Vietravel : 20 năm đồng hành cùng du lịch Việt Nam

Vietravel : 20 năm đồng hành cùng du lịch Việt Nam

Diễn ra từ ngày 7 đến ngày 14.10.2015 tại Khánh Hòa, mùa Teambuilding năm nay một lần nữa là chiếc cầu nối toàn thể thành viên của Vietravel từ Nam chí Bắc tụ hội về và hòa chung ca khúc “Tự hào 20” đầy nhiệt huyết, xen lẫn niềm tự hào lớn lao hòa cùng niềm vui to lớn khi được là một thành viên trong đại gia đình Vietravel.
Tàu cổ Titanic, cướp biển Caribe… “cập bến” thương cảng Hội An!

Tàu cổ Titanic, cướp biển Caribe… “cập bến” thương cảng Hội An!

Ở một góc phố trên đường Trần Phú, phố cổ Hội An ( Quảng Nam), người dân và du khách sẽ thấy bất ngờ với một loạt các tàu, thuyền "cổ", của nhiều nước trên thế giới, và đặc biệt là những quốc gia đã từng làm “ sống” thương cảng Hội An, một thời hưng thịnh và phát triển xứ Đàng Trong, hơn 300 năm về trước.
Vinahouse Space: Không gian nhà Việt giữa lòng xứ Quảng

Vinahouse Space: Không gian nhà Việt giữa lòng xứ Quảng

Với diện tích 11000m2, Vinahouse space được xem như một quần thể kiến trúc độc đáo, bao gồm những ngôi nhà cổ được sưu tầm và phục dựng khá nguyên vẹn, mang đậm nét văn hóa của con người xứ Quảng và nhiều vùng miền trên đất nước.
Thánh địa Mỹ Sơn: Thâm nghiêm và kỳ bí

Thánh địa Mỹ Sơn: Thâm nghiêm và kỳ bí

Nằm trong một không gian được bao quanh bởi những dãy núi hùng vỹ, thung lũng Mỹ Sơn trở nên thâm nghiêm, kỳ bí đối với bất cứ du khách nào chưa một lần đặt chân đến đây.
Bùn khoáng Galina: Liệu pháp tuyệt vời cho sức khoẻ

Bùn khoáng Galina: Liệu pháp tuyệt vời cho sức khoẻ

Đến với Galina Đà Nẵng Mud Bath & Spa mọi người có thể tận hưởng những giây phút thư giãn tuyệt vời cùng dịch vụ tắm bùn khoáng đẳng cấp ngay giữa lòng thành phố Đà Nẵng xinh đẹp, bên bờ biển Mỹ Khê thơ mộng.
River Palm Villas: Trải nghiệm thiên đàng với khu biệt thự ven sông

River Palm Villas: Trải nghiệm thiên đàng với khu biệt thự ven sông

Toạ lạc bên bờ sông thơ mộng hòa quyện cùng không gian xanh quyến rũ, Khu Biệt thự Ven Sông Hội An được ví như một mô hình thu nhỏ của khu Phố cổ với các phòng đều hướng ra sông và tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, phong cảnh sông nước xung quanh.
Công ty Thủy điện Ialy: Lá cờ đầu về hiệu quả và chất lượng

Công ty Thủy điện Ialy: Lá cờ đầu về hiệu quả và chất lượng

Công ty Thủy điện Ialy là đơn vị trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam được giao quản lý 3 nhà máy thủy điện lớn trên hệ thống bậc thang Thủy điện Sê San là: Ialy, Sê San 3 và Plei Krông với tổng công suất 1.080MW, sản lượng điện bình quân 5,3 tỷ kWh/năm. Kể từ ngày được thành lập đến nay, Cty đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội ở vùng Tây Nguyên cũng như thúc đẩy sự công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.
Công ty Phát triển thủy điện Sê San: Tích cực, chủ động ứng phó trong mùa mưa lũ

Công ty Phát triển thủy điện Sê San: Tích cực, chủ động ứng phó trong mùa mưa lũ

Là công trình nằm ở bậc thang cuối của dòng sông Sê San, Nhà máy thủy điện Sê San 4 gồm 3 tổ máy có công suất 360MW với điện lượng trung bình hàng năm 1,4 tỷ Kwh. Sê San 4 là một nhà máy đa mục tiêu, bên cạnh nhiệm vụ chính sản xuất điện, còn có chức năng điều tiết dòng chảy, giảm lũ cho hạ du vào mùa mưa.
Thủy điện Sê San 4A: Điểm sáng hiệu quả đầu tư

Thủy điện Sê San 4A: Điểm sáng hiệu quả đầu tư

Nhà máy Thủy điện Sê San 4A là nhà máy duy nhất do Công ty CP Thủy điện Sê San 4A đầu tư cho đến thời điểm hiện tại, đánh giá sự thành công trong suốt quá trình hình thành và phát triển của Công ty.

