Nhiều lái xe taxi Mai Linh đang hoang mang

LĐO Trần Phan - Chánh Yên – Khương Quỳnh
Tại TPHCM, Hãng taxi Mai Linh vẫn hoạt động trên các tuyến đường.

Sau khi Báo Lao Động thông tin về nguy cơ hàng chục nghìn lao động của Tập đoàn Mai Linh có nguy cơ mất việc do tập đoàn này đang gặp khó khăn về tài chính và có  khả năng phải bán xe để trả nợ, nhiều lái xe taxi của Mai Linh tại TPHCM tỏ ra hoang mang và lo lắng về khả năng bị mất việc làm.

>> Audio: Những băn khoăn của lái xe Hãng Mai Linh

Anh Đỗ Ngọc Truyền - lái xe BKS 52U - 0416, số tài 5326 - tâm sự: Mấy hôm nay, em rất hoang mang khi nghe thông tin tài chính của Mai Linh gặp khó khăn và có ý định bán xe để trả nợ. Nếu bán xe, em sợ ảnh hưởng đến công ăn  việc làm  của nhiều anh em tài xế. Em đã chạy taxi Mai Linh được 7 năm, với mức thu nhập bình quân mỗi tháng khoảng 6-7 triệu, cũng tạm ổn. Em cũng mong muốn Nhà nước hỗ trợ Mai Linh vượt qua khó khăn này và không phải bán xe, để đảm bảo công ăn việc làm cho nhiều lái xe như tụi em.

Anh Trương Công Định - lái xe BKS 52U – 0309, số tài 5023- cho biết: Thật sự bị sốc khi nghe thông tin Mai Linh có ý định bán xe, vì như vậy sẽ có rất nhiều người bị mất việc. Không chỉ khiến nhiều lái xe lo lắng mất việc, mà trước mắt từ đây đến Tết âm lịch, anh em còn lo lắng Mai Linh nợ lương anh em lái xe. Trong khi đó, hầu hết  những lái xe taxi Mai Linh hiện nay đều  trông chờ vào nguồn thu nhập từ chạy xe để chăm lo cho gia đình, nhất là trong dịp tết đến. Hiện nay, nhiều lái xe chạy xe kiếm được doanh thu 1-2 triệu đồng/ngày/người, thì lái xe chỉ tạm ứng lại một phần tiêu xài, tất cả số còn lại đều nộp về Cty và đến cuối tháng, Cty mới thanh - quyết toán tỉ lệ ăn chia, trả lương cho lái xe.

Anh Nguyễn Thanh Cường- lái xe cho Mai Linh được hơn 4 năm - lo lắng nói: Mấy hôm nay, đi đâu cũng nghe anh em lái xe Mai Linh bàn tán về chuyện Mai Linh nợ nần, bán xe để trả nợ. Đang thời điểm cuối năm, trong khi những lái xe taxi của một số hãng khác cũng như nhiều người đi làm công ăn lương thì râm ran vui mừng bàn chuyện thưởng tết, còn anh em lái xe Mai Linh chỉ lo chuyện bị mất việc. Nói gì thì nói, lái xe taxi tuy thu nhập không cao và phải thức khuya dậy sớm để chạy kiếm khách, song anh em đều có công việc làm ổn định trong nhiều năm qua, đủ trang trải nuôi gia đình vợ con. Do đó anh em rất sợ  cảnh bị mất việc  trong lúc này. Không có trình độ học vấn cao, lại không có vốn tự kinh  doanh, nếu bị mất việc và đi tìm công việc khác hiện nay không dễ chút nào.

Tuy nhiên, có nhiều tài xế taxi Mai Linh vẫn rất lạc quan với tình hình hiện nay. Tài xế Hồ Nhân Tạo (30 tuổi) – tài xế taxi Mai Linh- chia sẻ: “Tôi có nghe nhiều thông tin về sự lao đao của Cty Mai Linh, nhưng ông Hồ Huy có nói với anh em rằng hiện tại Cty gặp khó khăn, nhưng sẽ có cách vượt qua, anh em cứ yên tâm. Chúng tôi vẫn được trả lương bình thường. Nếu Cty thực sự phá sản tôi mới chuyển sang hãng taxi khác. Giờ thì chưa phải lo”.

