Tin tức Báo Lao Động

Đề nghị Pháp tăng cường hợp tác bảo tồn di tích Chiến trường Điện Biên Phủ

Thanh Hà |

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị phía Pháp tăng cường hợp tác để bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di tích Chiến trường Điện Biên Phủ, nhất là trong chia sẻ các tài liệu lưu trữ về di tích này.

Góc phố chỉ mươi bước chân cả trăm người check-in ở Hà Nội

Lê Tuyến |

Góc phố Lò Sũ (Quận Hoàn Kiếm) gần đây thu hút lượng lớn bạn trẻ đến chụp ảnh từ sáng đến tối, bởi khung cảnh được cho là như "Thượng Hải giữa lòng Hà Nội".

Axit uric cao có nên ăn gan, thận, lòng, giăm bông không?

Trà My |

Axit uric tăng cao có thể là nguyên nhân chính gây nên bệnh gout. Người bệnh gout nên tránh các thực phẩm có chứa hàm lượng purin cao vì đây là hợp chất có thể làm tăng nồng độ axit uric trong cơ thể một cách nhanh chóng.

Người đàn ông tử vong bên lề đường nghi do say xỉn dẫn đến đột quỵ

TÂM ÁNH |

TPHCM - Ngày 6.5, Công an TP Thủ Đức (TP HCM) phối hợp các đơn vị nghiệp vụ xử lý hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ một người đàn ông tử vong bên lề đường Phạm Văn Đồng (phường Linh Tây). Theo cơ quan chức năng, từ các dấu hiệu trên cơ thể ông K, bước đầu nạn nhân tử vong do say xỉn dẫn đến đột quỵ.

2 cách để có lương hưu khi đến tuổi nghỉ nhưng chưa đóng đủ bảo hiểm xã hội

Hoàng Lê |

Năm 2024, người lao động đủ điều kiện về tuổi hưởng lương hưu mà chưa đủ số năm đóng bảo hiểm xã hội vẫn có thể đóng một lần cho những năm còn thiếu để đủ điều kiện hưởng lương hưu.

Mẹo làm dưa hấu nhúng socola hạt dẻ cười thơm ngon

Tuấn Đạt (T/ hợp) |

Cách làm món tráng miệng dưa hấu nhúng socola phủ hạt dẻ cười đầy sáng tạo mà các bà nội trợ có thể thực hiện để chiêu đãi trẻ nhỏ.

3 lỗi thường gặp khi chống đẩy và cách đơn giản để khắc phục

Thục Quyên (Theo Athletestrainingcenter) |

Chống đẩy là bài tập dễ thực hiện, ai cũng có thể làm, nhưng không phải ai cũng biết thực hiện đúng. Dưới đây là 3 lỗi thường gặp khi chống đẩy và cách khắc phục.

Các thợ làm bánh người Pháp ghi dấu ấn với chiếc bánh mì dài nhất thế giới

Anh Vũ |

Các thợ làm bánh người Pháp đã ghi dấu ấn trong lịch sử khi tạo ra chiếc bánh mì baguette dài nhất thế giới, với chiều dài lên đến 140,53 mét, vượt qua kỷ lục trước đó do Italy nắm giữ trong 5 năm.

Harry Maguire không hoàn hảo nhưng xứng đáng được Man United vinh danh

VIỆT HÙNG |

Thông tin Harry Maguire dính chấn thương và phải nghỉ ít nhất 3 tuần (hết mùa) như sét đánh ngang với Erik ten Hag bởi ngôi sao người Anh hiện không chỉ là nhân tố quan trọng trong đội hình, anh còn là trung vệ lành lặn cuối cùng Man United đang có.

Quá trình truy bắt nghi phạm đâm tử vong nhân viên quán karaoke ở TPHCM

ÁNH TÂM |

TPHCM - Ngày 6.5, Cơ quan chức năng cho biết, Công an TP Thủ Đức phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM đã bắt giữ nghi phạm trong vụ nam nhân viên quán karaoke ở TP Thủ Đức bị đâm tử vong.

Có nên dán nhãn 18+ cho sách như phim?

Huyền Chi |

Cuốn sách "Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian" đến tay học sinh lớp 11 là chủ đề được nhiều phụ huynh, bạn đọc quan tâm nhiều ngày qua.

Chế độ ăn giàu protein có thể gây táo bón

THIỆN NHÂN (THEO HEALTHSHOTS) |

Protein đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất enzyme, hormone và kháng thể. Đây là những chất cần thiết cho quá trình trao đổi chất, chức năng miễn dịch và sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên, chế độ ăn giàu protein hạn chế carbohydrate nên dẫn đến ít chất xơ và gây ra tình trạng táo bón.

Seventeen lập kỷ lục doanh số với album mới, IVE lọt Top 5

DƯƠNG HƯƠNG |

Album “17 IS RIGHT Here” của Seventeen lập kỷ lục doanh số trong năm 2024.

Thỏa ước lao động tập thể nhiều doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài đạt loại A

Kiều Vũ |

Hà Nội - Công tác đối thoại, thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể luôn được các cấp công đoàn Thành phố Hà Nội quan tâm thực hiện. Chất lượng Thỏa ước lao động tập thể loại A và B đạt 46%. Trong đó nhiều doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài có Thỏa ước lao động tập thể đạt loại A.

Tình trạng bẫy chuột gây chết người ở Hải Phòng

Hoàng Khôi |

UBND TP Hải Phòng vừa có chỉ đạo yêu cầu các huyện, quận nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trên địa bàn sau hàng loạt vụ việc thương tâm do sử dụng bẫy chuột tự chế.

Công đoàn Khu Kinh tế Bình Định phát động Tháng Công nhân

Xuân Nhàn |

Chiều ngày 5.5, Công đoàn Khu Kinh tế Bình Định đã phát động Tháng Công nhân 2024.

Cách sử dụng tiết kiệm điện tối ưu, tránh hóa đơn tăng vọt khi chuyển mùa

ANH HUY |

Thời tiết nắng nóng khiến nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát tại Thủ đô Hà Nội tăng cao. Khách hàng sử dụng điện theo đó nên lưu tâm cách sử dụng để vừa tiết kiệm điện tối ưu, tránh hóa đơn tiền điện tăng vọt khi chuyển mùa.

Quá tải du khách tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

NHÓM PV |

Sáng 6.5, mặc dù trời mưa nặng hạt nhưng lượng du khách đổ về Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên vẫn rất đông nên đã xảy ra tình trạng quá tải.

Sir Jim Ratcliffe dùng "bàn tay thép" để dẹp bỏ sự xấu hổ tại Man United

VIỆT HÙNG |

Lần đầu tiên kể từ khi chính thức nắm Manchester United, Sir Jim Ratcliffe mới có phát ngôn chính thức về hiện trạng của câu lạc bộ và những điều cần thay đổi trong thời gian tới.

Trường học vùng cao ngập trong biển nước, gần 200 học sinh phải nghỉ học

Minh Nguyễn |

Sơn La - 197 học sinh Trường THCS Tạ Khoa (xã Tạ Khoa, huyện Bắc Yên) đã phải nghỉ học do trường ngập sâu sau mưa lớn.