Thời tiết 10 ngày tới

Các tỉnh miền Bắc trời rét, riêng vùng núi và trung du Bắc Bộ trời rét đậm, có nơi rét hại.

Tối qua (8.2) miền Bắc trở rét và còn kéo dài vài ngày tới, trong khi miền Nam vẫn ấm.

Tối qua 8.2, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hết các tỉnh phía đông Bắc Bộ và một số nơi ở bắc Trung Bộ gây ra mưa rải rác. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6.

Đêm 8.2, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến hầu hết phía Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, có nơi mưa vừa và dông; gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4 – 5.

Ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 9, cấp 10. Biển động mạnh.

Các tỉnh miền Bắc trời rét, riêng vùng núi và trung du Bắc Bộ trời rét đậm, có nơi rét hại.

Khoảng chiều 12.2 (tức chiều mùng 3 tết Quý Tỵ), khối không khí lạnh có khả năng được tăng cường yếu trở lại nên các tỉnh miền Bắc trời tiếp tục rét đến ngày 14.2 (tức ngày 05 tết Quý Tỵ), sau đó thời tiết sẽ ấm dần lên. Ở các khu vực khác thời tiết ít thay đổi.

Từ chiều 9.2, vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Ninh Thuận đến Cà Mau có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8. Biển động.

Phía Tây Bắc Bộ: Từ ngày 9 đến ngày 11, nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác trong ngày 9, sau có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Từ ngày 9, trời rét, có nơi rét đậm.

Từ ngày 12 đến ngày 14, nhiều mây, có mưa nhỏ rải rác ở phía đông nam khu vực trong ngày 12, ngày 13, sau có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét.

Từ ngày 15 đến ngày 18, nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây, hửng nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.

Phía Đông Bắc Bộ: Từ ngày 9 đến ngày 11, nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác trong ngày 9, sau có mưa vài nơi. Gió chuyển hướng đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Từ ngày 9, trời rét, vùng núi và trung du trời rét đậm, có nơi rét hại.

Từ ngày 12 đến ngày 14, nhiều mây, có mưa và mưa nhỏ rải rác trong ngày 12, ngày 13, sau có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét, vùng núi trời rét đậm.

Từ ngày 15 đến ngày 18, nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, trưa chiều giảm mây, hửng nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3. Đêm và sáng trời rét.

Các Tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế
: Từ ngày 09 đến ngày 11, nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, tập trung trong ngày 9, ngày 10. Gió bắc đến tây bắc cấp 3. Từ ngày 9 phía bắc trời rét.

Từ ngày 12 đến ngày 14, nhiều mây, có mưa rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 3. Phía bắc đêm và sáng trời rét.

Từ ngày 15 đến ngày 18, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây, hửng nắng. Gió nhẹ.

Các Tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ ngày 09 đến ngày 11, nhiều mây, phía bắc có mưa nhỏ rải rác, tập trung trong ngày 9, ngày 10, sau có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 3. Phía bắc trời chuyển lạnh.

Từ ngày 12 đến ngày 14, nhiều mây, có mưa rải rác, tập trung tại phía bắc khu vực. Gió đông bắc cấp 3. Phía bắc đêm và sáng trời lạnh. Ngày 15 đến ngày 18, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên: Từ ngày 9 đến ngày 15, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Từ ngày 16 đến ngày 18, mây thay đổi, phổ biến ít mưa, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3.

Nam Bộ: Từ ngày 9 đến ngày 15, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Từ ngày 16 đến ngày 18, mây thay đổi, phổ biến ít mưa, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3.

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất


Màn hình thông báo chuyến bay ở sân bay Nội Bài lại lỗi

Xem tại đây

Do trục trặc kỹ thuật, hệ thống đường truyền tại sân bay quốc tế Nội Bài chiều 22.8 đã phải khởi động lại khiến các màn hình thông báo chuyến bay tại đây mất tín hiệu trong vài phút.

Đại diện cảng hàng không Nội Bài xác nhận có xảy ra trục trặc kỹ thuật nhưng là lỗi kỹ thuật thông thường và được khắc phục ngay khi khởi động lại máy chủ. Thời gian khởi động lại máy chủ mất 3-5’ nên màn hình thông báo chuyến bay bị mất tín hiệu trong thời gian đó.

