Cụm Nhà văn hóa- siêu thị dành cho công nhân: Giá bán thấp hơn 15% so với thị trường

LĐ - 261 LÊ TUYẾT
Siêu thị công đoàn trong khuôn viên Nhà văn hóa lao động khu công nghệ cao (TP. Hồ Chí Minh) đang bán hơn 200 mặt hàng, giá thấp hơn thị trường ít nhất 15%. Ảnh: L.T

Ngày 6.11, Công đoàn KCN-KCX TP. Hồ Chí Minh tổ chức khánh thành Nhà văn hóa lao động khu công nghệ cao. Đây là nhà văn hóa đầu tiên phục vụ đoàn viên, công nhân lao động tại các KCN-KCX thành phố đi vào hoạt động, được xây dựng bằng nguồn vốn tài chính công đoàn tích lũy.

“Đây là nhà văn hóa của anh chị em công nhân, chính anh chị em sẽ thiết kế, góp ý các hoạt động phù hợp với nhu cầu của mình, để nhà văn hóa lao động trở thành điểm hẹn thực sự của chúng ta” - bà Trần Kim Yến - Chủ tịch LĐLĐ thành phố - nhấn mạnh. 

CĐ hỗ trợ 50% phí tham gia các lớp học

Có mặt từ rất sớm để cổ vũ cho đội bóng đá nam, nữ của Cty tham gia trận chung kết giải bóng đá CNLĐ KCN Linh Trung mở rộng, đôi bạn Trần Thị Hằng và Đặng Thị Thanh Ngà (CN Cty Freetrend, KCX Linh Trung) háo hức với khuôn viên rộng rãi của nhà văn hóa và sân bóng. Tranh thủ giờ nghỉ giải lao, hai bạn tìm hiểu về các lớp học mà Nhà văn hóa lao động sắp chiêu sinh.

Hằng cho hay: “Em tìm hiểu thấy khá thích thú với các lớp nấu ăn, tập gym, trang điểm. Nếu đi học, em sẽ chọn các lớp đó và rủ các bạn tham gia cùng. Bạn bè tụi em chỉ mới ngoài 20 tuổi, gia đình chưa có, lâu nay đi làm về chỉ loanh quanh với phòng trọ, điện thoại nên đôi khi thấy chán. Tham gia các lớp học sẽ giúp cuộc sống tụi em vui vẻ hơn”.

Anh Nguyễn Trọng Thủy - Chủ tịch CĐ Cty Daikou (Khu công nghệ cao TP) - cho hay, trước ngày khánh thành, CĐ KCN - KCX đề nghị các CĐCS khảo sát nhu cầu vui chơi, giải trí của anh chị em CN để Nhà văn hóa lao động thiết kế các chương trình phù hợp. “Các anh nam thích bóng đá, các chị thích tập gym, khiêu vũ, một số anh chị đề nghị mở các lớp ngoại ngữ, tin học văn phòng. Ai cũng háo hức mong chờ các lớp học mở cửa, Nhà văn hóa lao động đi vào hoạt động để anh chị em có thêm sân chơi lành mạnh” - anh Thủy nói.

Để khuyến khích anh chị em CNLĐ tham gia, bước đầu CĐ KCN - KCX TP sẽ có đề xuất trích kinh phí CĐ hỗ trợ 50% kinh phí cho đoàn viên tham gia các khóa học, có các chương trình tặng quà như phiếu giảm giá học phí cho CN, con em CN tham gia các lớp học vào các dịp lễ…

Ông Nguyễn Thành Đô - Chủ tịch CĐ KCN - KCX TP cho biết: “Nhà văn hóa lao động hoạt động không vì lợi nhuận mà chỉ cần đảm bảo được cân bằng thu - chi, mục tiêu là làm sao đông đoàn viên, CNLĐ đến tham dự, tạo nên thói quen sinh hoạt văn hóa lành mạnh trong anh chị em CN. Các chương trình sẽ thiết kế phù hợp với thời gian làm việc của anh chị em CN”.

Cụm Nhà văn hóa- siêu thị dành cho công nhân: Giá bán thấp hơn 15% so với thị trường ảnh 1
Công nhân mua hàng hóa tại siêu thị CĐ thuộc khuôn viên Nhà văn hóa lao động khu công nghệ cao (TPHCM). 

Bà Trần Thị Kim Yến - Chủ tịch LĐLĐ TP - bày tỏ: “Chúng tôi rất mong các DN, đặc biệt là các DN đang hoạt động tại KCN cao, các KCX, KCN sẽ tạo điều kiện thuận lợi để CNLĐ có thể tham gia và thụ hưởng tốt nhất các hoạt động văn hóa được tổ chức tại Nhà văn hóa lao động KCN cao, Nhà văn hóa lao động các quận, huyện cũng như các thiết chế văn hóa trên địa bàn.

Đưa hàng hóa chất lượng giá rẻ đến tay CN

Nằm trong khuôn viên Nhà văn hóa lao động, siêu thị CĐ hiện đang bày bán hơn 200 mặt hàng thiết yếu được CNLĐ đặc biệt quan tâm. Tất cả các mặt hàng được bày bán đã được kiểm tra chất lượng đảm bảo, nhà cung cấp cam kết bán giá thấp hơn thị trường ít nhất 15%. Chị Tuyết Lan - CN Cty Shangone (KCN Lê Minh Xuân) - cho biết, vừa mua được hai chai nước mắm truyền thống loại 500ml, 15 độ đạm chỉ 40 ngàn đồng, kèm quà tặng là một bình nước.

Chị Nguyễn Thị Hồng - CN Cty Nidec Copal (Khu công nghệ cao) - cho biết, mua 5 ký gạo, hai chai mắm, một chai dầu ăn và thùng sữa tươi, chị nhẩm tính đã tiết kiệm được gần 50 ngàn đồng so với việc mua bên ngoài.

Để đưa được hàng hóa giá thấp nhất, chất lượng tốt nhất đến với CN, ngoài siêu thị CĐ, sắp tới CĐ KCN - KCN sẽ mở các phiên chợ CN, siêu thị CĐ lưu động ở các KCN, KCX, kết hợp với chủ DN đưa siêu thị lưu động vào trong DN. DN hỗ trợ mặt bằng, điện nước, CN mua hàng được khấu trừ vào lương… Ông Đô cho biết: “CĐ sẽ ký trực tiếp với nhà cung cấp, không qua kênh phân phối để có giá thấp nhất cho CN. Dựa vào nhu cầu của CN, siêu thị CĐ sẽ tăng thêm số lượng hàng, phục vụ đồ ăn sáng, hàng tươi sống, thực phẩm… và đảm bảo giá thấp hơn thị trường ít nhất 15%”.

Nhà văn hóa có khả năng phục vụ hơn 13.000 lượt người/ngày

Nhà văn hóa lao động khu công nghệ cao với vốn đầu tư hơn 72,5 tỉ đồng. Nhà văn hóa nằm tại đường D1, khu công nghệ cao, phường Long Thạnh Mỹ, quận 9, TPHCM, trên khu đất hơn 11.736m2, trong đó tổng diện tích sàn là 4.259m2, với quy mô 1 tầng trệt, 2 tầng lầu và mật độ cây xanh chiếm 3.126m2. Nhà văn hóa có khối nhà chính (gồm có hội trường, 2 phòng họp, 4 phòng học), căn-tin, khu dịch vụ, nhà phục vụ thể dục thể thao, quảng trường, công viên và một siêu thị công đoàn…

 

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Top 10 việc làm HOT, không thể bỏ qua ngày hôm nay 10.12