EVNHANOI cung cấp tiện ích thanh toán tiền điện linh hoạt

LĐ - 215 Hoa Việt Cường

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về đẩy mạnh việc giao dịch thanh toán qua tài khoản ngân hàng, hạn chế thanh toán bằng tiền mặt đồng thời thực hiện mục tiêu đến cuối năm 2020, nhân viên điện lực không trực tiếp đến thu tiền điện tại nhà. Khách hàng (KH) của TCty Điện lực TP.Hà Nội (EVN HANOI) có thể lựa chọn các hình thức khác nhau để thực hiện thanh toán tiền điện như: Trích nợ tự động tài khoản, thanh toán qua Internet banking/Mobile banking, thanh toán tại phòng giao dịch các ngân hàng (NH)...

KH có thể thanh toán trực tiếp tại 228 phòng giao dịch KH các Cty Điện lực/các Đội quản lý; các điểm thu tiền điện của các Tổ chức trung gian thanh toán đã ký hợp đồng hợp tác với EVN HANOI: ECPay, Payoo (danh sách tham khảo trên trang web Chăm sóc KH của EVN HANOI, http://cskh.evnhanoi.com.vn, vào mục: Thông tin hỗ trợ khách hàng, chọn: Danh sách điểm thu tổ chức trung gian) mà không phải chịu phí dịch thu hộ tiền điện. Khi đi thanh toán, KH mang theo thẻ khách hàng sử dụng điện hoặc mã KH. Nội dung chuyển tiền: “Thanh toán tiền điện tháng.... năm... Mã KH PDxxxxxxxxxxx” (có 11 ký tự).

Các hình thức thanh toán tiền điện bao gồm:

Thanh toán trích nợ tự động tài khoản:

Bước 1: Khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền điện tự động tại các điểm giao dịch bất kỳ của một trong các NH (có liên kết với điện lực) mà KH mở tài khoản thanh toán.

Bước 2: Định kỳ hàng tháng, NH sẽ tự động trích tiền để thanh toán tiền điện từ tài khoản mà KH đã đăng ký với NH. Sau khi trích tiền, hệ thống NH sẽ gửi tin nhắn thông báo số dư tài khoản và kết quả thanh toán tiền điện. Bước 3: KH tra cứu trên trang web Chăm sóc KH hoặc ứng dụng EVNHANOI CSKH có thông báo: Đã thanh toán. Bước 4: Sau khi chương trình đồng bộ dữ liệu, xem và tải bản thể hiện hóa đơn điện tử tại trang Web Chăm sóc KH.

Thanh toán qua Internet banking/Mobile Banking:

Bước 1: Tại lần thanh toán đầu tiên, KH đăng ký sử dụng dịch vụ tại trang web của NH có cam kết “Không sử dụng hình thức thanh toán tại nhà trong trường hợp ngừng thanh toán tiện điện với dịch vụ đăng ký”.

Bước 2: KH có thông tin thanh toán tiền điện (tin nhắn SMS, web Chăm sóc KH, ứng dụng EVNHANOI CSKH) chủ động thanh toán qua Internet banking/ Mobile banking với các cú pháp chuyển tiền “Thanh toán tiền điện tháng.... năm... Mã khách hàng PDxxxxxxxxxxx”.

Bước 3: KH tra cứu trên trang Web Chăm sóc khách hàng hoặc ứng dụng EVNHANOI CSKH có thông báo: Đã thanh toán.

Bước 4: Sau khi chương trình đồng bộ dữ liệu, xem và tải bản thể hiện hóa đơn điện tử tại trang Web Chăm sóc khách hàng.

Thanh toán tại Phòng Giao dịch các Ngân hàng (tiền mặt hoặc chuyển khoản)

Bước 1: KH sử dụng dịch vụ tại phòng Giao dịch của các NH.

Bước 2: Nhân viên NH thu tiền và trả cho khách hàng biên lai thanh toán.

Bước 3: KH tra cứu trên trang web chăm sóc khách hàng hoặc ứng dụng EVNHANOI CSKH có thông báo: Đã thanh toán.

Bước 4: Sau khi chương trình đồng bộ dữ liệu, xem và tải bản thể hiện hóa đơn điện tử tại trang web Chăm sóc KH.

Thanh toán qua các Tổ chức Trung gian thanh toán:

Cty CP giải pháp thanh toán Điện lực và Viễn thông (ECPAY): Sau khi đăng ký thanh toán tiền điện qua ECPay, hàng tháng KH sẽ nhận được tin nhắn thông báo tiền điện. Để thanh toán, khách hàng thực hiện bằng các cách sau:

Đăng ký tự động thanh toán: Số điện thoại di động của KH sẽ là số tài khoản eDong và được gắn với một hoặc nhiều mã khách hàng mà KH đăng ký thanh toán. Hàng tháng, tổng đài 1900561230 của ECPay sẽ gửi tin nhắn thông báo số tiền điện phải thanh toán cho khách hàng. Chủ động thanh toán: Lựa chọn 1 trong các kênh giao dịch của eDong để thực hiện, hướng dẫn chi tiết tại Website: www.eDong.vn. Tại điểm thu của ECPay: Danh sách tham khảo tại trang web Chăm sóc khách hàng của EVN HANO http://cskh.evnhanoi.com.vn.

Cty CP Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (Payoo):

Thanh toán trực tuyến tại www.payoo.vn: Truy cập Website:www.payoo.vn, chọn “Thanh toán hóa đơn”. Chọn dịch vụ cần thanh toán, đơn vị cung cấp, nhập “ Mã Khách hàng”. Nhấn “Tiếp tục”.

Thanh toán tại chuỗi cửa hàng: KH cung cấp Mã khách hàng cho nhân viên cửa hàng. Kiểm tra số tiền cần phải đóng với nhân viên cửa hàng. Đóng tiền, chờ nhận Biên nhận thanh toán và kiểm tra lại thông tin.

TCty Viễn thông Viettel (Viettel -Ví điện tử Bankplus): Ứng dụng trên điện thoại di động cho phép KH sử dụng dịch vụ Bankplus thao tác thanh toán tiền điện trực tiếp trên điện thoại. Để nộp tiền điện qua di động:

Bước 1: Đăng ký Bankplus.

Bước 2: Từ điện thoại: Gọi “*123#”, c họn “Thanh toán dịch vụ”, chọn “Điện”, nhập mã KH (mã trên hóa đơn tiền điện). Nhập mã PIN. Nhập mã xác thực. Kết thúc giao dịch.

Thanh toán tại điểm thu tiền điện của Cty Điện lực:

Bước 1: KH đến điểm thu mang theo Thẻ khách hàng sử dụng điện (nếu có).

Bước 2: Nhân viên thu tiền và in “Biên nhận thanh toán tiền điện” trả cho KH.

Bước 3: KH tra cứu trên trang web Chăm sóc KH hoặc ứng dụng EVNHANOI CSKH có thông báo: Đã thanh toán.

Bước 4: Sau khi chương trình đồng bộ dữ liệu, xem và tải bản thể hiện hóa đơn điện tử tại trang Web Chăm sóc KH.

 

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Top 5 Showbiz: Vietnam Idol cũng sẽ bị xóa sổ?