Cấm xe máy trong nội đô: Giao thông Hà Nội liệu có thoát tắc?

Cấm xe máy trong nội đô: Giao thông Hà Nội liệu có thoát tắc? 4

Theo Sở GTVT Hà Nội, người dân Hà Nội có 13 năm để thay đổi thói quen đi lại, khi có được cơ sở hạ tầng tốt thì sẽ dừng hoạt động của xe máy. Bước đầu, thành phố sẽ tiến hành thống kê niên hạn, chủng loại, sau đó sẽ phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy sao cho phù hợp với cơ sở hạ tầng. Liệu đây có phải là “chìa khóa” giúp thủ đô thoát khỏi nạn “ách tắc giao thông”?
Hà Nội: Cơn mưa chiều tối 19.6 khiến nhiều nơi ngập sâu cả mét

Hà Nội: Cơn mưa chiều tối 19.6 khiến nhiều nơi ngập sâu cả mét

Từ 16h30 ngày 19.6, trên địa bàn TP.Hà Nội đã xảy ra mưa rất to trên toàn thành phố. Cơn mưa với cường độ lớn đã trút xuống Hà Nội hàng trăm khối nước, khiến nhiều điểm tại khu vực nội thành ngập sâu trong nước cả mét, giao thông bị tê liệt hoàn toàn.
Tranh luận sôi nổi quanh chuyện cấm xe máy đi vào nội đô

Tranh luận sôi nổi quanh chuyện cấm xe máy đi vào nội đô

Khá nhiều ý kiến băn khoăn, tranh luận về công tác tăng cường quản lý phương tiện nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn Hà Nội. Nhiều chuyên gia đặt câu hỏi về việc “Cấm xe máy vào nội đô, người dân sẽ đi lại bằng phương tiện gì?”, cũng như giải pháp về giao thông cho người dân trong thời gian tới.
Xe ôm, taxi lợi dụng đội giá chở khách sau nghỉ lễ

Xe ôm, taxi lợi dụng đội giá chở khách sau nghỉ lễ

Sau kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày, người dân ở các tỉnh, thành phố lại đổ về Hà Nội để tiếp tục công việc của mình. Theo ghi nhận ngay từ chiều ngày 2.5, lượng người và phương tiện đổ về rất đông khiến cửa ngõ thủ đô ùn ứ. Không những thế, theo phản ánh của người dân, nhiều nhà xe trả khách không đúng bến khiến họ phải bắt thêm xe ôm hoặc taxi về bến mình mong muốn, và với tình trạng ùn tắc như vậy, giá của các dịch vụ này cũng đội lên rất cao.
Nỗi thống khổ khó gọi tên của cánh tài xế vùng biên

Nỗi thống khổ khó gọi tên của cánh tài xế vùng biên

Cửa khẩu Tân Thanh (Văn Lãng, Lạng Sơn) đang tắc dài. Có xe cả ngày chỉ nhúc nhắc được vài trăm mét. Đây cũng là lúc những người làm nghề lái xe tải xuyên biên giới thấm thía cảnh cùng cực mà không phải ai làm nghề tài xế cũng thấu hiểu hay có dịp trải qua…
Xe bus BRT sẽ không còn “một mình một đường”?

Xe bus BRT sẽ không còn “một mình một đường”?

Sau một thời gian hoạt động, xe buýt nhanh BRT sẽ không còn được một mình một đường ưu tiên như hiện này mà sẽ thí điểm chia đường với xe buýt thường và có thể đi chung luôn với những phương tiện khác.
Đề xuất cấm xe gắn máy để giải quyết kẹt xe tại TPHCM

Đề xuất cấm xe gắn máy để giải quyết kẹt xe tại TPHCM 22

Tại hội thảo “Kiểm soát nhu cầu sử dụng xe cá nhân trên địa bàn TPHCM - thực trạng và giải pháp” do Hội Liên hiệp khoa học kỹ thuật TPHCM phối hợp Sở GTVT TPHCM tổ chức sáng 20.4 tại TPHCM, vấn đề hạn chế xe gắn máy được các chuyên gia bàn thảo sôi nổi.
TPHCM thí điểm làn đường riêng cho xe buýt: Ùn tắc có tăng?