Còn tài xế Dương Minh Tuấn nói: “Hiện nay Cty vẫn trả lương đầy đủ, không trả lương thì anh em cũng nghỉ hết rồi. Nếu có chuyện phá sản xảy ra thì cũng không chuyển sang hãng khác, mà  xin về làm lái xe cho một Cty nào đó, vì giờ hãng taxi nào cũng gặp khó khăn”.

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Nguyễn Toàn
Làm ăn thua lỗ thì tự chịu, chẳng lẽ cứ thua lỗ là lại yêu cầu Nhà nước hỗ trợ hay sao? Tiền của Nhà nước là của dân, Mai Linh chết thì cũng chẳng ảnh hưởng gì đến đất nước. Mai Linh làm thì Mai Linh phải tự chịu trách nhiệm.
Trả lời - -
Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất


Việt Sin xin lỗi vụ bò viên làm bằng thịt trâu

Xem tại đây

Ngày 25.8, mở đầu buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Minh Tâm, Chủ tịch HĐQT Cty CP kỹ nghệ thực phẩm Việt Sin (Việt Sin) đã đưa ra lời xin lỗi và thừa nhận Cty có mắc phải những sai sót trong quy trình sản xuất của mình, trong đó có sản phẩm bò viên làm từ nguyên liệu thịt trâu.

Theo giải thích của bà Tâm, việc kiểm tra an toàn thực phẩm (ATTP) tại Việt Sin của Phòng Cảnh sát môi trường (PC49), Công an TPHCM, ngày 7.6.2016 và sau đó thông tin này đã được một số báo đưa tin. Trong đó, sản phẩm bò viên Merlion (được một số khách hàng đặt riêng để sử dụng và không hề lưu hành tại siêu thị) không có thịt bò mà chỉ có thịt trâu là sai sót trong quá trình kiểm soát nguyên liệu khi sản xuất.

Sau khi truy xuất nguồn gốc lô thành phẩm bò viên Merlion, chúng tôi xác định được nguyên nhân do lô nguyên liệu thịt trâu để sản xuất sản phẩm bò viên nhãn hiệu Phương Trang (loại sản phẩm này của Việt Sin có thành phần thịt trâu) và lô nguyên liệu thịt bò làm bò viên Merlion để cạnh nhau trong kho nên đã dẫn đến việc nhầm lẫn trên.

“Gạch tên” dự án sân bay An Giang: Liều thuốc cho căn bệnh thích hoành tráng

Xem tại đây

Dù An Giang xin và đưa dự án xây sân bay Châu Thành vào quy hoạch giao thông của địa phương nhưng đã bị loại bỏ khỏi quy hoạch giao thông 13 tỉnh Tây Nam Bộ Nam từ nay tới năm 2030 vì không khả thi. Động thái này của cơ quan chức năng có thể được coi là liều thuốc cần thiết để ngăn chặn căn bệnh thích hoành tráng của nhiều địa phương.

Dù các tỉnh đua nhau xin xây sân bay nhưng đơn vị đang chịu trách nhiệm khai thác hệ thống cảng hàng không là Tổng Công ty Cảng hàng không (ACV) lại không ít lần than lỗ vì các sân bay địa phương. Trên thực tế, ACV đã hơn 1 lần khẳng định chỉ có hoạt động kinh doanh tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất là có lãi và hai cảng này đang phải bù lỗ cho 18 cảng hàng không còn lại trên cả nước.

Dự báo bão sai lệch: Có hay không do sử dụng thiết bị Trung Quốc?

Xem tại đây

Gần đây, có một số ý kiến cho rằng "các cơn bão, kể cả các bản tin thời tiết hàng ngày đang thiếu chính xác bởi sử dụng thiết bị nhập khẩu từ Trung Quốc", thậm chí những thiết bị này còn được nhập giá rẻ qua đường tiểu ngạch.

Trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Lê Thanh Hải – Phó TGĐ Trung tâm Khí tượng thủy văn (KTTV) Quốc gia thừa nhận: Năm 1994, một số thiết bị đo gió và khí áp do TQ sản xuất đã được nhập khẩu về phục vụ cho công tác tập hợp số liệu quan trắc. Các thiết bị này đều được kiểm định  bằng máy kiểm định của Trung tâm KTTV.

