Lắp dải phân cách cứng dành riêng cho buýt nhanh: “Kẻ khóc, người cười”

LĐO Mai Anh
Chia sẻ

Đêm 20.1, hàng chục công nhân đã được huy động lắp hàng rào phân cách xe buýt nhanh tại khu vực đường Giảng Võ (Hà Nội). Trong đêm, hàng rào dải phân cách cứng đã được dựng nên. Tuy nhiên điều này khiến cho tuyến đường này vốn đã nhỏ nay càng chật hẹp hơn.

Lắp dải phân cách cứng dành riêng cho buýt nhanh: “Kẻ khóc, người cười” ảnh 1
Dải phân cách cứng được dựng lên khiến tuyến đường trở nên chật hẹp hơn nhiều. Nhiều phương tiện không thể di chuyển vào làn của xe buýt BRT.
Lắp dải phân cách cứng dành riêng cho buýt nhanh: “Kẻ khóc, người cười” ảnh 2
Tại tuyến đường Giảng Võ sáng 21.1 xảy ra tình trạng một bên ùn tắc, một bên thưa thớt. Xe buýt nhanh một mình một đường, một bên các phương tiện khác chen nhau di chuyển.
Lắp dải phân cách cứng dành riêng cho buýt nhanh: “Kẻ khóc, người cười” ảnh 3
Thời điểm 9h sáng, lưu lượng người và phương tiện di chuyển qua đường Giảng Võ khá đông.
Lắp dải phân cách cứng dành riêng cho buýt nhanh: “Kẻ khóc, người cười” ảnh 4

Dải phân cách cứng cao 60 cm, thiết kế di động, có chân đế bằng nhựa cứng và được thiết kế theo kiểu mũi tên có phản quang.

Lắp dải phân cách cứng dành riêng cho buýt nhanh: “Kẻ khóc, người cười” ảnh 5
Tuy nhiên vẫn có một vài phương tiện cá nhân cố tình di chuyển và làn của xe buýt nhanh dù cho làn này đã được lắp dải phân cách cứng.
Lắp dải phân cách cứng dành riêng cho buýt nhanh: “Kẻ khóc, người cười” ảnh 6
Lắp dải phân cách cứng dành riêng cho buýt nhanh: “Kẻ khóc, người cười” ảnh 7
Với tình trạng giao thông này khiến rất nhiều "kẻ khóc, người cười".
Lắp dải phân cách cứng dành riêng cho buýt nhanh: “Kẻ khóc, người cười” ảnh 8

 

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Nguyen Diem
Không thể chấp nhận được, đường đã ùn tắc, còn ngăn làn, bên thì không có đường đi, bên thì cả một đoạn dài chỉ có một chiếc xe , kẻ nào nghĩ ra chiêu trò này không biết, không thấy chướng mắt sao?
Trả lời - -
Nam
Người dân phải học dần cách đi lại bằng phương tiên công cộng đi thôi :)... Người Việt vẫn chưa có ý thức cộng đồng. Nước ngoài họ cũng làm như thế. Dân thấy tắc quá thì phải chuyển sang đi phương tiện công cộng hết cho đỡ mệt nên giờ đường sá của họ mới thông thoáng vậy á :)
Triệu Thành
Kế hoạch này rồi cũng phá sản thôi, ùn tắc sẽ nghiêm trọng mà BRT có phải chạy liên tục đâu! Đề nghị ai đề xuất mà thất bại phải chịu hình thức kỉ luật: cách chức!
Trả lời - -
Nguyễn Đăng Chiến
Hiện tại đường sá đã quá chật hẹp, tuyến dành riêng cho xe buýt nhanh là không hợp lý. Lợi ích mang lại thì ít, thiệt hại cho nền kinh tế nói chung là vô cùng lớn. Nếu ta đem so sánh lượng người làm ra của cải vật chất với lượng xăng dầu tiêu hao và gây ô nhiễm môi trường cộng với thời gian bị tắc đường
Trả lời - -
Phạm Xuân Ngọc
Để riêng xe BRT đi nhanh nhưng hàng ngàn xe khác phải chen chúc phần đường còn lại thì thiệt hại cho xã hội sẽ rất lớn, nên suy nghĩ kỹ khi hành động
Trả lời - -
phạm Mạnh Khôi
Nhìn toàn cảnh, thấy một bên ôtô, xe máy đông chật như nêm, một bên chỉ một BRT, hoặc đường trống trơn. Có nghĩa nhanh cho 100 người nhưng chậm cho vạn người. Cùng một mặt đường, vẫn số lượng phương tiện giao thông tham gia nay chỉ còn 2/3 hoặc 1/2 tất yếu dồn ứ nhiều. Thời gian tắc đường tăng lên. Các bạn cứ xem kỹ hình ảnh thì rõ. Nếu BRT trong giờ cao điểm đáp ứng được 1/2 lượng người tham gia giao thông. BRT vận chuyển nhanh và đường không tắc. Nhưng một thời điểm đó, BRT không thể đáp ứng được số lượng người tham gia giao thông không đi xe con, xe máy chuyển đi BRT. Phương án khó có tính khả thi.
Trả lời - -
dangxuandien.ccbe749
Có cần thiết phải ưu tiên đặc cách như vậy không, trong lúc này một xe chở được mấy chục người và công suất khai thác có hiệu quả không nên có một bài toán so sánh thực tế rồi mới triển khai...
Trả lời - -
Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Lãnh đạo Đà Nẵng nói gì về công trình có hàng loạt sai phạm trên núi Sơn Trà