Khi đời tư không còn “tư”

Khi đời tư không còn “tư”

Không biết vô tình hay cố ý, thời gian qua, những câu chuyện đằng sau ánh hào quang của nghệ sĩ lần lượt được phơi bày. Trên facebook có, báo chí không ít, mà gameshow thì càng nhiều. Đời tư vốn được coi là “địa hạt” đầy tiềm năng để các nhà sản xuất khai thác. Nó đánh trúng tâm lý tò mò, thích quan tâm, tìm hiểu câu chuyện bên lề của khán giả. Nhưng nếu lạm dụng, nghệ sĩ không tỉnh táo khi quyết định nói ra, thì dễ dàng trở thành mồi câu của truyền hình thực tế và tự “ăn mòn” đi khả năng sáng tạo của chính mình.
Người đẹp Việt mới chỉ gần “đạt chuẩn” quốc tế

Người đẹp Việt mới chỉ gần “đạt chuẩn” quốc tế

Theo dõi nhiều cuộc thi sắc đẹp thế giới thời gian qua, mới thấy, người đẹp Việt thường giới thiệu một vẻ đẹp được gọi là “tỏa sáng tự thân”. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến cơ hội nhan sắc Việt thành công trên các đấu trường lúc nào cũng thấp hơn một nửa.
“Chụp giật” tiếng cười  bằng yếu tố dung tục

“Chụp giật” tiếng cười bằng yếu tố dung tục

Ở thời điểm mà hài đang thịnh vượng, “phủ sóng” khắp các sân khấu, đài truyền hình lớn nhỏ, thì cũng là lúc báo động về thực trạng ngày càng thiếu vắng những tác phẩm hài tử tế. Nghệ sĩ mải chạy theo guồng quay của game show, diễn hài theo kiểu “ăn xổi”, lạm dụng việc giả trai, giả gái, tạo hình nhân vật xấu xí để gây cười. Đặc biệt, bây giờ người ta còn đang “chụp giật” tiếng cười bằng những yếu tố dung tục.
Miếng bánh truyền hình thực tế “chia năm, xẻ bảy”

Miếng bánh truyền hình thực tế “chia năm, xẻ bảy”

Lâu nay, nói đến truyền hình thực tế, người ta nghĩ ngay đến những “ông lớn” đứng đằng sau kết hợp sản xuất chương trình với các nhà đài. Nếu như trước đây, những cái tên như Cát Tiên Sa, BHD, Đông Tây, Multimedia... từng làm mưa làm gió với những chương trình ngoại nhập đắt đỏ và ăn khách, thì ngày hôm nay, cuộc chơi tạm đổi vai.
Các nhà thiết kế sợ đối mặt với dư luận, vì sao?

Các nhà thiết kế sợ đối mặt với dư luận, vì sao?

Lâu nay, trong làng tạo mẫu vẫn thường rộ lên những lời tố đạo nhái qua lại giữa các nhà thiết kế trong nước, chủ yếu là vì người Việt bắt chước người nước ngoài. Song lần này khá ngoại lệ, khi chính ca sĩ Hồ Ngọc Hà lên tiếng khẳng định NTK Lý Quý Khánh bị nhà tạo mẫu danh tiếng Reem Acra “ăn cắp” thiết kế.
Nghệ sĩ “dở khóc, dở cười” vì bị khán giả  “tấn công”: Hãy học cách tôn trọng nhau!

Nghệ sĩ “dở khóc, dở cười” vì bị khán giả “tấn công”: Hãy học cách tôn trọng nhau!

Nghệ sĩ và khán giả lâu nay có mối quan hệ cộng sinh - nghệ sĩ làm đời sống tinh thần của khán giả thêm phong phú và ngược lại chính người hâm mộ mang đến tiền bạc, là thước đo thành công của nghệ sĩ. Nhưng gần đây, liệu có phải mối quan hệ này đang ngày càng xấu đi, khi liên tiếp xảy ra những vụ việc nghệ sĩ bị khán giả chỉ trích, thậm chí là “tấn công” trực tiếp?
Đầu năm 2017, thời trang Việt ghi dấu ấn đẹp

Đầu năm 2017, thời trang Việt ghi dấu ấn đẹp

Những ngày đầu năm 2017, lĩnh vực thời trang của Việt Nam liên tiếp đón nhận tin vui. Lần đầu tiên, một hoa hậu quốc tế diện trang phục của nhà thiết kế Việt ở khoảnh khắc đăng quang, đánh dấu bước khởi đầu tốt đẹp của một năm thời trang Việt bước ra thế giới. Cùng với đó, trang phục áo dài cũng được tôn vinh, ưa chuộng và lăng-xê mạnh mẽ, dù trong bước chuyển mình vẫn còn những xung đột giữa truyền thống và cách tân.
Phim Tết Việt thất thu trước phim ngoại vì nhãn dán?

