Hiến kế chống kẹt xe: “Tháo” ở đâu?

Hiến kế chống kẹt xe: “Tháo” ở đâu? 5

Tắc nghẽn giao thông đang là mối nguy thường trực đối với hai thành phố lớn nhất nước hiện nay, vấn đề không mới nhưng mấy năm gần đây lại “nóng” lên bất thường. Điều đó phần nào cho thấy hạ tầng giao thông đang tiệm cận đến giới hạn quá tải. Ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh kẹt xe được mô tả với mức độ “kinh hoàng”, “kinh khủng”...
Có giải pháp tốt sẽ làm

Có giải pháp tốt sẽ làm

- Mưa phùn gió bấc mà chôn chân ngoài đường vì kẹt xe chắc người già, người ốm và trẻ em sẽ không chịu nổi như ở Hà Nội mấy hôm nay, bác ạ.
Tê liệt tàu xe, chậm trễ những chuyến bay

Tê liệt tàu xe, chậm trễ những chuyến bay

Dịp cận tết, TP.Hồ Chí Minh phải đối mặt với tình trạng kẹt xe kinh khủng nhất. Do nhu cầu đi lại của người dân tiếp tục tăng cao nên tình hình ùn tắc giao thông thêm nghiêm trọng, nhất là các điểm nóng quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, bến xe, nhà ga và các cửa ngõ ra vào TP.Hồ Chí Minh. Trong khi đó, đến thời điểm này gần như thành phố vẫn rơi vào bế tắc trong việc giải quyết vấn nạn kẹt xe.
Đường golf rộng, đường bay hẹp

Đường golf rộng, đường bay hẹp 17

Cái tít rất hay trên không phải của người viết mà cóp nhặt trên mạng, đây là một câu có thể diễn đạt được khái quát tình hình hiện nay ở sân bay Tân Sơn Nhất.
Rối loạn giao thông dịp tết

Rối loạn giao thông dịp tết

Quá tải lưu thông đường bộ luôn là vấn đề nóng bỏng dịp cuối năm. Đặc biệt, khi việc vận tải hàng hóa và hành khách tăng đột biến dịp tết. Trong khi 2 TP lớn là Hà Nội và TPHCM đang lún sâu vào vấn nạn kẹt xe, quá tải ở sân bay, bế tắc về giải pháp… thì các cung đường Bắc-Nam, đặc biệt đoạn qua miền Trung lại đồng loạt xuống cấp nặng. Đáng nói là những cung đường này vừa mới được đầu tư kinh phí lớn để nâng cấp, mở rộng, hàng loạt các trạm thu phí dựng lên, tăng mức thu 2,5 - 3 lần. Nhưng giao thông thì không êm thuận, tiềm ẩn tai nạn, nhất là với lưu lượng xe vận tải và hành khách gia tăng.
Hành khách bỏ taxi chạy bộ vào sân bay vì đường kẹt cứng

Hành khách bỏ taxi chạy bộ vào sân bay vì đường kẹt cứng

Hàng ngàn phương tiện ùn ứ, kẹt cứng ở các tuyến đường khu vực trong và ngoài sân bay Tân Sơn Nhất trưa ngày 9.1, khiến nhiều hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất phải bỏ taxi giữa đường để chạy bộ vào sân bay cho kịp giờ.
Bí thư Đinh La Thăng: Năm 2017 ưu tiên số 1 là giải quyết ùn tắc giao thông

Bí thư Đinh La Thăng: Năm 2017 ưu tiên số 1 là giải quyết ùn tắc giao thông

“Ùn tắc giao thông không chỉ ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân mà còn ảnh hưởng đến quá trình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Vì vậy, trong năm 2017, ưu tiên số 1 là TP tập trung giải quyết vấn đề giao thông” – Bí thư Đinh La Thăng nhấn mạnh tại buổi làm việc với Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn về tình hình đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực phía đông TPHCM ngày 5.1.
Nạn nhân và cũng là tác nhân

