Xe quá tải hoành hành ở Hải Dương, Hưng Yên

Xe quá tải hoành hành ở Hải Dương, Hưng Yên

Hằng đêm, đoàn xe đầu kéo chở thép tấm cuộn vượt tải trọng từ 50 - 100% từ cảng thủy nội địa Cống Câu (TP.Hải Dương) ra QL5 để về các KCN trên địa bàn tỉnh Hưng Yên diễn ra thường xuyên, mà ít khi bị lực lượng chức năng phát hiện, xử lý.
Hải Phòng: Xe biển đỏ chở thép vượt tải trọng trên 100% cho phép

Hải Phòng: Xe biển đỏ chở thép vượt tải trọng trên 100% cho phép

Ngày 22.3, Đội CSGT số 1, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CA TP Hải Phòng đã yêu cầu hai chiếc xe biển đỏ đầu kéo sơmi rơmoóc chở thép tấm từ khu vực các cảng Hải Phòng ra QL5 vượt 100% tải trọng cho phép, phải hạ tải để tạm giữ xe, chờ các cơ quan liên quan xử lý theo quy định.
Thắng thuyết phục Wawrinka 2 - 0, Federer đăng quang Indian Wells

Thắng thuyết phục Wawrinka 2 - 0, Federer đăng quang Indian Wells

Chung kết đơn nam Indian Wells, là cuộc chạm trán giữa Federer và Wawrinka. Cả hai tay vợt nhập cuộc cởi mở. Cả hai giao bóng đều tốt nên các game đấu trôi qua rất nhanh. Tưởng chừng set 1 có thể phải đấu tie-break thì đến game 10, Wawrinka mắc sai lầm với 2 cú đánh ra ngoài khi tỷ số là 30-30 và chấp nhận thua 4-6. Không nao núng, "Người thép" trở lại ngay game đầu set 2. Nhưng Wawrinka đã không biết giữ lợi thế. Giằng co cho tới game 12, bi kịch lặp lại với Wawrinka. Anh thua Federer 5-7 và chưa thể có lần đầu vô địch giải này.
“Hoa hồng” và “lá chắn thép” trên mặt trận chống ma túy

“Hoa hồng” và “lá chắn thép” trên mặt trận chống ma túy

Ma túy đã cướp mất của bà Lê Thị Kim Chung người con trai, dù bà đã dùng hết cách. Từ nỗi đau đó, bà đã phát tâm, làm một “lá chắn thép” ngăn chặn những “cái chết trắng”, để những bà mẹ khác không lâm vào cảnh mất con như mình. Với những nỗ lực không mệt mỏi trong cuộc chiến chống ma túy và giúp người nghiện hòa nhập cộng đồng, các “cựu con nghiện” và những mảnh đời khó khăn ở khu phố 6 (phường 3, quận Bình Thạnh, TPHCM) đã dành cho bà tên gọi thân mật “Má Chung”.
Đã đến lúc dừng bảo hộ công nghiệp ôtô

Đã đến lúc dừng bảo hộ công nghiệp ôtô 3

Đã có quá nhiều bài học trong quá khứ về sự phá sản hàng loạt của các ngành được bảo hộ như sản xuất ximăng lò đứng, chương trình 1 triệu tấn mía đường, bảo hộ thép xây dựng hay ưu đãi để nội địa hóa với các liên doanh sản xuất ôtô tại Việt Nam, song kết quả là sau hàng chục năm ưu đãi, giá thành thép, ôtô sản xuất trong nước vẫn cao ngất ngưởng, trong khi kỳ vọng về phát triển các ngành công nghiệp này lại quá xa vời. Bài học xương máu để phát triển công nghiệp của VN mà TS Vũ Thành Tự Anh nêu ra là Nhà nước cần cân nhắc xác định những ngành công nghiệp ưu tiên hỗ trợ, mạnh dạn loại bỏ các ngành đang nằm trong danh mục hỗ trợ để không tiếp tục bơm vốn, buộc phải cạnh tranh.
Dự án thép Cà Ná: Đã hội đủ yếu tố để loại khỏi quy hoạch?