Phim Tết Việt thất thu trước phim ngoại vì nhãn dán?

Trong dịp Tết Đinh Dậu, tính đến ngày 1.2, “Tây Du Ký-Mối tình ngoại truyện” đạt doanh thu 35 tỷ đồng, và giữ kỷ lục thứ hai là phim “xXx: Return of Xander Cage” (Phản đòn) - 32 tỷ. Trong 3 phim Việt ra rạp dịp này, chỉ có “Nàng tiên có 5 nhà” có doanh thu 19 tỷ, xếp hạng ba, vượt qua phim “Kungfu Yoga” của Thành Long.
Nghệ sĩ chạy show ngày Tết: Những chuyện vui buồn

Nghệ sĩ chạy show ngày Tết: Những chuyện vui buồn

Năm nào cũng vậy, bắt đầu từ 23 tháng chạp đến qua rằm tháng giêng là thời điểm các nghệ sĩ chính thức bước vào “guồng quay” ngày Tết. Đây được coi là mùa chạy show, cũng là mùa “hốt bạc” của nghệ sĩ. Đón giao thừa ngoài đường, ăn Tết bằng bánh mỳ trên xe ôtô, những giấc ngủ tạm sau cánh gà… đã trở thành “chuyện quen” của nhiều nghệ sĩ.
Là ai - “Ngôi sao ca sĩ” mới?

Là ai - “Ngôi sao ca sĩ” mới?

Các ca sĩ trẻ đang chiếm lĩnh thị trường âm nhạc. Có nhiều xu hướng nghe và chọn lựa của khán giả, đã và đang tạo ra nhiều “thần tượng” – “Ngôi sao ca sĩ” mới. Một “Ngôi sao ca sĩ” mới sở hữu những tố chất nào? Liệu “những hình mẫu mới” này - làng Nhạc Việt có dung nạp được dài lâu hay chỉ mang tính nhất thời?
Thời MV lên ngôi - ca sĩ Việt kiếm “bộn” tiền

Thời MV lên ngôi - ca sĩ Việt kiếm “bộn” tiền

Đã qua thời ca sĩ “kiếm cơm” bằng việc bán album, phát hành đĩa. Thị trường âm nhạc Việt thời gian qua chứng kiến sự đầu tư mạnh tay của các ca sĩ để cho ra mắt những MV (clip ca nhạc). MV được xem là cách duy trì tên tuổi và được ví là “cỗ máy kiếm tiền” của ca sĩ. Nhưng tiếc là, không ít sản phẩm vừa ra mắt đã khiến khán giả thất vọng, khi ca sĩ biến MV thành công cụ để quảng bá cho các thương hiệu một cách lộ liễu và phản cảm.
Ngày Xuân  vắng những album reo mùa?

Ngày Xuân vắng những album reo mùa?

Cứ mỗi độ Xuân về, không khí tưng bừng chờ đón một năm mới trong làng giải trí sôi động hẳn lên. Đặc biệt, ca sĩ cũng đua nhau tung ra rất nhiều sản phẩm chào Xuân vừa tăng lượng bài để hát phục vụ khán giả trong dịp Lễ Tết, đồng thời, đây cũng là một trong những hoạt động gần như tạo thành thói quen cho công chúng đi tìm các album dành riêng cho mùa vui này để trong nhà mình. Nhưng năm nay, cùng với những xu hướng nghe và giải trí mới, sản phẩm âm nhạc Xuân thưa hơn, thay vào đó là các album ca nhạc đậm chất riêng của ca sĩ.
Người trẻ làm giám khảo: Mừng hay lo?

Người trẻ làm giám khảo: Mừng hay lo?

Trẻ hóa giám khảo trên truyền hình đang là xu hướng được nhiều nhà sản xuất sử dụng như là “chiêu” để lôi kéo khán giả. Phải thừa nhận việc “thay máu” này mang đến những làn gió mới cho sân chơi giải trí, vốn đang giảm nhiệt, nhưng cũng mang đến nỗi lo về sự xuất hiện của những “thảm họa giám khảo” mới, không chỉ non về “tuổi” mà còn thiếu về “tầm”.
Giải trí hay giáo dục?

Giải trí hay giáo dục?