80% thiết bị nhập khẩu của ngành là từ các nước tiên tiến như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Phần Lan, Mỹ, Anh… 20% còn lại nhập khẩu từ các nước khác, trong đó có Trung Quốc...".  “Vấn đề dù xuất xứ ở đâu, cốt lõi vấn đề là chất lượng sản phẩm theo quy chuẩn, chứ không phải là xuất xứ. Tuy nhiên, ngành KTTV vẫn chú trọng nhập khẩu thiết bị từ các nước tiên tiến, do các nước này sản xuất, hoàn toàn không có chuyện nhập thiết bị của Trung Quốc sản xuất tại các nước Anh, Mỹ, Nhật Bản…” - ông Lê Thanh Hải nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM chỉ đạo công an vào cuộc vụ khách VPBank mất 26 tỉ

Xem tại đây

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc khách hàng VPBank bị rút ruột 26 tỉ đồng,  Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến chỉ đạo giao công an TP triển khai nắm tình hình, xử lý nghiêm vụ việc, báo cáo nhanh UBND TP.

Công văn số 8522/VP-KT của UBND TPHCM yêu cầu NHNN Chi nhánh TPHCM phối hợp, hỗ trợ công an TP để giải quyết các vấn đề phát sinh có liên quan đến vụ khách hàng VPBank bị rút ruột 26 tỉ đồng và báo cáo Thống đốc NHNN và UBND TPHCM những vấn đề vượt thẩm quyền để xử lý.

Bộ GTVT quyết “soi” Uber, Grab

Xem tại đây

Các lái xe Uber, Grab sẽ bị thanh kiểm tra nhiều hơn trong thời gian tới khi Bộ GTVT yêu cầu các sở GTVT Hà Nội và TP HCM tăng cường quản lý xe hợp đồng điện tử theo mô hình Uber, Grab trong đó có việc kiểm tra thực hiện nghĩa vụ thuế.

Các sở được giao chỉ đạo thanh tra giao thông phối hợp với lực lượng công an, cơ quan thuế trên địa bàn đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý vi phạm với xe hợp đồng dưới 9 chỗ; đặc biệt đối với các trường hợp sử dụng phần mềm không đúng quy định.

Các đơn vị quản lý tại sở cũng được yêu cầu hướng dẫn các đơn vị vận tải triển khai thực hiện đề án thí điểm đã được phê duyệt và cung cấp danh sách phương tiện dưới 9 chỗ đã được cấp phù hiệu xe hợp đồng cho cơ quan thuế để tăng cường kiểm tra việc thực hiện nghĩa vụ thuế.

Trưởng ban Pháp chế VCCI: Bộ Công Thương nên tuyên bố rõ thời điểm Thông tư 20 hết hiệu lực

Xem tại đây

Sau khi bảo vệ Thông tư 20 với việc khẳng định đó chỉ là thủ tục hành chính và ví nhập ô tô như nhập hoa quả, Bộ Công Thương cho biết chỉ bãi bỏ khi Bộ Giao thông Vận tải ban hành thông tư mới và không xác định thời điểm chính xác.

Đó là quan điểm được ông Đậu Anh Tuấn, Trưởng ban Pháp chế Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đưa ra khi trao đổi với chúng tôi trước những phản hồi và quan điểm chính thức của Bộ Công Thương về Thông tư 20/2011 (quy định doanh nghiệp phải bổ sung thêm hai loại giấy tờ mới được thông quan ôtô vào Việt Nam).

Ông Tuấn cho rằng Bộ Công Thương nên tuyên bố rõ ràng thời điểm cụ thể Thông tư 20 sẽ hết hiệu lực. Từ nay đến thời điểm cụ thể đó thì việc ban hành văn bản đủ điều kiện điều chỉnh về bảo hành, bảo dưỡng thuộc trách nhiệm của Bộ Giao thông Vận tải. Đây là cách tiếp cận minh bạch và rạch ròi.



Kinh tế 24h: Dự báo bão sai lệch có do sử dụng thiết bị Trung Quốc, Công an vào cuộc 26 tỉ “bốc hơi“