Tàu Royal Prime quốc tịch Việt Nam gặp nạn tại Trường Sa

LĐO An Khê
Hệ thống Đài Thông tin duyên hải Việt Nam - bạn đồng hành của ngư dân trên biển. Ảnh: thongtinduyenhai

Cuối giờ chiều 29.12, hệ thống Đài Thông tin duyên hải Việt Nam đã thu được điện báo động cấp cứu từ tàu Royal Prime- quốc tịch Việt Nam, từ vị trí thuộc khu vực quần đảo Trường Sa.

Hệ thống Inmarsat-C và phương thức gọi chọn số (DSC) xác định dữ liệu vị trí có tọa độ 08-06N 114-35E, thuộc khu vực quần đảo Trường Sa.

Qua đó, hệ thống biết được tàu Royal Prime thuộc Công ty TNHH vận tải và thương mại Hoàng Gia, Hải Phòng với trọng tải 2.141,1 tấn đâm phải đá ngầm khi đang hành trình vào đảo San Hô (thuộc quần đảo Trường Sa) để tránh bão Wukong từ khoảng 15 giờ chiều ngày 29.12. Sau khi tai nạn xảy ra, tàu bị thủng và nghiêng do nước vào hầm hàng, hầm ballast.

Theo đó, tại thời điểm bị nạn, trên tàu có 13 thuyền viên. Sau đó, 7 thuyền viên đã được đơn vị tìm kiếm cứu nạn Philippines hỗ trợ đưa về bờ an toàn, 6 thuyền viên còn lại ở lại tàu để theo dõi tình trạng của tàu.

Đến 19 giờ 35 phút ngày 29.12, tàu vẫn nằm trên bãi đá san hô, bị nghiêng và nước vào khoang ballast 2.

Hệ thống Đài Thông tin duyên hải Việt Nam đã tiếp tục thông báo tới các đơn vị tìm kiếm cứu nạn khu vực và địa phương.
Loading...

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Lê Minh Hải
Kính gửi Tòa soạn báo Lao Động, Tôi là Lê Minh Hải, nhân viên của Công ty TNHH Vận tải và Thương mại Hoàng Gia, người trực tiếp khai thác tàu Royal Prime. Hai ngày hôm nay tôi đã nhận được khá nhiều cuộc điện thoại của bạn bè làm trong ngành vận tải biển hỏi về tình trạng tàu, tôi xin gửi đến Quý báo và bạn đọc một số thông tin mới như sau: Trước hết, tôi xin khẳng định lại việc tàu bị mắc cạn tại khu vực đảo Investigator Shoal là đúng và tàu đã phát tín hiệu cấp cứu khi gặp sự cố lúc 1650 GMT+7. Một số thuyền viên đã được biên phòng nước bạn đưa vào bờ và chăm sóc. Tuy nhiên, 22 giờ 40 ngày 29/12 tàu đã ra được khỏi bãi cạn và neo tại vị trí 08-06.4 N, 114-30.69 E để tránh bão. Thuyền viên trên tàu đã kiểm tra và khẳng định không có việc nước vào hầm hàng. Hiện tại tất cả các thuyền viên đã lên tàu và trong tình trạng sức khỏe tốt và chúng tôi vẫn giữ liên lạc thường xuyên với tàu qua hệ thống Inmarsat-C. Thông tin về hàng hóa: 1704.9m3 gỗ ván ép tương đương khoảng 1000 tấn. Nội dung bức điện tàu đã gửi đài thông tin Duyên Hải: -------------- Distress Alert Received -------------- Mobile Terminal No : 457490510 To CES : 330 Position : 8.06'N 114.35'E Position updated : 9:50 UTC Nature of distress : Unspecified Course : 335 Speed : Unknown Activation : Distress Alert Position activated : Yes Course/Speed updated : Yes ----------------------------------------------------- Rất mong Quý báo cho đăng thông tin tàu đã an toàn để gia đình thuyền viên và các bên liên quan được biết. Xin trân trọng cảm ơn. Lê Minh Hải.
Trả lời - -
Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Top 5 cầu thủ đắt giá nhất thế giới