Tin tức Báo Lao Động

Người lao động quan tâm nhất đến vấn đề Bảo hiểm xã hội

Minh Hạnh |

Hà Nam – Tại buổi tiếp xúc chuyên đề giữa đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với cử tri là công nhân lao động, phần lớn các kiến nghị của cử tri đề nghị Quốc hội xem xét những điểm còn bất cập trong thực thi Luật Bảo hiểm Xã hội (BHXH) hiện hành, kinh phí công đoàn và nhà gửi trẻ...

Các dự án trăm tỉ của tập đoàn Phúc Sơn ở Phú Thọ

Nhóm PV |

Chỉ trong thời gian ngắn, Công ty Cổ phần tập đoàn Phúc Sơn (Tập đoàn Phúc Sơn) được UBND tỉnh Phú Thọ phê duyệt trúng thầu thi công nhiều dự án trọng điểm trên địa bàn với tổng số vốn hàng nghìn tỉ đồng.

Hoa khôi đi đánh ghen giúp bạn bị khởi tố tội gây rối trật tự

Anh Tú |

Ngày 14.5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh, TPHCM đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Phan Ngọc Quý (24 tuổi) và Trịnh Đình Thanh Tú (26 tuổi, cùng ngụ TP Thủ Đức) để điều tra tội "Gây rối trật tự công cộng". Các quyết định được Viện kiểm sát cùng cấp phê chuẩn. Hai bị can được tại ngoại trong thời gian điều tra.

Xử lý nghiêm phó chủ tịch xã ở Nghệ An dọa bắn dân

QUANG ĐẠI |

Nghệ An – Liên quan vụ Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Sơn bị tố dọa bắn dân trong khi làm nhiệm vụ, UBND huyện Tân Kỳ khẳng định người dân tố cáo đúng.

Phải làm rõ giá vàng “nhảy múa” như lâu nay là để cho ai xem?

Hoàng Văn Minh |

Giá vàng “nhảy múa” là chữ dùng của Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương ngày 13.5, khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2023, tình hình triển khai những tháng đầu năm 2024.

Mức lương của Thượng tá Quân đội trước cải cách tiền lương là bao nhiêu?

NHÓM PV |

Căn cứ vào bảng lương cấp bậc quân hàm sĩ quan và cấp hàm cơ yếu ban hành kèm Thông tư 41/2023/TT-BQP, hệ số lương của cấp bậc Thượng tá Quân đội nhân dân là 7,3.

Thực hư Thương Tín nhận cát xê 35 triệu đồng cho show do Tô Hiếu kết nối

ĐÔNG DU |

Trong đoạn ghi âm cuộc trò chuyện của nhạc sĩ Tô Hiếu và Thương Tín, nam tài tử tiết lộ, vừa qua, được trả cát xê 35 triệu đồng khi đi diễn ở Đà Nẵng. Phóng viên liên hệ với Thương Tín vào sáng 14.5 để xác nhận, ông nói, số tiền này gồm cát xê và được cho thêm.

Mức lương giáo viên hợp đồng từ ngày 1.7 dự kiến tăng thêm bao nhiêu?

Minh Hương |

Lương giáo viên không phải viên chức làm việc theo hợp đồng lao động sẽ được tính lương dựa trên mức lương không thấp hơn mức lương tối thiểu đối với người lao động.

Bình Định chỉ đạo xử lý xe chở vật liệu phục vụ cao tốc vi phạm

Hoài Phương |

Ngày 14.5, thông tin từ UBND tỉnh Bình Định cho biết, lãnh đạo tỉnh này vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý, đảm bảo ATGT trên các tuyến đường phục vụ thi công dự án cao tốc Bắc - Nam.

Thứ trưởng Bộ Công an nói về 390.000 tỉ đồng bị tội phạm mạng "thổi bay"

Lam Duy |

Theo Thứ trưởng Bộ Công an, Việt Nam ghi nhận gần 16.000 phản ánh lừa đảo trực tuyến, gây thiệt hại hơn 390.000 tỉ đồng, tương đương 3,6% GDP.

