Phim quảng bá về Hà Nội chính thức được phát trên CNN

LĐO Đặng Chung
Chia sẻ

Theo Sở Du lịch Hà Nội, từ ngày 13.3, hai bộ phim quảng bá hình ảnh về thủ đô Hà Nội là giới thiệu “Hà Nội - Trái tim Việt Nam” và “Hà Nội - Cái nôi di sản” được phát trên kênh CNN. Đây là hai clip quảng cáo đầu tiên nằm trong dự án hợp tác giữa Hà Nội và CNN trong việc quảng bá về vẻ đẹp của Hà Nội đến bạn bè thế giới, kéo dài trong 2 năm (2017-2018), với tổng chi phí 2 triệu USD.

Hai clip được phát có thời lượng 30 giây, giới thiệu tới bạn bè quốc tế một Hà Nội ngàn năm văn hiến với những hình ảnh tuyệt đẹp về cả cảnh quan cũng như đời sống con người. Sự kiện này được xem là bước đột phá giúp Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung thu hút sự quan tâm của lượng lớn du khách quốc tế. Bởi CNN là kênh cung cấp tin tức cho hơn 200 đài phát thanh và truyền hình trên toàn cầu, sở hữu hàng triệu khán giả trên khắp thế giới. 

Trong 30 giây của clip “Hà Nội trái tim Việt Nam”, ghi lại hình ảnh Phoebe – nữ phượt thủ Australia đến Hà Nội, đi xích lô dạo quanh phố cổ, dạo chơi trên phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, thăm Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, tới thăm chùa Hương, Tràng An.

Phim quảng bá về Hà Nội chính thức được phát trên CNN ảnh 1
Hà Nội – cái nôi của di sản. Ảnh: VT

Sau khi clip quảng bá Hà Nội được đăng trên CNN, Phoebe cũng chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch ở Hà Nội trên trang cá nhân của mình. Cô cho rằng đây là điểm du lịch giá rẻ mà du khách không thể bỏ qua. Cô cũng gợi ý du khách khi đến Hà Nội có thể thử mua hàng và trả giá tại một phiên chợ của người bản địa, thưởng thức bánh mì, bún chả và một số nhà hàng có tiếng tại Hà Nội.

Theo ông Đỗ Đình Hồng – Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội: Nội dung quảng cáo về Hà Nội sẽ được phát trên cả 2 nền tảng truyền hình và kỹ thuật số như trên máy tính, ứng dụng trên các thiết bị cầm tay (máy tính bảng, điện thoại di động). Các nội dung giới thiệu về Hà Nội sẽ được phát sóng ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu, Trung Đông, Bắc Mỹ và Nam Á.

Ngoài ra, sẽ có một công ty tư vấn nghiên cứu độc lập thay mặt cho CNN và Hà Nội đo lường hiệu quả, nhận thức về thương hiệu và nhận thức của chiến dịch quảng bá về Hà Nội trên CNN. Các chương trình trước khi được đăng, phát trên CNN sẽ có một Hội đồng thẩm định của thành phố Hà Nội xem xét thông qua.

Theo chương trình hợp tác giai đoạn 2017-2018, mạng tin tức truyền hình cáp CNN sẽ hợp tác với TP Hà Nội sản xuất 3 phim quảng cáo 30s cùng các phim 60s, phóng sự 3-5 phút, chương trình đặc biệt 30 phút trên truyền hình; các trang giới thiệu riêng về Hà Nội như “Hà Nội-Trái tim Việt Nam”, “Hà Nội-Cái nôi của di sản”, “Hà Nội của tôi”, “Hà Nội góc nhìn” trên trang CNN.com và bài viết trên mạng xã hội Facebook, Twitter cùng các banner quảng cáo.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung mong muốn nội dung quảng bá Hà Nội sẽ gắn liền với hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Ông Chung cũng hy vọng, qua kênh CNN, thế giới sẽ biết nhiều hơn về văn hóa, con người, phong cảnh Việt Nam và thủ đô Hà Nội.

Phim quảng bá về Hà Nội chính thức được phát trên CNN ảnh 2
Hình ảnh Hà Nội được quảng bá trên CNN.

Đánh giá về việc Hà Nội sẵn sàng chi 2 triệu USD để quảng bá du lịch, Phó giáo sư - Tiến sĩ nghệ thuật học Nguyễn Thị Minh Thái cho rằng, việc làm này là cần thiết, nhưng sẽ hiệu quả hơn khi Hà Nội “tự làm đẹp mình trước”, bằng cách tích cực tuyên truyền và kiên quyết “dẹp” được những tật xấu như: Rác ngôn ngữ, rác hoa, nạn trộm cắp, móc túi... PGS-TS Minh Thái cũng góp ý nên chọn những điểm nhấn liên quan tới người Hà Nội ăn, mặc, ở ra sao; chuyện ứng xử của người Hà Nội trong gia đình, xã hội như thế nào để quảng bá.

“Muốn dẹp được nét xấu, tôi nghĩ việc quảng bá, tuyên truyền những cái tốt là một giải pháp. Chúng ta hãy dùng cái tốt để đẩy lùi và thanh lọc cái xấu. Hà Nội rất hào hoa và quyến rũ, với nhiều danh lam thắng cảnh, di tích văn hóa, chúng ta hãy quảng bá chúng để thế giới biết đến. Hãy nhân rộng những nét đẹp, thanh lịch đó ra, song song với việc tự mình sửa chữa, thay đổi những điều chưa đẹp. Có như vậy thì việc phát triển, xúc tiến mới bền vững, hiệu quả” - PGS-TS Minh Thái nhấn mạnh.

Clip Hà Nội - trái tim Việt Nam phát trên kênh CNN:

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Triều Tiên tiết lộ video âm mưu ám sát Kim Jong-un nóng nhất hôm nay