Dự án thép Cà Ná: Đã hội đủ yếu tố để loại khỏi quy hoạch? 4

Theo ông Phạm Chí Cường - nguyên Chủ tịch Hiệp hội Thép VN (VSA), các yếu tố để có thể loại dự án thép Cà Ná ra khỏi quy hoạch đã đủ. Số phận siêu dự án thép Cà Ná dù chưa chính thức được định đoạt, song nhiều ý kiến của các chuyên gia kinh tế cho rằng, sau sự cố về môi trường tại các tỉnh miền Trung liên quan đến dự án thép Formosa, Bộ Công Thương cần cân nhắc đưa ra khỏi quy hoạch dự án thép Cà Ná, bởi những tác động đến môi trường và thị trường thép.
Liên quan đến siêu dự án thép Cà Ná (Ninh Thuận): Thủ tướng yêu cầu làm rõ 6 vấn đề về quy hoạch ngành thép

Liên quan đến siêu dự án thép Cà Ná (Ninh Thuận): Thủ tướng yêu cầu làm rõ 6 vấn đề về quy hoạch ngành thép 3

Liên quan đến siêu dự án thép Cà Ná (Ninh Thuận) được dư luận đặc biệt quan tâm, ngày 9.3, trả lời phỏng vấn báo chí, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho hay Thủ tướng chưa quyết về số phận của dự án thép Cà Ná mà yêu cầu các bộ, ngành liên quan phải làm rõ 6 vấn đề.
Tổng LĐLĐVN: Đề nghị Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ NLĐ ở Cty CP luyện cán thép Gia Sàng

Tổng LĐLĐVN: Đề nghị Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ NLĐ ở Cty CP luyện cán thép Gia Sàng

Báo Lao Động đã có loạt bài để bảo vệ quyền lợi của người lao động tại Cty cổ phần luyện cán thép Gia Sàng (Thái Nguyên). Ngày 3.3, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường đã ký văn bản số 257/TLĐ gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị hỗ trợ giúp đỡ người lao động và Cty cổ phần luyện cán thép Gia Sàng Thái Nguyên.
Cty cổ phần Luyện cán thép Gia Sàng nợ ngân hàng 57 tỉ đồng: Ưu tiên trả các khoản nợ cho người lao động

Cty cổ phần Luyện cán thép Gia Sàng nợ ngân hàng 57 tỉ đồng: Ưu tiên trả các khoản nợ cho người lao động

Thời gian qua, Báo Lao Động đã đưa tin về việc phải giải quyết ngay quyền lợi của người lao động (NLĐ) tại Cty cổ phần Luyện cán thép Gia Sàng (GSS) sau khi Cty này tiến hành tái cơ cấu, phục hồi sản xuất, qua các bài báo: “Cty cổ phần Luyện cán thép Gia Sàng chưa ưu tiên giải quyết quyền lợi cho NLĐ”, “Cty cổ phần Luyện cán thép Gia Sàng cần một cái kết có hậu”. Vụ việc đã nhận được sự quan tâm của dư luận cùng nhiều cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Bộ Tài nguyên Môi trường: Dải nước đỏ ở Hà Tĩnh là tảo nở hoa

Bộ Tài nguyên Môi trường: Dải nước đỏ ở Hà Tĩnh là tảo nở hoa

Bộ trưởng Bộ TNMT Trần Hồng Hà vừa có báo cáo gửi Thủ tướng về kết quả kiểm tra hiện tượng nước biển xuất hiện dải màu đỏ tại khu vực cảng Vũng Áng (xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) và cảng Sơn Dương của Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa. Theo báo cáo của bộ này, dải nước đỏ xuất hiện thời gian gần đây là do hiện tượng tảo nở hoa, hay còn gọi thủy triều đỏ.
Người dân Hà Nội mong mỏi “bàn tay thép” dẹp lấn chiếm vỉa hè

Người dân Hà Nội mong mỏi “bàn tay thép” dẹp lấn chiếm vỉa hè

Chiều 27.2, dọc các tuyến phố cổ như Hàng Ngang, Hàng Đào, Chả Cá, Lương Văn Can, Hàng Cân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội)…, đoàn công tác của công an quận Hoàn Kiếm và các phường trên địa bàn đã đồng loạt ra quân xử lý các hành vi vi phạm trật tự đô thị, lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn.
“Đinh tặc” hoành hành, bẫy người đi đường

“Đinh tặc” hoành hành, bẫy người đi đường

Cắt những tấm thép cứng thành hình thoi với 4 cạnh sắc nhọn, bọn “đinh tặc” mang đi rải khắp các tuyến đường khiến nhiều người dính bẫy. Nhẹ thì bị chúng “chém đẹp” với 3 vết thủng, nặng thì phải thay cả ruột xe với giá “cắt cổ”. Cá biệt, nhiều người đã bị tai nạn khi xe của mình cán phải những miếng thép “tử thần” này trên đường.