Sửa chuồng gà, người đàn ông ở Hậu Giang bị kẽm B40 đập vào gây rách mi mắt

YẾN PHƯƠNG |

Sáng 14.5, tin từ Bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân 59 tuổi ở Hậu Giang bị dây kẽm B40 đập vào mắt, bị thương phức tạp mi mắt trên và đau đớn dữ dội.

Phát hiện nhiều trang trại xây lụi, nuôi hàng nghìn con heo mỗi năm ở Khánh Hòa

Hữu Long |

Khánh Hòa - Nhiều trang trại chưa được cấp chứng nhận đủ điều kiện chăn nuôi, sử dụng đất không đúng mục đích, nhưng nuôi tới hàng nghìn con heo mỗi năm. Việc nuôi heo tự phát gây ô nhiễm môi trường nhưng địa phương chậm xử lý.

Phát hiện xe hàng nghi nhập lậu trị giá hàng tỉ đồng tại khu vực biên giới

Nghiêm Túc |

Ngành chức năng tỉnh An Giang phát hiện, bắt giữ xe tải chở hàng hóa nghi nhập lậu trị giá hàng tỉ đồng tại khu vực biên giới.

Ngày đêm thi công, dời trụ điện cao thế nằm giữa tim đường cao tốc

Hữu Long |

Việc di dời trụ điện cao thế dọc các dự án cao tốc từ Quảng Ngãi vào đến Khánh Hòa đang được các địa phương và ngành điện khẩn trương thực hiện. Việc di dời càng sớm các trụ điện cao thế sẽ đảm bảo được tiến độ xây dựng các dự án cao tốc.

Miệt mài cống hiến, không nghĩ đến một ngày được vinh danh

Hoài Anh - Quế Chi |

“Chúng tôi miệt mài làm việc cống hiến mà không nghĩ đến một ngày nhận được vinh danh. Tôi đã nghe chương trình Vinh Quang Việt Nam đã lâu nhưng không nghĩ là sẽ một ngày được lựa chọn vinh danh. Cá nhân tôi thấy vô cùng tự hào và trân trọng cảm ơn hội đồng bình chọn”.

HLV Kiatisak xin thôi dẫn dắt Công an Hà Nội, trở về Thái Lan

HOÀNG HUÊ |

Ông Kiatisak từ chức huấn luyện viên trưởng đội Công an Hà Nội vì vấn đề cá nhân của gia đình.

Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức tập huấn an toàn lao động cho cán bộ ở Kon Tum

Lê Nguyên |

Ngày 14.5, Ban Quan hệ lao động Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với LĐLĐ tỉnh Kon Tum đã tổ chức Tập huấn Công tác an toàn lao động cho cán bộ công đoàn, mạng lưới an toàn vệ sinh viên. 75 học viên là các cán bộ công đoàn các cấp, an toàn vệ sinh trên địa bàn tỉnh tham gia lớp tập huấn.

Chồng cũ Chương Tử Di: 7 tháng sau ly hôn quen 2 bạn gái, lọt top tìm kiếm

Anh Trang |

Nhân Ngày của mẹ (12.5), chồng cũ Chương Tử Di - Uông Phong đã đưa gia đình đi ăn và ra mắt bạn gái.

Thời gian công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm của Trường Đại học Thủy lợi

Vân Trang |

Mùa tuyển sinh năm 2024, Trường Đại học Thủy lợi tuyển 41 ngành, chương trình đào tạo với 4 phương thức xét tuyển, trong đó có xét tuyển sớm.

Thủ tướng tọa đàm với 19 tập đoàn hàng đầu của Trung Quốc

Song Minh |

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì tọa đàm với 19 tập đoàn hàng đầu của Trung Quốc về phát triển kinh tế xanh, kinh tế số, sáng 14.5.