TPHCM thí điểm làn đường riêng cho xe buýt: Ùn tắc có tăng?

Sở GTVT TPHCM đã chọn thí điểm làn đường dành riêng cho xe buýt trên hai tuyến đường Điện Biên Phủ và Võ Thị Sáu nhằm tăng tốc độ lưu thông, giúp xe chạy đúng giờ, thu hút người dân sử dụng xe buýt. Tuy nhiên, nhiều ý kiến lo ngại, tỉ lệ diện tích dành cho giao thông ở TPHCM thấp, đường hầu hết có chiều rộng dưới 8m. Vì vậy, nếu mở làn dành riêng cho xe buýt, tình trạng kẹt xe trên các làn đường còn lại chắc chắn sẽ nhiều hơn.
Cấu trúc đô thị chưa hợp lý khiến TPHCM ngày càng kẹt xe

Cấu trúc đô thị chưa hợp lý khiến TPHCM ngày càng kẹt xe

Nhiều năm qua, TPHCM đã đầu tư xây dựng nhiều khu dân cư mới nằm ở các quận 2, 9, 12, Thủ Đức, huyện Hóc Môn… nhằm giãn dân trong nội thành ra. Tuy nhiên, hầu hết các khu dân cư ấy chưa có hệ thống hạ tầng xã hội đầy đủ, thiếu trường học, bệnh viện, đặc biệt là các cơ sở dịch vụ, cơ sở sản xuất… phục vụ nhu cầu làm việc của người dân. Hậu quả, trên nhiều tuyến giao thông kết nối khu vực vùng ven vào nội thành như Xa lộ Hà Nội, đường Trường Chinh, Nguyễn Hữu Cảnh… liên tục bị quá tải do người dân dồn vào nội đô.
Hãng Airbus “trình làng” mẫu taxi bay đối phó tắc đường

Hãng Airbus “trình làng” mẫu taxi bay đối phó tắc đường

Mới đây, tại triển lãm xe hơi thế giới Geneva Motor Show 2017 diễn ra hằng năm ở Thuỵ Sỹ, hãng sãn xuất máy bay lừng danh Airbus đã thu hút được nhiều sự chú ý khi trình làng mẫu taxi bay độc đáo có tên gọi Pop.Up, được kỳ vọng có thể giải quyết tình trạng tắc đường. Hiện tại mẫu Pop.Up đã có thể vận hành được như những gì Airbus tuyên bố nhưng vẫn cần thêm nhiều thời gian để có thể đảm bảo mẫu xe này đủ an toàn để có thể đưa vào sử dụng trong giao thông đô thị.
Biển người kín đặc trước chùa Phúc Khánh tham dự đại lễ cầu an

Biển người kín đặc trước chùa Phúc Khánh tham dự đại lễ cầu an

Chiều ngày 14 tháng Giêng, hàng nghìn người đã đổ về chùa Phúc Khánh tham dự đại lễ cầu an của nhà chùa. Theo ghi nhận của phóng viên báo Lao Động, dọc tuyến đường Tây Sơn dòng người đổ về chùa càng lúc càng đông khiến cả khu vực này trở nên ùn tắc.
Hàng nghìn người đổ về chùa Hương chờ khai hội

Hàng nghìn người đổ về chùa Hương chờ khai hội

Mặc dù ngày mùng 6 tháng Giêng mới khai hội Chùa Hương, nhưng ngay từ trước đó 2 đến 3 ngày, hàng nghìn người từ khắp mọi miền đất nước đã đổ về đây, khiến khu vực này luôn trong tình trạng đông đúc.