Chẵn 10 năm sau “Lưới trời”, Kim Khánh mới “quay về” làm phim với biên kịch Nguyễn Mạnh Tuấn và đạo diễn Phi Tiến Sơn. Vai của cô trong phim mới là một cựu người mẫu tên Kim Kim, cuộc đời rất “lên thác xuống ghềnh”.

“Với Kim Kim, tôi được xấu - Kim Khánh bảo - xấu ở vẻ ngoài, vì ảnh hưởng của thời gian, nhưng đẹp lấp lánh ở tâm hồn”. “Bạn nghĩ gì về thì và thời của một người phụ nữ, một người đẹp, một người diễn viên? Thật là sung sướng cho những cô gái khi đang còn trẻ, đẹp, được bảo bọc và sống sung túc, và người ta cứ nghĩ mình sẽ được như thế mãi mãi...?”. “Tôi nghĩ là thời gian cho phụ nữ một vẻ đẹp khác. Tôi không sợ thời gian, tôi không sợ tuổi già. Không thể cưỡng lại quy luật của tạo hóa. Vẻ đẹp của người phụ nữ là nét thanh xuân của tâm hồn. Bạn bè tôi bảo tôi là người có tâm hồn trẻ. Tôi còn nhiều hoài bão, còn ý thích làm trước hết cho mình những điều hay, có ý nghĩa. Trong giới showbiz, tôi vẫn có những người bạn có những ước mơ cao đẹp và đã làm được nhiều việc có ý nghĩa, tốt đẹp cho xã hội…”.

“Là một người đẹp có nhiều tài lẻ, bạn nghĩ gì về việc khai thác thế mạnh bản thân? Nếu so về độ “cởi mở” trong cả phát ngôn lẫn trang phục, thì hình như, những người đẹp của thế hệ cô, hay xa hơn chút, “thua xa” những người được cho là người đẹp hiện giờ?”. “Nếu mình là người đẹp, lại còn có tài thật, sẽ được khán giả nhận ra và đón nhận. Những cái gì hào nhoáng như bọt bóng xà phòng thì dễ tan. Trang phục, ứng xử, phát ngôn… của một người đẹp, tất cả phụ thuộc văn hóa nền của cô ấy, vào sự giáo dục trong gia đình cô ấy”.

Ngoài vai Kim Kim, với “Đam mê”, Kim Khánh còn tham gia với vai trò là trợ lý đạo diễn. Phi Tiến Sơn tin tưởng ở sự trợ giúp của Kim Khánh. Cô lo từ việc hỗ trợ diễn xuất, trang phục, đến cả việc chỉnh sửa từng lọn tóc, nếp áo của bạn diễn sao cho chỉnh tề… Những ngày làm phim là cơ hội tốt để cô “chứng thực” và học hỏi những kinh nghiệm, rất có ích cho nghề tương lai của mình - nghề đạo diễn.

Ảnh do diễn viên cung cấpviên

“Làm diễn viên sướng hơn nhiều, lo diễn tròn vai của mình là xong, làm trợ lý đạo diễn, trách nhiệm cao hơn. Nói đến một bộ phim, người ta thường chỉ nhớ tới đạo diễn và diễn viên, hai thành phần này kết hợp, cho ra một tác phẩm hay, nhưng đoàn làm phim còn bao nhiêu người khác, ở tất cả các khâu, như một cỗ máy, vận hành phải chuyên nghiệp...”, Kim Khánh nói.

“Phim mới bạn đóng có cảnh nóng không? Theo bạn, hàm lượng cảnh nóng trong phim bao nhiêu là vừa?”. “Cảnh nóng trong phim có của Trương Tri Trúc Diễm, phần cảnh tôi tham gia chỉ cảnh bán khỏa thân - khi cô người mẫu nhớ ngày xưa. Từ 10 năm trước, cảnh nóng tôi tham gia trong phim “Lưới trời” đều được nhận xét là nóng… đẹp, có nghệ thuật. Cảnh nóng trong nhiều phim của chúng ta bây giờ, theo tôi là trần trụi hơn, thân thể bị phô ra nhiều quá, bất hợp lý, nên kỳ cục…”

Chọn một cách sống theo cách diễn đạt của Kim Khánh là “hơi lười biếng vì không chọn một cuộc đời chộn rộn”, Kim Khánh bình thản làm những việc cô thực sự thích, và kiên trì chờ cho tới khi lại được làm phim với những người cô kính trọng, quý mến.

“Tất cả là bởi chữ duyên. Tôi hiểu được điều này từ lâu rồi”, cô nói. Bộ phim sắp tới của Kim Khánh có thể cô sẽ vừa làm diễn viên, vừa làm đạo diễn. “Tại sao không? Tôi muốn làm một phim như…Woody Ailen vậy đó”. “Bạn sẽ bình tĩnh chờ duyên làm phim đầu tay?”. “Ngồi không mà đợi thì duyên chẳng đến. Có kịch bản tốt, phải đứng lên, gõ cửa nhiều nơi, trước hết tìm người bỏ vốn làm phim”.