Những thế hệ bố mẹ, con cái trong một đại gia đình làm nghệ thuật là thành tố quan trọng góp phần không nhỏ duy trì một loại hình nghệ thuật có tính truyền thống, hay chí ít cũng là sự nối nghiệp theo đuổi sự sáng tạo của nghệ thuật, cống hiến cho công chúng. Vì sự hấp dẫn, đầy lôi cuốn của những đứa con nghệ sĩ được trưởng thành và ghi dấu ấn ra sao, đã bắt đầu có vài chương trình giải trí truyền hình chọn đối tượng là những gia đình trong giới nghệ sĩ để xây dựng và phát sóng.
Nghệ sĩ chạy đua làm hài Tết

Nghệ sĩ chạy đua làm hài Tết

Đã từ lâu, cứ đến thời điểm sau Tết Dương lịch, các sản phẩm hài Tết lại rục rịch ra mắt công chúng, vừa đáp ứng thị hiếu khán giả, vừa là món ăn tinh thần không thể thiếu trong mỗi dịp tết đến xuân về. Nếu trước đây, hài tết là “miếng bánh ngon” của một vài ông lớn, thì giờ đây thị phần đã được chia nhỏ, bởi sự phát triển mạnh mẽ của phong trào “người người làm hài”. Tuy nhiên, sự nở rộ về số lượng không hẳn đi đôi với chất lượng, khi hài Tết – đáng lẽ phải “sạch” - thì vài năm trở lại đây luôn xuất hiện “sạn”, nhiều khi còn nhàm, nhạt và nhảm...
Tò mò về đám cưới  của “sao” Việt

Tò mò về đám cưới của “sao” Việt

Cùng là ngày vui của “trăm năm hạnh phúc vuông tròn”, nhưng với mỗi “sao” lại chọn cho mình một cách để thông tin đến với công chúng yêu quý mình. Nhiều màu sắc, hấp dẫn và đủ kích thích tò mò không thua kém bất kì một sự kiện giải trí nào - chuyện về đám cưới của người nổi tiếng trở thành đề tài “Hot”. Giờ đây, gắn kết với một trong những hoạt động sôi nổi của showbiz, đó chính là chuyện đám cưới của “sao” Việt…
Độc đáo thú chơi câu cá  không sử dụng cần câu tại Đà Nẵng

Độc đáo thú chơi câu cá không sử dụng cần câu tại Đà Nẵng

Hằng năm cứ đến mùa biển động, những người đi dọc bờ biển tại Đà Nẵng đã quá quen thuộc với hình ảnh những “cần thủ” không chuyên từ khắp nơi đổ về đây để trổ tài. Không một tiếng cãi vả, họ hào hứng đứng dọc các tuyến bờ kè dọc bãi biển để câu cá. Thú vị và mới lạ là ở chỗ, tuy những “cần thủ” câu cá nhưng tuyệt nhiên không ai sử dụng cần và mồi câu…
Nghệ sĩ Việt tụt dốc, khốn đốn vì scandal

Nghệ sĩ Việt tụt dốc, khốn đốn vì scandal

Những ngày cuối năm 2016, một số nghệ sĩ vẫn mải miết giải quyết các tai tiếng, thị phi vây quanh mình. Scandal không những chiếm hết thời gian mà còn bào mòn sức sáng tạo của họ. Và hậu quả, không có thành tựu nghệ thuật nổi bật, nghệ sĩ bị tụt dốc, người thì tiêu tan sự nghiệp vì đối diện với những làn sóng tẩy chay mạnh mẽ của công chúng Việt.
Ca sĩ đua nhau làm  music video “trăm triệu”

Ca sĩ đua nhau làm music video “trăm triệu”

Bắt nhịp với xu hướng của thế giới, đi trước hoặc sau một bản audio, ca sĩ giờ đây chú trọng việc phát hành một music video (MV) thực sự ấn tượng để gây tiếng vang. Mức độ đầu tư cho một MV hiện nay không chỉ là con số kinh phí lớn mà ngay cả ý tưởng cũng là điều cực kỳ khó khăn để nổi bật trong làn sóng mới này. Và MV chính là “lãnh địa” cực kỳ hấp dẫn hiện nay để các ca sĩ chạy đua, đặc biệt ở những dịp cuối năm, hay mùa tung sản phẩm mới.
Người bị lên án, người được cảm thông

Người bị lên án, người được cảm thông

Dù ngôi sao đang ở thứ hạng nào, khi đã mất khả năng chi - trả, họ rất dễ trở thành “ngôi sao - con nợ”. Danh sách những người nổi tiếng phải gồng mình cho những cuộc vay - trả ngày một dài, khi cứ vài tháng, showbiz lại ồn ào vì chuyện nợ nần của nghệ sĩ. Và cùng lâm cảnh nợ nần, nhưng người nhận được chia sẻ từ công chúng, người lại chất chồng thêm những thị phi.

Video xem nhiều nhất

San phẳng hàng trăm nhà dân để phục vụ dự án làm đường 3000 tỷ