Nạn nhân và cũng là tác nhân

Một vụ tai nạn giao thông liên hoàn trên cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây làm 1 người chết và 17 người bị thương xảy ra sáng 4.1. Nhìn những xác xe tan nát trên đường, ai cũng hiểu vụ tai nạn khủng khiếp như thế nào.
Dẹp lấn chiếm vỉa hè và cùng công an xuống đường

Dẹp lấn chiếm vỉa hè và cùng công an xuống đường 3

Kẹt xe đã trở thành một vấn nạn của TPHCM, khiến người dân ngày càng bức xúc. Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã yêu cầu: “Các sở, ngành cần đưa ra các giải pháp cấp bách có thể thực hiện ngay để giảm kẹt xe trước Tết Nguyên đán”. Theo nhiều ý kiến, thành phố không thiếu các giải pháp, điều quan trọng là việc thực hiện các giải pháp có quyết liệt hay không.
TPHCM: Vì sao đêm Giáng sinh ít kẹt xe nghiêm trọng hơn ngày thường?

TPHCM: Vì sao đêm Giáng sinh ít kẹt xe nghiêm trọng hơn ngày thường?

Đêm Giáng sinh 24.12, lượng người dân đổ về các địa điểm vui chơi khu trung tâm TPHCM (Nhà thờ Đức Bà, phố đi bộ Nguyễn Huệ, các trung tâm mua sắm…) cực kỳ đông. Tuy vậy, tình hình kẹt xe ở khu vực trung tâm lại không diễn ra nghiêm trọng như ngày thường. Trên các tuyến phố chỉ xảy ra hiện tượng ùn xe, sau đó nhanh chóng được giải tỏa, lưu thông bình thường.
Không phù hợp và thiếu khả thi

Không phù hợp và thiếu khả thi

Sau khoảng 4 năm bị tạm dừng vì tính khả thi không cao, hiện nay trước tình trạng kẹt xe ngày càng nghiêm trọng thì đề án thu phí xe ôtô vào trung tâm TPHCM lại được Sở GTVT đem ra nghiên cứu, dự kiến triển khai năm 2017. Với một đô thị có đặc thù riêng như TPHCM (tràn ngập xe máy - khoảng 8 triệu chiếc; thiếu hệ thống bãi đậu xe công cộng; xe buýt phát triển ỳ ạch…), thì có thể khẳng định việc thu phí xe ôtô vào trung tâm trong thời điểm hiện nay là không phù hợp và không khả thi.
Thu phí ôtô vào trung tâm TPHCM - nên hay chưa?

Thu phí ôtô vào trung tâm TPHCM - nên hay chưa? 4

Hà Nội đã từng dừng lại đề án thu phí xe ôtô vào trung tâm vì dư luận phản ứng. Mấy hôm nay, TPHCM đang đưa dự án tương tự ra lấy ý kiến và phản đối cũng nhiều không kém. Mục đích chính của đề xuất trên là giảm kẹt xe nhưng ôtô có phải là thủ phạm số một?
Đã thấy kẹt xe trên Quốc lộ 1A

Đã thấy kẹt xe trên Quốc lộ 1A

Những ngày qua, khi càng gần về cuối năm, lưu lượng phương tiện giao thông trên QL1A từ TPHCM đi miền Tây bắt đầu tăng nhẹ. Đó như liều thuốc thử sức chở của con đường, đặc biệt là đoạn qua TX.Cai Lậy và huyện Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang).
Ám ảnh “hung thần” xe buýt

Ám ảnh “hung thần” xe buýt

Trong thời gian gần đây, trên địa bàn TPHCM liên tục xảy ra các vụ va quệt, tai nạn giao thông chết người liên quan đến xe buýt. Với một đô thị mà có đến hàng nghìn xe buýt to đùng lưu thông trộn lẫn cùng làn với hàng triệu chiếc xe gắn máy thì không xảy ra tai nạn mới là điều lạ. Nhiều chuyên gia cảnh báo rằng, một ngày nào mà thành phố vẫn chưa xây dựng được những làn đường riêng, làn ưu tiên cho xe buýt lưu thông thì người dân vẫn còn ám ảnh với những vụ tai nạn liên quan đến xe buýt.