Tạo “nam châm” hút khách hàng

Chia sẻ

Thay vì mua ebook, người dùng chỉ cần đăng ký email vào danh sách của nhà cung cấp, sau đó họ sẽ nhận được một liên kết tải ebook miễn phí. Đổi lại, công ty có địa chỉ email của khách hàng. Đây được gọi là giải pháp lead magnet - nam châm hút khách hàng.
Một nam châm thu hút khách hàng hiệu quả có thể tạo ra hàng ngàn khách hàng tiềm năng mỗi tháng cho doanh nghiệp. Nam châm bao gồm nội dung miễn phí đính kèm một mẫu đăng ký nhận nội dung với thông tin email của người nhận sẽ là cơ hội tuyệt vời để doanh nghiệp đến gần khách hàng tiềm năng của mình. Không khó để tạo ra một nam châm như vậy, nhưng việc thu hút được đúng đối tượng khách hàng qua đó mới thật là thử thách. Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp các marketer vượt qua thách thức để tạo ra một nam châm hiệu quả. 

Hiểu rõ khách hàng
Tất cả các chiến lược tiếp thị tốt đều bắt đầu với việc hiểu rõ khách hàng. Ai là khách hàng của bạn? Họ muốn gì, cần gì hay khao khát điều gì? Làm thế nào để sản phẩm của bạn thỏa mãn được nhu cầu của họ? Mọi cố gắng tạo ra một thỏi nam châm thu hút khách hàng đều bắt đầu bằng bài tập này: Xác định khách hàng mục tiêu - những người mà bạn muốn sẽ đăng ký vào danh sách email của mình. Điều này sẽ giúp bạn chọn lọc nội dung mình cung cấp sao cho thỏi nam châm của bạn không chỉ thu hút khách hàng tiềm năng mà còn là những khách hàng thực sự chất lượng.
Khi nam châm hoạt động tốt, nó sẽ đem lại giá trị to lớn cho những khách hàng nhận chúng bằng cách thỏa mãn nhu cầu hoặc giải quyết vấn đề cho họ. Những thỏi nam châm này hấp dẫn khách hàng mục tiêu vì chúng cung cấp các dịch vụ mà họ thực sự mong muốn, các thông tin quan trọng hay đường hướng giải quyết vấn đề, hoặc đơn giản chỉ là một mẩu thông tin nhỏ bé mà khách hàng đang cần.

Một thuộc tính khác của một thỏi nam châm tốt là nó phải cụ thể. Nó không tìm cách trả lời tất cả các câu hỏi của khách hàng mà tập trung vào những câu hỏi cụ thể. Thay vì "Một vài hướng dẫn dành cho phụ huynh", nam châm sẽ tập trung vào việc "Hướng dẫn nuôi dạy trẻ tự kỷ", hay "Hướng dẫn dành cho cha mẹ khi con mắc chứng ADHD". Các cuốn sách ở trên đều bàn về nuôi dạy con cái, nhưng hai cuốn sau có chủ đề cụ thể và sẽ thu hút được đối tượng phụ huynh cụ thể tương ứng.

Năm ý tưởng giúp nam châm hoạt động hiệu quả
Hãy nhớ, thêm càng nhiều giá trị vào nam châm của mình thì bạn càng thu được kết quả cao. Nếu bạn đã sẵn sàng bắt tay vào việc tạo ra một thỏi nam châm thu hút khách hàng thì năm ý tưởng sau đây đã được kiểm chứng. Đầu tiên, tạo một danh sách "diện mạo người mua hàng" (customer persona). Dựa vào danh sách đó, sử dụng thông tin bạn có để xây dựng các bước tiếp theo. 

1. Sử dụng "Cheat sheet". "Cheat sheet" là những lời khuyên nhỏ, những danh sách hoặc tài liệu giúp khách hàng giải quyết một vấn đề cụ thể nào đó. Vì chúng rất ngắn, nên phần thiết kế cần phải chuyên nghiệp và đẹp mắt. Khả năng giải quyết vấn đề tự nhiên của "cheat sheet" khiến tự bản thân chúng đã rất hấp dẫn. Và khi kết hợp với một cuốn ebook ngắn hỗ trợ khách hàng giải quyết vấn đề, chúng thậm chí còn có thể đại diện cho trang đích của bạn và trở thành nam châm hấp dẫn khách hàng.

2. Biểu mẫu. Các biểu mẫu miễn phí rất phổ biến và khá hấp dẫn đối với khách hàng. Hãy chắc chắn rằng biểu mẫu của bạn hỗ trợ những gì bạn đang bán nhưng không thay thế nó. Ví dụ, nếu bạn cung cấp dịch vụ tư vấn truyền thông xã hội, thì các biểu mẫu quảng cáo hoặc mẫu đồ họa trên trang Facebook cá nhân có thể trở thành một nam châm hiệu quả. Tuy nhiên, việc cung cấp một chiến dịch quảng cáo đầy đủ trên các phương tiện truyền thông xã hội lại không phải là ý hay, vì mọi người có thể sử dụng nó thay vì dịch vụ của bạn. Hãy cung cấp các biểu mẫu cho Word, Excel hay bất kỳ chương trình phổ biến nào khác và thiết kế chúng nhằm thu hút các đối tượng mục tiêu.

3. Đào tạo miễn phí. Video, các tập tin workbook, kết hợp những công cụ này hoặc đào tạo miễn phí thông qua email hằng ngày có thể trở thành một nam châm tuyệt vời. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang bán dịch vụ đào tạo tương tự và chúng có thể sinh lời theo giá trị của việc đào tạo. Hãy nghĩ về những vấn đề đòi hỏi nhiều bước giải quyết. Sau đó tạo ra một sản phẩm đào tạo từng bước lý tưởng cho chính vấn đề đó.

4. Tạo tập tin swipe. Tập tin swipe được tạo ra để thu thập các ví dụ về những thứ bạn thích. Ví dụ, một tệp swipe về các tiêu đề bài viết có thể bao gồm 50 tiêu đề tốt nhất mà bạn đã xem trong chiến dịch email của mình. Tệp swipe cung cấp các ý tưởng có giá trị bằng cách khiến chúng trở nên đặc biệt và hữu ích.  
5. Bộ công cụ.
 Tạo bộ công cụ có thể phức tạp hơn một chút, nhưng bởi vì chúng chứa đầy đủ các nguồn tài nguyên nên chúng hội tụ các yếu tố để trở thành nam châm tuyệt vời. Bạn không cần phải bắt đầu lại mà có thể tạo bộ công cụ dựa trên các tài nguyên sẵn có như blog hoặc các nội dung khác để hoàn thiện nó. Các bộ công cụ phổ biến bao gồm một hoặc hai ebook, một bảng tính, một video hay danh sách kiểm tra.  
Xu hướng tạo nam châm thu hút khách hàng tiềm năng ngày càng gia tăng, và có một điều vẫn giữ nguyên giá trị, đó là sự hiệu quả của nó. Giá trị bạn trao cho khách hàng càng lớn thì họ càng tin tưởng bạn khi không ngần ngại trao cho bạn địa chỉ email của mình.

Theo Doanh nhân Sài Gòn

 

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Kẹt xe kinh hoàng, lái xe “nổi điên”, hành khách chạy bộ vào sân bay Tân Sơn Nhất