Hợp tác công - tư quảng bá du lịch Việt

LĐO Ngô Thanh
Lễ ký kết thỏa thuận phối hợp phát triển du lịch giữa Bộ VH,TT&DL và Đài THVN

Hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, tiềm năng du lịch Việt sẽ 'lên sóng" khung giờ vàng của VTV1 và VTV3, bắt đầu từ 27/9, trong khuôn khổ chương trình VTVTrip. Đây là kết quả lễ ký kết “Thoả thuận phối hợp phát triển du lịch” giữa Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng Đài Truyền hình Việt Nam vừa diễn ra tại Hà Nội đúng vào ngày Du lịch Thế giới 27/9.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định, quảng bá du lịch Việt Nam là trách nhiệm của ngành, đồng thời cam kết Bộ sẽ làm hết mình vì hình ảnh đất nước. “Ngành Du lịch là ngành kinh tế tổng  hợp, mang nội dung văn hóa sâu sắc, có tính liên ngành, liên vùng cao và hợp tác quốc tế sâu rộng. Do vậy, nếu chỉ một mình ngành Du lịch thì không thể làm được mà cần có sự vào cuộc của toàn xã hội. Sự tham gia của Đài Truyền hình Việt Nam đối với chiến dịch quảng bá du lịch sẽ góp phần giúp cho ngành Du lịch không còn là ngôi sao cô đơn nữa. Tôi tin chắc chắn rằng chương trình này sẽ thành công” – Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhận định.

Thoả thuận phối hợp phát triển du lịch dưới sự hỗ trợ giai đoạn khởi động của Tập đoàn Sun Group là một trong những mô hình hợp tác công - tư đầu tiên giữa Tổng cục Du lịch, Đài Truyền hình Việt Nam và các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ trong xúc tiến quảng bá.

Để thực hiện chiến lược giới thiệu được đất nước Việt Nam tươi đẹp, phong phú, giàu có về di sản văn hóa, nhiều di sản văn hóa thế giới, địa điểm du lịch nổi tiếng, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch cũng như ngành du lịch Việt luôn tìm mọi giải pháp cùng những hoạt động thúc đẩy ngành du lịch phát triển. Một trong những nhiệm vụ đó là quảng bá văn hóa, tiềm năng du lịch, hình ảnh về đất nước, con người ra với bạn bè thế giới, nhằm thu hút nhiều khách du lịch đến với Việt Nam.

Với VTVTrip, lần đầu tiên trên sóng truyền hình, người xem sẽ tham dự những câu chuyện hậu trường của chính nhân vật trực tiếp tham gia vào chuỗi tạo ra sản phẩm và dịch vụ du lịch của điểm đến. Ở đó, đẳng cấp không chỉ được cân đo bằng sự xếp hạng quy chuẩn ngành, mà còn là sự hài lòng và ngạc nhiên thú vị của du khách.

Với bốn phiên bản trên sóng truyền hình, VTVTrip mang đến một cái nhìn tổng thể về du lịch tại Việt Nam và hướng đến nhiều đối tượng truyền thông. Các tạp chí 10 phút và 30 phút (phát sóng vào 20h30, Chủ nhật trên VTV1) mang đến những thông tin tổng hợp, những phân tích và bình luận chuyên sâu về chính sách, kinh nghiệm và xu hướng phát triển du lịch tại Việt Nam, trên thế giới. Những thông tin này nhằm hỗ trợ các cơ quan quản lý nói riêng và định hướng cho các doanh nghiệp phục vụ du lịch nói chung.

Phiên bản 30s, 2 phút, phát sóng liên tục từ thứ 2 đến thứ 6 tại các khung giờ vàng của VTV1 và VTV3 với những hình ảnh súc tích, đầy ắp xúc cảm tự hào về giang sơn cẩm tú của ê-kip thực hiện, gợi mở nhu cầu khám phá và trải nghiệm ở nhiều địa điểm và du lịch đẳng cấp của Việt Nam.

Đây có thể là quá trình tư duy nặng cảm xúc nhưng rất duy lý của một kiến trúc sư tầm cỡ thế giới, đau đáu giữ hồn Việt xưa trong những không gian tiện nghi bậc nhất; hoặc tâm tình của một đầu bếp 3 sao Michelin danh tiếng đã chọn Việt Nam làm điểm dừng chân và nguồn cảm hứng để tạo nên những biến hoá ẩm thực thú vị.

Bên cạnh đó, trang web vtvtrip.vn là một sàn thương mại điện tử, kết nối với các trang web chính thống của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và các đơn vị khai thác du lịch. VTVTrip sẽ tư vấn, hỗ trợ 24/7 khi du khách sử dụng những dịch vụ trực tuyến hiện đại, tiết kiệm thời gian, chi phí với nhiều chương trình ưu đãi.

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Top 10 việc làm HOT, không thể bỏ qua ngày hôm nay 5.12