Đại diện cảng hàng không cũng bác bỏ giả thuyết bị tin tặc tấn công. Được biết, sự cố lỗi đường truyền khiến thông tin chuyến bay không hiển thị trên bảng điện tử từ quầy làm thủ tục từ 51 đến 60, tại sảnh B, ga hành khách T1 quốc nội.

Cảnh báo đèn laser công suất lớn bán tràn lan

Xem tại đây

Thời gian gần đây, liên tiếp xảy ra các vụ chiếu laser vào máy bay tại Nội Bài gây bức xúc trong dư luận. Trước đó, cộng đồng mạng cũng đã từng “rộ” lên nghi vấn về hiện tượng xe bốc cháy hàng loạt trong thời gian qua có thể do đèn laser công suất lớn chiếu vào.

Thực hư thế nào chưa rõ song qua khảo sát của PV Báo Lao Động, hiện trên thị trường có bán đủ các loại đèn chiếu tia laser khác nhau và bất kỳ ai cũng có thể mua được dễ dàng.

Dù nguy hiểm là vậy song đáng nói sản phẩm đèn laser cực mạnh đủ màu này đang được chào bán rầm rộ và công khai trên các “chợ mạng” với những lời quảng cáo “đường mật” về tính năng như: có thể châm thuốc lá, đốt cháy diêm, vải, nhựa, gỗ, một số vật dụng màu đen và cả… soi sáng.

Đặc biệt, ưu điểm của sản phẩm này được các chủ cửa hàng quảng cáo là “công suất rất cao, cực mạnh, nhỏ gọn, nếu có trót chiếu lên da thì cũng chỉ nóng chứ không… hại”.

Ít nhất 20 doanh nghiệp gỗ có tranh chấp với công ty chồng ca sĩ Thu Minh

Xem tại đây

Theo nguồn tin từ Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM (HAWA), ngoài những doanh nghiệp hội viên, còn khoảng 20 doanh nghiệp gỗ khác có liên quan đến tranh chấp với Global Home. Theo HAWA, các doanh nghiệp gỗ này tập trung ở nhiều nơi.

Đại diện HAWA cho hay: “Theo tìm hiểu chúng tôi, có ít nhất 20 doanh nghiệp khác rơi vào tình trạng tương tự như công ty Gia Hân. Sở dĩ họ không lên tiếng hoặc chưa lên tiếng có thể số tiền cũng chỉ ở mức vài chục nghìn USD và không muốn mất nhiều thời gian giải quyết”.

Vị này còn cho biết thêm: “Hiện tại HAWA chưa thể thông tin chính thức về việc này, nhưng nếu hội viên có yêu cầu thì Hội sẽ cân nhắc, đưa ra thông tin thích hợp. Hội cũng sẽ đưa những thông tin tư vấn, cảnh báo về rủi ro trong các hợp đồng kinh tế, nhất là đối với ngành sản xuất và chế biến gỗ. Đây cũng là bài học kinh nghiệm cho các DN khi tiến hành thương thảo, ký kết hợp đồng sau này để hạn chế rủi ro”.

Chợ cũ bị tháo dỡ, chợ mới ế ẩm, hàng trăm tiểu thương kêu cứu

Xem tại đây

Chiều 22.8, gần 100 hộ dân kinh doanh tại chợ cũ phường 11, TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đã kéo đến trụ sở UBND TP Vũng Tàu để yêu cầu giải quyết về việc tạm hoãn giải tỏa chợ cũ tại phường này.

Theo phản ánh, chợ cũ phường 11 hiện có hơn 150 tiểu thương đang kinh doanh buôn bán các mặt hàng từ hàng chục năm nay. Ngày 10.12.2015, UBND TP Vũng Tàu đã có văn bản số 4497 đồng ý chủ trương giải thể chợ cũ phường 11 do không bảo đảm các điều kiện về phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự...

Ngày 28.7, UBND phường 11 có thông báo đến các tiểu thương về việc ngưng hoạt động và giải thể chợ cũ phường 11 (trước đây là chợ Phước Thắng, số 1169, đường 30/4, phường 11). Theo đó, chợ sẽ đóng cửa ngưng hoạt động và giải thể vào ngày 16.10. Phường yêu cầu từ ngày 1.8 đến 30.9, các tiểu thương kinh doanh tại chợ phải tự dọn dẹp vật dụng hàng hóa, trả lại gian hàng, sạp hàng thuộc tài sản công cho Nhà nước. Tiểu thương phải tự tháo dỡ vật tư xây dựng, di dời vật dụng, hàng hóa kinh doanh, trả lại mặt bằng cho cơ quan quản lý. Thời gian giao trả lại gian hàng, sạp hàng và mặt bằng chậm nhất là đến 16 giờ chiều 10.10.

