Thu hồi toàn bộ Samsung Galaxy Note 7 để đổi mới

LĐ - 221 L.K

Trước tình trạng một số sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 của Tập đoàn Samsung bị cháy nổ do hiện tượng pin quá nóng, Cục Quản lý cạnh tranh (QLCT) Bộ Công Thương đã yêu cầu Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina (Công ty Samsung Vina) báo cáo thông tin về vụ việc. Theo đó, Cục QLCT vừa ra thông báo về Chương trình đổi mới sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 với các sản phẩm bán tại thị trường Việt Nam trong thời gian từ 19.8.2016 đến 7.9.2016 (12.633 chiếc). Với các trường hợp mua tại thị trường nước ngoài, người tiêu dùng cần liên hệ với các điểm thực hiện thu hồi hoặc đường dây nóng hỗ trợ của doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối là Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên – Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh.

Các sản phẩm liên quan sẽ được thu hồi và đổi mới bằng một sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 hoàn toàn mới. Thời gian thực hiện chương trình là từ ngày 1.10.2016 đến hết ngày 31.12.2016, địa điềm thu hồi tại các Trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung trên toàn quốc. Lý do đổi sản phẩm mới là do lỗi của viên pin ở bên trong điện thoại đã gây ra sự quá nhiệt xảy ra trong quá trình nạp hoặc xả điện khi pin đang được sạc hoặc đang xả.

Với những người tiêu dùng mang sản phẩm đến thực hiện việc đổi mới sẽ được cung cấp một sản phẩm Samsung Galaxy A3 (6) hoàn toàn mới để sử dụng trong quá trình thực hiện việc đổi mới. Sau khi nhận sản phẩm Galaxy Note 7 mới, người tiêu dùng có thể lựa chọn trả lại hoặc trả 60% giá trị để sở hữu sản phẩm Galaxy A3 đã mượn.

Theo Cục QLCT, hiện tại, ở Việt Nam chưa ghi nhận vụ việc cháy nổ nào đối với sản phẩm có liên quan. Tuy nhiên, tại một số quốc gia đã xảy ra các vụ cháy nổ khi đang sạc pin hoặc đang sử dụng sản phẩm. Do vậy, cùng với việc giám sát Chương trình đổi mới sản phẩm Samsung Galaxy Note 7, Cục QLCT khuyến cáo người tiêu dùng đang sử dụng sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 lập tức ngừng việc sử dụng sản phẩm. Đồng thời, liên hệ với Công ty Samsung Vina (đường dây nóng 1800 588889 hoặc các Trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung) để trả lại sản phẩm và tham gia chương trình đổi mới sản phẩm. Trong trường hợp cần tư vấn, hỗ trợ, người tiêu dùng có thể liên hệ với Cục QLCT qua số Tổng đài tư vấn tiêu dùng miễn phí 1800 6838.

 

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Top 5 showbiz: MC nóng bỏng nhất VTV là ai?