Samsung đang chạm tự ái và khẳng định sức mạnh “vua”?

LĐO Thế Lâm
OPPO F1s và Galaxy J7 Prime đối đầu nhau (Ảnh: Tinhte.vn).

Samsung đang làm tất cả những gì có thể cho cuộc tung “vũ khí chiến lược tầm trung” Galaxy J7 Prime vào thị trường Việt Nam. Chúng ta nhìn thấy nhiều nguồn lực Samsung dồn vào đó, từ sản phẩm, tiền, quà, chương trình marketing và quảng bá…

Samsung đang chơi “tất tay” bằng “vũ khí chiến lược tầm trung” Galaxy J7 Prime đấu với OPPO F1s tại thị trường Việt Nam qua chuỗi sự kiện mở bán mẫu smartphone này trong ngày 23.9 tại nhiều hệ thống bán lẻ. 

Trước đó, khi OPPO ra mắt mẫu smartphone “chuyên gia selfie” F1s tại Việt Nam chẳng khác nào dám “vuốt râu hùm” của "vua" thị trường smartphone tại Việt Nam. F1s trong 2 ngày cho pre-order (đặt hàng online trước tại các chuỗi bán lẻ) đã thu về 6.000 đơn hàng. F1s cứ mỗi 3 giây bán ra được 1 sản phẩm… Những thông tin châm chích đến bất an cứ liên tục đến tai mà “Sung” không thấy tự ái, không thấy bị tổn thương hay lo lắng thay vì khoanh tay bó gối? Chẳng cần một nhà bán lẻ lớn tiết lộ “J7 Prime về Việt Nam là để đấu với OPPO F1s” thì ai cũng đã biết là như thế. Gần 4 năm trước hay 3 năm trước hoặc 2 năm trước, có lẽ Samsung Vina không để ý nhiều về OPPO. Nhưng từ năm 2015 và đặc biệt từ 2016, và nhất là sau “bom tấn F1s”, thì từ nay Samsung sẽ phải luôn dõi theo từng động thái của OPPO và thậm chí phải ngấm ngầm theo dõi nữa là khác.

 

Samsung đang chạm tự ái và khẳng định sức mạnh “vua”? ảnh 1
 Và Sơn Tùng MTP...

Bởi hành trình âm thầm, bài bản từ khâu thiết kế sản phẩm cho đến sự kiện ra mắt và bán hàng của F1s cho thấy một sự chuẩn bị đầy kĩ lưỡng và tính toán, và như thế càng vỗ mặt rất đau vào Samsung đang có ưu thế hơn hẳn. Chính vì thế bộ máy đồ sộ của Samsung phải vận hành chiến dịch “khẳng định sức mạnh vua” tại thị trường Việt Nam.

Vài con số được công bố về sự đặt hàng và đặt cọc trước: Thegioididong.com từ ngày 1-6/9 có gần 10.000 đơn hàng có đặt cọc, “một chín một mười” so với F1s trước đó. FPT Shop từ ngày 1-22/9 có gần 27.000 đơn đặt hàng trong đó có 14.000 đơn hàng đã đặt cọc. Những con số này có thể giúp Samsung tạm thấy yên lòng, nhưng có tạo được một kỉ lục bán hàng nào đó để thổi lên truyền thông hay không thì còn phải chờ.   

Đấu với Samsung những đối thủ ít tiền dễ bị đè bẹp nhưng có vẻ như lúc này không dễ gì Samsung dùng sự “mạnh vì gạo bạo vì tiền” đè được OPPO nữa. Thậm chí, sự kiện F1s lập kỉ lục bán hàng cho thấy Samsung đã không lường hết được tình huống này. Đã vậy “vua” càng phải ra tay mạnh mẽ hơn để khẳng định sức mạnh tuyệt đối.

Tôi thấy thú vị với “từng bước châm âm thầm” của OPPO tại Việt Nam và đây là một trường hợp điển hình (case study) về làm thương hiệu, phát triển thị trường và thị phần mà nhiều hãng điện thoại khác cần học hỏi. Thử hỏi có được hãng điện thoại nào khiến cho Samsung phải thực sự lo lắng tại thị trường Việt nam trong khoảng 5 năm trở lại đây? Bây giờ sau khi Note 7 gặp thảm họa và những siêu phẩm khác của Samsung đã qua thời điểm nóng hổi thì những cuộc đấu để bán được hàng số lượng lớn như trường hợp J7 Prime càng có ý nghĩa quan trọng hơn và gánh trên vai trọng trách doanh số nặng nề hơn.

Samsung đang dựng lên một Isaac để “đấu” với Sơn Tùng MTP. Một sự nam tính hơn từ sản phẩm cho đến gương mặt đại diện so với vẻ nữ tính nhiều hơn của F1s và dáng vẻ “bánh bèo” của Sơn Tùng MTP. Nhưng cũng chưa nói lên được điều gì. “Vua” có sức mạnh và quyền lực to lớn đấy nhưng chưa chắc trị được các “lãnh chúa”, “sứ quân” trên thị trường.

 

Samsung đang chạm tự ái và khẳng định sức mạnh “vua”? ảnh 2
... đấu với Isaac. 

OPPO F1s – Galaxy J7 Prime: Cặp đấu lớn nhất của 6 tháng cuối năm 2016 trên thị trường smartphone Việt Nam, và cũng là dấu mốc thử lửa đầu tiên của OPPO khi bước vào “chiếu trên” của thị trường smartphone tại Việt Nam.

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Nguyễn Tấn Lộc
Oppo F1s thiết kế đèn flash quá tối chụp ảnh còn thua mirro5 đây Là nhược điểm của F1 nên xem xét thiết kế lại nhé thanks.
Trả lời - -
Linh Hoàng
Quảng cáo thấy ghê, thiết kế lại mỏng hơn chút, cái loa ngoài và ổ gắn SIM đưa sang bên hông. Mặt trắng nhìn có vẻ giống iphone 6 nhưng không sắc nét bằng. Nhìn tổng thể không đẹp bằng J7 (2016)
Trả lời - -
Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Đại sứ quán Mỹ giả ngang nhiên hoạt động suốt 10 năm ở Ghana nóng nhất hôm nay