Các tiểu thương không đồng tình giải tỏa chợ cũ phường 11 và đưa ra lý do là chợ đã hoạt động 51 năm nay, chưa xảy ra trường hợp cháy nổ và gây mất ANTT, ATGT. Các tiểu thương đều thực hiện nghĩa vụ đóng thuế đầy đủ. Cũng theo các tiểu thương, trước khi có thông báo giải tỏa chợ, các hộ kinh doanh không nhận được bất kỳ văn bản nào cũng không được chính quyền tổ chức họp để lắng nghe ý kiến.

Đầu tư Office-tel không dễ “ngon xơi”

Xem tại đây

Là mô hình văn phòng làm việc kết hợp với công năng sử dụng như một nơi có thể nghỉ ngơi qua đêm, office-tel (office và hotel) ra đời từ chính nhu cầu thực tế của thị trường. Theo đánh giá của giới đầu tư, cũng giống condotel (căn hộ khách sạn), office-tel hứa hẹn sẽ là một sản phẩm có tiềm lực phát triển bền vững và mạnh mẽ trong thời gian tới.

Tuy nhiên, trong một báo cáo nghiên cứu mới đây của Công ty Tư vấn Bất động sản Thương mại Cushman & Wakefield tại Việt Nam cũng cảnh báo một số điểm đáng chú ý khi đầu tư phân khúc này. Theo ông Alex Crane - TGĐ Cushman & Wakefield Việt Nam, mô hình office-tel được thiết kế chủ yếu để sử dụng với chức năng văn phòng, nhưng vẫn có thể ở được như một căn hộ. Nhưng cho đến nay, vẫn chưa có quy định cụ thể về quyền sở hữu và sử dụng căn hộ giữa mục đích làm việc và lưu trú, các quy định về việc sở hữu căn hộ office-tel đối với người nước ngoài.
Đặc biệt, hạn chế của office-tel là không gian sinh hoạt có giới hạn và phải chia sẻ, tối ưu hóa với không gian làm việc. Ngoài ra, khách mua không được sở hữu vĩnh viễn căn hộ.

BỘ CÔNG THƯƠNG ĐỀ XUẤT BỘ GTVT BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ BẢO HÀNH, BẢO DƯỠNG ÔTÔ: Dựng thêm rào cản với thị trường xe nhập?

xem tại đây

Thừa nhận Thông tư 20/2011 TT-BCT (quy định bổ sung thủ tục nhập khẩu xe ôtô chở người loại từ 9 chỗ ngồi trở xuống) chưa hoàn thiện, nhưng Bộ Công thương dường như vẫn tìm cách níu kéo các rào cản với thị trường ôtô nhập khẩu khi kiến nghị Bộ GTVT ban hành quy định về bảo hành bảo dưỡng do chính bộ này vừa mới bác bỏ (!?).
Theo đó, Bộ Công thương lại đề xuất tất cả các loại phương tiện, nếu không được chính hãng sản xuất, hoặc người được chính hãng sản xuất ủy quyền, đứng ra chịu trách nhiệm bảo hành, bảo dưỡng đều không được phép đăng ký lưu hành tại Việt Nam và khéo léo “đá bóng” sang Bộ GTVT khi đề xuất giao bộ này chủ trì, ban hành sớm các quy định trong nước có tác dụng tương đương Thông tư 20 áp dụng tại khâu đăng ký lưu hành và áp dụng chung cho tất cả các loại phương tiện tham gia giao thông đường bộ, bảo đảm các loại phương tiện này được bảo hành, bảo dưỡng hoặc sửa chữa theo đúng thông lệ quốc tế và đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn của Việt Nam. Bộ Công thương cũng đề nghị, chỉ bãi bỏ Thông tư 20 khi các quy định do Bộ GTVT ban hành chính thức có hiệu lực.

Dù Bộ GTVT vẫn đang đứng ngoài cuộc nhưng đề xuất của Bộ Công thương khiến dư luận lo ngại về việc không chỉ thị trường xe nhập tiếp tục bị đóng cửa mà hàng ngàn garage sửa chữa ôtô tư nhân đang tồn tại sẽ bị khai tử.


Kinh tế 24h: Thêm rào cản với thị trường xe nhập; hàng trăm tiểu thương kêu cứu