đồng cải vàng mê hoặc giới trẻ Hà Nội đến tạo dáng