Kích thích tinh thần làm việc của nhân viên tăng mạnh doanh thu cho công ty

LĐO VIỆC LÀM

Tinh thần làm việc của nhân viên ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả công việc. Nhiều nhà quản lý đã “vô tình” bỏ qua những yếu tố này. Họ cho rằng việc tạo áp lực căng thẳng, phạt nặng khi vi phạm, áp đặt mục tiêu quá lớn sẽ giúp nhân viên đạt những yêu cầu đặt ra. Tuy nhiên, những biện pháp trên đã tạo nên áp lực tâm lý và phản ứng ngược đối với mong muốn họ đưa ra. Sau đây, Việc Làm  - Báo Lao Động sẽ giúp nhà quản lý có những biện pháp thúc đẩy tinh thần làm việc và hiệu quả công việc mỗi nhân viên.

1. Khơi dậy niềm đam mê, tâm huyết với công việc

Một cuộc khảo sát gần đây của BNET với câu hỏi, "Điều gì thúc đẩy bạn làm việc?". Kết quả cho thấy làm một điều gì đó có ý nghĩa quan trọng hơn tiền bạc hoặc sự ghi nhận đối với nhân viên của bạn. Hai mươi chín phần trăm số người được hỏi cho biết rằng làm một điều gì có ý nghĩa là động lực thúc đẩy nhất trong công việc. Tiền bạc chiếm 25%, và sự công nhận là 17%.

Kết quả hình ảnh cho phát triển nhân sự

Vì vậy, đối với mỗi ứng viên, nhà tuyển dụng cần khơi dậy được niềm đam mê, tâm huyết trong công việc của họ. Để làm được điều đó, nhà tuyển dụng cần nêu rõ sứ mệnh, mục tiêu của công ty cho xã hội. Từ đây, nhân viên sẽ hiểu được họ làm việc vì mục đích gì và phục vụ cho ai. Vì vậy, họ sẽ dồn hết khả năng, tâm huyết vào công việc. Như vậy, nhân viên hoàn thành và đạt được hiệu quả công việc cao như mong đợi.

2. Thường xuyên trao đổi hai chiều với nhân viên

Nếu nhà quản lý giao việc cho nhân viên bằng mệnh lệnh của cấp trên – cấp dưới thì nhân viên của bạn sẽ làm việc một cách “chống đối” và thui chột mọi đam mê và tâm huyết với công việc. Nhà quản lý cần đóng hai vai và biết sử dụng từ vai một cách hợp lý.

Thứ nhất, nhà quản lý xác định được nhân viên đó có tâm huyết với công việc, mong muốn cống hiến cho công ty, nhà tuyển dụng cần thường xuyên trao đổi với nhân viên. Thông thường, một nhân viên được nhà tuyển dụng hỏi làm việc trong môi trường ổn không? Gặp vướng mắc gì trong công việc không? Có bị vướng bận chuyện gia đình không? Như vậy, nhân viên sẽ thấy mình được trân trọng và làm việc “chỉn chu” nhất để không phụ lòng sự đối đãi tốt của nhà quản lý.

Thứ hai, nhà quản lý cần phân định rõ ràng giữa công việc riêng và công việc chung. Khi nhân viên hoàn thành không tốt cần nghiêm khắc để họ rút kinh nghiệm. Việc “mềm mỏng” với nhân viên quá đà, sẽ dẫn tới việc họ coi thường và làm việc hời hợt. Cho nên, bản nhân nhà quản lý cần có những cách ứng xử khéo léo với từng trường hợp.

3. Thiết lập các chính sách công bằng hỗ trợ các mục tiêu của Công ty

Phát triển các chính sách công bằng hỗ trợ các mục tiêu của Công ty sẽ giúp khuyến khích nhân viên của bạn. Ví dụ, bạn không thể cho việc tham dự một cuộc hội thảo là việc riêng cá nhân nếu bạn muốn khuyến khích học tập liên tục. Thay vào đó, đảm bảo các chính sách và hành động của bạn khuyến khích thông tin phản hồi của nhân viên, hợp tác, và ra quyết định. Khuyến khích đối với những ứng viên làm theo năng lực. Nhân viên làm tốt sẽ được biểu dương và khen thưởng xứng đáng.

4. Đặt niềm tin vào nhân viên

Được cấp trên tin tưởng luôn luôn là động lực lớn nhất đối với bất kì nhân viên nào. Khi bạn trao niềm tin, đồng thời bạn đã gửi đi thông điệp hiệu quả công việc nhân viên đạt được thật sự tốt và cấp trên không cần phải lo lắng bất cứ điều gì khi giao trọng trách cho họ. Vậy bạn có biết một cách đơn giản nhất để thể hiện sự tin tưởng dành cho nhân viên mà hầu hết các nhà lãnh đạo thành công đều áp dụng? Đó chính là giao quyền quyết định công việc cho các cá nhân thích hợp!

Sử dụng các câu nói như sau:

“Hãy gửi email trực tiếp cho khách hàng và giúp tôi tiếp tục theo dõi tiến độ”

“Tôi đang cân nhắc về việc giao quyền quản lý các freelancer cho một ai đó. Tôi nghĩ bạn là một trong những nhân viên phù hợp nhất!”

Đặt niềm tin và trao quyền xử lý cho các nhân viên tiềm năng nổi bật nhất, bạn sẽ không phải thất vọng về kết quả công việc thu được.

5. Chiêu đãi nhân viên

Gây bất ngờ bằng việc thiết đãi cả nhóm dùng cơm trưa hay ngỏ lời mời những bữa ăn nhẹ cũng là một cách thể hiện sự trân trọng đối với nhân viên. Phương pháp này có vẻ thực tế, song đó lại là cách thức dễ dàng nhất để nhân viên cảm nhận được sự quan tâm của bạn dành cho họ.

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Cận cảnh “Người nhện” đu bám ô tô trên cầu Thanh Trì