TP.Hồ Chí Minh: Kiến nghị xem lại các giải pháp hạn chế xe cá nhân

Trần Phan
Chia sẻ
Số lượng xe gắn máy đăng ký tại TPHCM hiện đã hơn 5,2 triệu chiếc.

UBND TPHCM vừa có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị bộ nên xem lại một số giải pháp trong dự thảo Đề án hạn chế phương tiện cá nhân tham gia giao thông tại các thành phố lớn, vì tính khả thi chưa cao.

Cụ thể đối với giải pháp cấp hạn ngạch cho số phương tiện được phép đăng ký mới theo năm, hạn chế sở hữu phương tiện theo thời gian sinh sống tại các thành phố lớn, TPHCM cho rằng chưa khả thi vì người dân có thể nhờ người thân đăng ký xe ở các địa phương khác và đem đến các thành phố để lưu thông. Với giải pháp quản lý phương tiện chuyển nhượng, thực hiện sang tên chính chủ,  theo TPHCM, người dân có thể sử dụng hình thức ủy quyền quản lý như Bộ luật Dân sự quy định, do vậy cơ quan thẩm quyền không thể cho rằng bất hợp pháp và xử phạt. UBND TPHCM cũng đề nghị Bộ GTVT điều chỉnh giải pháp “Phí ra vào trung tâm thành phố” và “Phí phương tiện hoạt động giờ cao điểm” thành một loại là  “Phí phương tiện đi vào -tăng mức thu - do 2 loại phí này thực chất là giống nhau. Ngoài ra, UBND TPHCM cũng lưu ý cần phân tích rõ kết quả điều tra và tham vấn cộng đồng về hạn chế phương tiện cá nhân tham gia tại các thành phố theo từng thành phố. Bởi lẽ, việc sử dụng phương tiện cá nhân trong lưu thông của mỗi thành phố có những đặc thù khác nhau, tùy theo điều kiện và mức độ phát triển của mỗi đô thị, nên không thể có một kết quả chung cho cả 5 thành phố.

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Bố cháu bé bị sùi mào gà: Bài học quá đau xót cho gia đình!