Cấu trúc đô thị chưa hợp lý khiến TPHCM ngày càng kẹt xe

Cấu trúc đô thị chưa hợp lý khiến TPHCM ngày càng kẹt xe

Nhiều năm qua, TPHCM đã đầu tư xây dựng nhiều khu dân cư mới nằm ở các quận 2, 9, 12, Thủ Đức, huyện Hóc Môn… nhằm giãn dân trong nội thành ra. Tuy nhiên, hầu hết các khu dân cư ấy chưa có hệ thống hạ tầng xã hội đầy đủ, thiếu trường học, bệnh viện, đặc biệt là các cơ sở dịch vụ, cơ sở sản xuất… phục vụ nhu cầu làm việc của người dân. Hậu quả, trên nhiều tuyến giao thông kết nối khu vực vùng ven vào nội thành như Xa lộ Hà Nội, đường Trường Chinh, Nguyễn Hữu Cảnh… liên tục bị quá tải do người dân dồn vào nội đô.
Né kẹt xe nhờ bản đồ số giao thông

Né kẹt xe nhờ bản đồ số giao thông

Sau hơn một tháng đưa vào hoạt động (từ ngày 19.1.2017), Cổng thông tin giao thông TPHCM (còn gọi là bản đồ số giao thông trực tuyến TPHCM), đã có hơn 350.000 người cập nhật tình hình giao thông TP. Nhiều người cập nhật vào bản đồ số đã phản hồi về Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn - đơn vị quản lý và điều hành bản đồ số giao thông TP cho biết, việc đi lại thuận lợi hơn khi chọn hướng đi mới do nắm bắt tình hình giao thông trên các tuyến đường bị ùn tắc giao thông.
Phân luồng lại giao thông xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất

Phân luồng lại giao thông xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất

Từ ngày 25.2, các phương tiện lưu thông trên đường Trường Sơn (hướng từ công viên Hoàng Văn Thụ) vào sân bay Tân Sơn Nhất không được rẽ trái tại nút giao Trường Sơn (đoạn trước cổng sân bay Tân Sơn Nhất). Các phương tiện sẽ lưu thông theo đường Trường Sơn vào Hồng Hà, đến Yên Thế rồi qua Bạch Đằng để quay ngược lại đường Trường Sơn vào sân bay.
Kẹt xe, đừng đổ lỗi cho nhà cao tầng

Kẹt xe, đừng đổ lỗi cho nhà cao tầng

Trước tình trạng kẹt xe tại Hà Nội và TPHCM, không ít ý kiến cho rằng, việc xây dựng quá nhiều tòa nhà cao tầng trong nội đô chính là một trong những nguyên nhân khiến cho tình hình kẹt xe ngày càng trầm trọng. Tuy nhiên, xem chừng việc đổ lỗi kẹt xe do các tòa nhà cao tầng gây ra chưa thuyết phục, bởi nếu nhìn sang một số thành phố khác trên thế giới (Singapore, Seoul – Hàn Quốc, Dubai – Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất…), số lượng nhà cao tầng mọc lên nhiều gấp mấy lần so với TPHCM và Hà Nội. Nhưng vì sao các thành phố này lại không xảy ra kẹt xe như ở nước ta?
Giải pháp chống kẹt xe dành cho công chức

Giải pháp chống kẹt xe dành cho công chức 3

TPHCM có 37 điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông, tăng 11 điểm so với năm 2016. Điều này không lạ, bởi vì đất không đẻ ra nhưng người và phương tiện thì đẻ chóng mặt bất chấp các giải pháp hạn chế.
Vỉa hè TPHCM bị chiếm tràn lan, người đi bộ xuống lòng đường

Vỉa hè TPHCM bị chiếm tràn lan, người đi bộ xuống lòng đường

Trong khi UBND quận 1 đang ra quân, quyết liệt "giành" lại vỉa hè cho người dân thì một số quận - huyện khác trên địa bàn TPHCM vẫn còn tình trạng nhếch nhác. Tình trạng hàng quán buôn bán lấn chiếm vỉa hè, đẩy người đi bộ xuống lòng đường vẫn còn nhiều.
Kinh tế 24h: Trình văn bản từ thời ông Vũ Huy Hoàng, Bộ Công Thương nói gì?; Vietlott rót gần 130 tỉ đồng trả thưởng/ngày

Kinh tế 24h: Trình văn bản từ thời ông Vũ Huy Hoàng, Bộ Công Thương nói gì?; Vietlott rót gần 130 tỉ đồng trả thưởng/ngày

Quảng Nam: Còn 33 tàu cá đóng mới chưa được cho vay theo Nghị định 67; Bộ trưởng Công Thương sẽ kỷ luật nhân viên đi lễ chùa trong giờ hành chính; Một ngày, Vietlott rót gần 130 tỉ đồng trả thưởng; Bộ Công Thương phản hồi về việc trình văn bản từ thời ông Vũ Huy Hoàng; VCCI kiến nghị Thủ tướng việc tận thu phí doanh nghiệp xuất nhập khẩu ở Hải Phòng; Khởi công hai cầu vượt giảm kẹt xe sân bay Tân Sơn Nhất.. sẽ là những tin tức nóng nhất trong 24h qua.
Khởi công hai cầu vượt giảm kẹt xe sân bay Tân Sơn Nhất

Khởi công hai cầu vượt giảm kẹt xe sân bay Tân Sơn Nhất

Xây dựng cầu vượt tại giao lộ Trường Sơn - nhánh đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài và cầu vượt vòng xoay Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn, Q.Gò Vấp để kéo giảm kẹt xe cho sân bay Tân Sơn Nhất. Hai cầu vượt trên được Sở GTVT TPHCM khởi công xây dựng sáng nay (ngày 8.2).
Làm 2 cầu vượt để “giải cứu” sân bay Tân Sơn Nhất

Làm 2 cầu vượt để “giải cứu” sân bay Tân Sơn Nhất

Hôm nay (ngày 8.2), Sở GTVT TP.Hồ Chí Minh cùng lúc khởi công xây dựng hai cầu thép vượt nút giao Trường Sơn vào sân bay Tân Sơn Nhất và cầu vượt vòng xoay Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn. Hai cầu vượt này không chỉ nhằm kéo giảm ùn tắc cho các tuyến đường vào-ra sân bay Tân Sơn Nhất mà còn tăng năng lực lưu thông nối giữa Q.Gò Vấp với Q.Phú Nhuận, Q.Tân Bình và ngược lại. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng việc có hai cây cầu vượt này chỉ là giải pháp tạm thời, nếu không có quy hoạch tổng thể thì 2-3 năm nữa tình trạng kẹt xe sẽ lại tái diễn.
Giao thông tiếp tục ùn ứ trên Quốc lộ 60 và cầu Rạch Miễu

Giao thông tiếp tục ùn ứ trên Quốc lộ 60 và cầu Rạch Miễu

Sau kì nghỉ tết nguyên đán 2017, chiều 31.1 (mùng 4 tết), lượng người và phương tiện từ các tỉnh Miền Tây đã hối hả trở lại TPHCM và các tỉnh miền Đông Nam Bộ… bắt đầu cho ngày làm việc đầu năm mới khiến giao thông tuyến quốc lộ 60 và cầu Rạch Miễu (nối 2 tỉnh Bến Tre - Tiền Giang) đông đúc, nhiều phương tiện di chuyển chậm.