Video xem nhiều nhất


Khoán xe công phụ thuộc gương mẫu lãnh đạo?

Xem tại đây

Từ 1.10 tới, Bộ Tài chính sẽ chính thức áp dụng chế độ khoán kinh phí sử dụng xe công đối với các chức danh thứ trưởng, chức danh lãnh đạo có hệ số phụ cấp chức vụ 1,25 (tổng cục trưởng và tương đương). Lãnh đạo Cục Công sản cho biêt, việc triển khai khoán xe công phụ thuộc vào địa bàn, đặc điểm từng nơi và đảm bảo được an ninh, an toàn. Cục Quản lý Công sản cũng đã và đang nghiên cứu về việc nhân rộng mô hình khoán xe và tính toán sao cho phù hợp. Quy định hiện hành, các chức danh có hệ số 0,7 trở lên được sử dụng xe công và từ 1,25 trở lên thì được đưa đón.Theo đánh giá của ông Thắng, số xe chức danh cả nước thống kê hiện vào khoảng 901 chiếc, nếu tính về hiệu quả tiết kiệm thì không nhiều nếu so sánh với tổng số xe hiện tại khoảng 37.000 chiếc. Do đó, để chính sách này phát huy hiệu quả, ông Thắng cho rằng phụ thuộc rất lớn vào sự gương mẫu của các vị lãnh đạo.“Nếu một Phó Chủ tịch tỉnh không sử dụng xe công đưa đón thì sẽ tác động đến các chức danh phía dưới như Giám đốc sở, Chủ tịch huyện”, ông Thắng ví dụ.

Còn 1 tuần nữa ngư dân sẽ được nhận đền bù do sự cố cá chết

Xem tại đây

Xung quanh sự cố cá chết do ô  nhiễm môi trường biển ở 4 tỉnh miền Trung, các bộ, ban, ngành đã nỗ lực hỗ trợ Chính phủ để khắc phục môi trường, ổn định đời sống, việc làm cho ngư dân. Để giải quyết những vấn đề này, Bộ NNPTNT đã có nhiều giải pháp quyết liệt. 

Trao đổi với PV Báo Lao Động chiều 27.9, Thứ trưởng Bộ NNPTNT Vũ Văn Tám, cho biết:Đến nay Bộ Tài chính và Bộ NNPTNT đang gấp rút hoàn thiện các phần việc liên quan để trình Chính phủ phê duyệt. Dự kiến đầu tháng 10 tiền đền bù sẽ đến tay những người bị thiệt hại. Người bị thiệt hại trực tiếp sẽ được nhận đền bù, đối tượng gián tiếp sẽ được nhận hỗ trợ, theo các mức quy định tương ứng.

Tăng mức đóng BHXH: 371.000 người lao động có nguy cơ mất việc?

Xem tại đây

Theo TS.Nguyễn Việt Cường – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Mekong, việc tăng BHXH quá cao sẽ có thể dẫn đến giảm việc làm, tăng giá sản phẩm và giảm mức tăng trưởng của nền kinh tế. Bên cạnh đó, có thể làm giảm khả năng thu của quỹ BHXH do DN có thể đưa ra các giải pháp “đối phó” như chuyển lao động từ chính thức sang hợp đồng thời vụ…Cụ thể, tăng mức đóng BHXH làm gia tăng chi phí lao động. Nếu chi phí này tăng lên 10% thì cầu lao động trong ngắn hạn giảm đi 1,75% và dài hạn là 5,19%. Hiện nay, tỉ lệ đóng cho BHXH và các quỹ liên quan của DN trên tổng quỹ lương là 13,9%. Nếu như tỉ lệ đóng tăng lên 24% thì DN chịu mức tăng chi phí là 10,1%. Mức tăng này tương ứng với mức giảm cầu lao động 1,76% trong ngắn hạn và 5,23% trong dài hạn

Đề xuất giám sát trạm thu phí BOT, người dân có thể làm gì?

Xem tại đây

Được quyền phản ánh và tham gia kiểm tra, giám sát khi đường xấu, dự án có vấn đề là những đề xuất mà VCCI đưa ra để tăng tính minh bạch cho các dự án BOT trong dự thảo Thông tư quy định về trạm thu phí sử dụng đường bộ thuộc dự án BOT.

