Tin tức Báo Lao Động

Người dân đổ xô ra biển Cửa Lò vớt "lộc biển"

DUY CHƯƠNG |

Phát hiện lượng sò lớn bị sóng đánh dạt vào bờ biển Cửa Lò, hàng chục người dân mang bao, bì ra bờ biển để vớt lộc.

Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra, đôn đốc giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm

TRẦN TUẤN |

Ngày 3.5. ông Võ Trọng Hải - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành Hà Tĩnh đã đi kiểm tra và đôn đốc công tác giải phóng mặt bằng cao tốc Bắc - Nam và mặt bằng đường dây 500KV mạch 3 qua địa phương này.

Bộ Y tế mạnh mẽ cảnh báo các mối nguy hại của thuốc lá điện tử

Thùy Linh |

Đại diện Bộ Y tế đã lên cảnh báo về mối nguy hại của thuốc lá điện tử và đề xuất Chính phủ trình Quốc hội ban hành Nghị quyết cấm nhập khẩu, kinh doanh thuốc lá điện tử và các sản phẩm thuốc lá mới khác.

Quảng Ngãi lại trễ hẹn bàn giao mặt bằng thi công dự án trọng điểm quốc gia

VIÊN NGUYỄN |

Dù cả hệ thống chính trị ở tỉnh Quảng Ngãi rất nỗ lực tháo gỡ vướng mắc, tuyên truyền, vận động… người dân bàn giao mặt bằng để thi công cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, tuy nhiên vẫn còn hàng chục hộ dân chưa đồng thuận.

156 tác phẩm tham dự Hội thi vẽ bích họa sen tại Lễ hội sen Đồng Tháp

Thanh Mai |

156 tác phẩm của 156 cơ sở giáo dục trong tỉnh tham gia Hội thi vẽ bích họa sen. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch lên tiếng về cuộc thi hoa hậu bị tố mua bán giải

AN NGUYÊN |

Liên quan đến loạt bài phản ánh vụ việc thí sinh tố cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Đất Việt có dấu hiệu mua bán giải, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Tạ Quang Đông cho biết, nếu phát hiện hành vi có dấu hiệu tội phạm thì cơ quan có thẩm quyền xử phạt chuyển hồ sơ cho cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng hình sự.

Thấy gì từ bức ảnh so sánh Phú Quốc vắng vẻ với Sầm Sơn kín đặc người?

Hoàng Trang |

Bức hình hai bãi biển ở Phú Quốc và Sầm Sơn được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, bởi khác biệt quá lớn trong đợt nghỉ lễ 30.4 - 1.5 vừa qua.

Vì sao Kimmich không phù hợp với kế hoạch của Barcelona?

TAM NGUYÊN |

Joshua Kimmich được xác định là mục tiêu hàng đầu của Barcelona trong mùa Hè 2024 cho vị trí tiền vệ phòng ngự.

Sức khỏe của 15 học sinh nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm ở TPHCM

Thanh Chân |

TPHCM - Tình trạng sức khỏe của 15 học sinh nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm đều đã cải thiện. Các chuyên gia ngành Y tế TPHCM nhận định, đây là vụ ngộ độc thực phẩm nghi do ăn phải độc tố vi khuẩn có trong thức ăn.

Thanh Hóa có gì mà 5 ngày lễ đón 1,5 triệu lượt khách, thu 3.800 tỉ đồng?

Chí Long |

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30.4 - 1.5.2024, Thanh Hóa đón hơn 1,52 triệu lượt khách, doanh thu từ ngành du lịch đạt hơn 3.805 tỉ đồng. Địa phương này đang trở thành “cái rốn” hút khách du lịch ở miền Bắc.

Người dân mong đợi dự án nhà thi đấu gần 2.000 tỉ đồng bỏ hoang 10 năm sớm triển khai

Minh Tâm - Đỗ Nhất |

TPHCM - Mỗi ngày qua lại khu vực dự án nhà thi đấu gần 2.000 tỉ đồng Phan Đình Phùng (Quận 3), nhiều người không khỏi thắc mắc, mãi bao năm vẫn còn rào chắn, bỏ hoang và chưa thấy dự án triển khai.

Thanh tra đột xuất Công ty TNHH MTV Lâm công nghiệp Bắc Quảng Bình

CÔNG SÁNG |

Ngày 3.5, ông Nguyễn Văn Ước - Phó Chánh Thanh tra tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa có quyết định thanh tra đột xuất Công ty TNHH MTV Lâm công nghiệp Bắc Quảng Bình về công tác quản lý, sử dụng đất rừng sản xuất từ khi được giao đất, cho thuê đất.

Tháo gỡ các khó khăn trong bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa

NGUYÊN ANH |

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn lưu ý cần tập trung thể chế hóa đầy đủ các quan điểm của Đảng về bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa thành các chính sách, quy định cụ thể, có tính khả thi cao.

Công ty duy nhất không thông đồng với AIC để nâng giá thầu ở TPHCM

Việt Dũng |

Trong số các công ty tham gia liên danh với Công ty AIC để trúng các gói thầu tại dự án 12 phòng thí nghiệm Trung tâm Công nghệ sinh học Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM), cơ quan chức năng xác định, NEAD là doanh nghiệp không thông đồng nâng giá thiết bị.

Vì sao hoá đơn tiền điện tháng 4.2024 của nhiều hộ dân ở TPHCM tăng cao?

Nam Dương |

TPHCM - Nguyên nhân chính khiến tiền điện tháng 4.2024 của nhiều hộ dân tăng cao là do nắng nóng kéo dài, người dân sử dụng nhiều thiết bị làm mát dẫn đến việc tiêu thụ điện tăng lên.

Áo vàng đổi chủ ở chặng 3 cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024"

HOÀNG HUÊ |

Cua-rơ Nguyễn Minh Thiện (Vĩnh Long) cán đích đầu tiên ở chặng 3 cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân".

Vaccine AstraZeneca COVID-19 có nguy cơ gây đông máu: Bộ Y tế nói người dân không nên lo lắng

Lệ Hà |

Trước thông tin vaccine AstraZeneca phòng COVID-19 đang bị cáo buộc gây ra tác dụng hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu, đại diện Bộ Y tế cho rằng đây là tác dụng phụ mà Việt Nam khi tổ chức tiêm vaccine COVID-19 của AstraZeneca cũng đã được cảnh báo. Người từng tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng.

Đặt mục tiêu sử dụng một tài khoản VNeID thực hiện thủ tục hành chính từ ngày 1.7

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương quyết tâm thực hiện mục tiêu thống nhất sử dụng một tài khoản là VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính từ ngày 1.7.2024 để tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và nhà nước.

Bồi dưỡng nhân tài công nghệ, tham gia vào chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu

Đức Mạnh |

Trong các thành tố của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, nguồn nhân lực, trong đó bao gồm các nhân tài công nghệ là yếu tố đặc biệt quan trọng và cần đầu tư bài bản để phát triển lâu dài, hiệu quả.

Sụt lún nghiêm trọng chưa từng thấy tại Bạc Liêu

NHẬT HỒ |

Ảnh hưởng của hạn hán kéo dài và mực nước trên các tuyến kênh, rạch xuống thấp đã khiến cho nhiều tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu bị sụt lún, ảnh hưởng lớn đến đời sống, sinh hoạt và tài sản và việc đi lại của người dân. Đây là hiện tượng chưa từng thấy tại tỉnh Bạc Liêu.