100 bạn trẻ khởi nghiệp tham gia chương trình thực tế “Shark Tank“

LĐO M.T
Chia sẻ

Ngày 10.1, Tại Hội trường Thống Nhất (TPHCM) diễn ra sự kiện “Shark Tank 100: Ngày truyền cảm hứng” nhằm công bố chương trình truyền hình thực tế “Shark Tank” chính thức lên sóng VTV3 vào 10h chủ nhật hàng tuần từ tháng 4.2017.

Shark Tank là chương trình truyền hình thực tế nhằm kết nối các bạn trẻ khởi nghiệp (Startup) sáng tạo và đầy khát vọng với các nhà đầu tư mạo hiểm (Sharks). Chương trình “tường thuật” lại quá trình thương thuyết giữa Startup và Shark về sản phẩm độc đáo, mô hình kinh doanh, khả năng phát triển trong tương lai, nhu cầu về vốn… để thuyết phục Shark đầu tư vào doanh nghiệp của mình.
Trong chương trình, Startup và Shark đều được trao cơ hội khởi nghiệp và đầu tư cùng nhau, với Startup thuyết phục được Shark, sẽ nhận được đầu tư, nếu không sẽ ra về tay trắng. Đối với Shark, việc ra quyết định đầu tư ngay tại cuộc thương thuyết đầu tiên cũng vô cùng áp lực, quyết định đầu tư thể hiện sự thông minh, nhanh nhậy và quyết đoán của Shark. Vì vậy sự thuyết phục và phản biện, những yếu tố bất ngờ, đầy kịch tính sẽ là điểm nhấn khiến khán giả luôn chờ đợi đến giờ phát sóng của mỗi tập Shark Tank.
100 bạn trẻ khởi nghiệp tham gia chương trình thực tế “Shark Tank“ ảnh 1
Các bạn trẻ tham gia chương trình truyền hình thực tế

Chương trình đã thành công tại hơn 30 quốc gia, với hơn 300 triệu lượt người xem trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, chương trình tuyển chọn top 100 Startup đã khởi động từ tháng 9.2016, và 5 vòng tuyển chọn tại các khu vực TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Đồng bằng Sông Cửu Long, đã thu hút hàng ngàn hồ sơ tham dự. 100 Startup xuất sắc nhất được chọn vào vòng huấn luyện tăng tốc 6 tuần và thương thuyết đầu tư với Shark. Mục tiêu thành công trong Shark Tank mùa 1 là 30 thương vụ (chiếm khoảng 40%).

Shark Tank 100 - Ngày truyền cảm hứng là sự kiện ra mắt chương trình và công bố top 100 Startup lọt vào vòng ghi hình và thương thuyết với các nhà đầu tư Cá mập. Shark Tank không chỉ là thử thách cho các Startup để “Win Cash” (nhận được đầu tư) mà còn là cơ hội “Win Heart” - chinh phục trái tim của cộng đồng bằng cách truyền cảm hứng về tầm nhìn, ý tưởng sáng tạo và khát vọng phát triển nó trong tương lai.

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

'Bộ trưởng chiến tranh' IS có thể đã bị tiêu diệt nóng nhất hôm nay