Theo VCCI, có nhiều cách để người dân tham gia trực tiếp vào việc giám sát các dự án BOT. Cụ thể, VCCI đề nghị Bộ GTVT bổ sung quy định cho phép người dân và doanh nghiệp kinh doanh vận tải, doanh nghiệp có vận tải nội bộ quyền phản ánh, kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền tạm dừng thu phí. Đi cùng với quyền đó là trách nhiệm kiểm tra thực tế, trả lời phản ánh kiến nghị của cơ quan nhà nước và công khai quá trình kiểm tra thực tế (cho cả chủ đầu tư và người nêu kiến nghị tham gia), công khai kiến nghị và trả lời kiến nghị trên cổng thông tin điện tử.

VCCI cũng nêu ví dụ về việc khi mặt đường xuống cấp, cơ quan quản lý giao thông có thể chưa nhận thấy được ngay, nhưng các lái xe, đặc biệt là các hãng vận tải là người trực tiếp phải chịu hậu quả và có động lực rõ ràng để kiến nghị về việc yêu cầu dừng thu phí.

Thị trường phân bón: 90% là gạch đá, vôi, chỉ có 1,9% dinh dưỡng

Xem tại đây

Theo TS Nguyễn Đình Hạc Thúy - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Phân bón Việt Nam - cả nước có tới 63 Cty, tổ hợp sản xuất kinh doanh phân bón giả (PBG), phân bón kém chất lượng bán ra trên 48 tỉnh, TP cả nước. Trong đó có những vụ điển hình: Cty TNHH Việt Thái (Đồng Nai) đăng ký chất lượng trên giấy phép và bao bì phân NPK hàm lượng dinh dưỡng 53%, nhưng khi kiểm định tổng hàm lượng dinh dưỡng chỉ có 7,2%.

Hay như tại CTCP Quốc tế Đông Trung (Lâm Đồng), sau 3 lần kiểm tra mới bắt được, hàm lượng dinh dưỡng trong phân chỉ có 8,2% nhưng trên bao bì ghi tới 53%. Cty Đông Hải (Đà Nẵng) trên giấy phép, bao bì ghi hàm lượng dinh dưỡng 53% nhưng thực chất chỉ có 3%. Hay mới đây, CTCP Đầu tư Khoa học kỹ thuật và Công nghệ Việt Pháp Hà Nội bị phát hiện 600 tấn phân bón NPK và nhiều bao bì giả danh các Cty phân bón có uy tín như Bình Điền, Phú Mỹ, Lâm Thao, Cà Mau… Điều kinh khủng là hàm lượng dinh dưỡng trong các mẫu phân bón giả danh này chỉ có 1,9%, còn lại là bột, đá vôi, đất sét.

TS Thúy cũng cho rằng, kết quả điều tra cho thấy có tới trên 800 cơ sở sản xuất phân bón. Đa số các cơ sở sản xuất phân bón bằng “công nghệ cuốc xẻng”, xe trộn bêtông và không có phòng thí nghiệm. “Nếu kiểm tra 100% các tỉnh, thành thì con số sẽ lên trên 1.000 cơ sở. Việc cung ứng thì chồng chéo, phân bón từ miền Nam chở ra Bắc và ngược lại, trong khi đó các loại phân này cùng một chủng loại, cùng một hàm lượng…; các yếu tố này đã khiến giá phân bón bị “đội” lên ngất ngưởng và bắt nông dân phải gánh chịu” - TS Thúy bất bình nói.

Các ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất huy động

Xem tại đây

Theo đại diện của Ngân hàng Nhà nước, một số tổ chức tín dụng lớn đã điều chỉnh giảm lãi suất huy động VND ở các kỳ hạn dưới 1 năm với mức giảm từ 0,3-0,5%/năm.

Theo đó, lãi suất áp dụng đối với tiền gửi không kỳ hạn và dưới 1 tháng được các tổ chức tín dụng này công bố ở mức 0,3-0,5%/năm, kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 3 tháng ở mức 4,2-4,3%/năm, kỳ hạn từ 3 tháng đến dưới 5 tháng ở mức 4,8%/năm, kỳ hạn từ 5 tháng đến dưới 6 tháng ở mức 5%/năm, kỳ hạn từ 6 tháng đến dưới 9 tháng ở mức 5,3%/năm và kỳ hạn từ 9 tháng đến dưới 12 tháng ở mức 5,5%/năm. 

Kinh tế 24h: 1 tuần nữa ngư dân được đền bù sự cố cá chết, NH đồng loạt giảm lãi suất