Chị còn là người duy nhất tiên phong  bền bỉ kết nối, định hướng các NTK trẻ  với mục đích tạo ra một lực lượng các nhà thiết kế có năng lực cho nền công nghiệp thời trang ở VN, thông qua các tuần lễ thời trang đều đặn hằng năm.

- Người ta vẫn biết đến Minh Hạnh không chỉ như một NTK có uy tín mà còn là người tổ chức các sự kiện thời trang chuyên nghiệp, nhưng không phải ai cũng biết con đường của chị đến với thời trang - từ khi khái niệm này  vẫn còn rất mơ hồ với nhiều người Việt...

- Có thể nói lĩnh vực thời trang ở VN là một lĩnh vực mới, có cách đây khoảng 20 năm. Thời ấy, thời trang là một điều gì đó quá xa lạ ở VN, nên những quan điểm rất khác nhau  cũng là điều dễ hiểu, vì đời sống lúc ấy đang còn lo “miếng ăn” mà mình đã nghĩ đến chuyện mặc, mà lại mặc đẹp... Dần dần, những nhu cầu này lớn hơn mỗi ngày và xu thế của thời đại đã tạo ra được một nghề mới ở VN: Nghề thiết kế thời trang. Trước khi làm NTK thời trang, tôi là người trình bày tại Báo Phụ Nữ TPHCM và thi thoảng phụ trách những trang báo thời trang đầu tiên tại VN. Tôi nhận được nhiều thông tin phản hồi của bạn đọc về nhu cầu thời trang. Vì vậy, tôi quyết định thay đổi công việc và trung tâm thời trang đầu tiên của VN ra đời năm 1994 với tên gọi Legafashion.

- Theo chị, VN đã hình thành một ngành công nghiệp thời trang? Nếu có rồi thì nó đứng ở đâu trong bản đồ khu vực?

- Việt Nam là một đất nước rất mạnh về công nghiệp may, nhưng cho đến nay vẫn chưa có công nghiệp thời trang một cách đúng nghĩa.

- Sao vậy, thưa chị? Chúng ta đã có rất nhiều NTK  tài năng, được chọn lọc và vinh danh ở các sự kiện thời trang trong nước. Chúng ta lại có không ít người mẫu đi dự các sự kiện trong, ngoài nước...?

- Công nghiệp thời trang là ngành kinh tế mũi nhọn của nhiều nước. Việc phát triển này đòi hỏi một chiến lược mang tầm quốc gia với một bộ máy gồm những người có quyết tâm và kiến thức chuyên sâu. Từ năm 1997, tôi đã được mời tham dự những buổi biểu diễn tại Nhật, Đức, Pháp, Italia... Những năm tháng ấy, những cuộc biểu diễn ấy cho tôi hiểu rõ hơn về việc chinh phục cái nhìn của người nước ngoài bằng bản sắc và nguồn gốc của mình. Điều này giúp cho những sản phẩm có thiết kế của VN được trân trọng và tham gia vào thị trường nước ngoài một cách hữu hiệu.

Nhưng việc một cá nhân nào đó tạo được dấu ấn thì cũng không có nghĩa là đất nước ấy đã có ngành công nghiệp thời trang. Người mẫu là một mắt xích trong quy trình mang tính chuyên nghiệp. Những cuộc thi để nhanh chóng phát hiện ra những nhân tố tích cực. Vì vậy, những cuộc thi này cũng phải đưa ra những tiêu chí hợp lý và mục đích mang tính tích cực với xã hội.