Các nhà dinh dưỡng học cho rằng, cho dù uống bất kì loại nước nào khi ăn đều làm cho quy trình tiêu hóa bị ảnh hưởng, vì nó làm tăng kích thích của dạ dày. Khi có quá nhiều chất lỏng và thức ăn trong dạ dày, quá trình tiêu hóa sẽ chậm lại.

Lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng là: Nên uống các loại nước (kể cả nước hoa quả hay nước lọc) sau bữa ăn ít nhất là 1h đồng hồ để dạ dày hoàn thành nhiệm vụ tiêu hóa thức ăn mới nạp vào.

Tuy nhiên, thói quen của rất nhiều người là ăn cơm với canh, nghĩa là vừa ăn vừa uống. Vì thế nên hạn chế chan canh vào cơm, vì nó sẽ làm bạn lười nhai, nuốt nhanh hơn, thức ăn vào dạ dày vẫn còn ở dạng cứng, dạ dày phải làm việc nhiều hơn, dễ đau hơn. Tốt nhất là nên ăn món canh trước, rau với cơm phải nhai một cách chậm rãi. Việc này rất tốt cho người muốn giảm cân. Vì ăn xong món canh, cảm giác no đã gần tới, bạn chỉ cần ăn thêm lưng cơm nữa. Như vậy, bạn sẽ không phải ăn quá nhiều mà vẫn có một bữa ăn dễ chịu và không có cảm giác phải ăn kiêng.

Việc bạn thường khát trong khi ăn có thể là trong ngày bạn đã uống chưa đủ nước. Hãy tranh thủ uống trước hoặc sau bữa ăn, tăng cường nước hoa quả tươi, nước lọc và hạn chế nước ngọt, nước có gas bạn sẽ có thân hình cân đối mà không lo béo phì.

P.N