TP.Hồ Chí Minh:

Taxi Mai Linh tăng giá cước 800 - 1.000 đồng/km

LĐO Trần Phan
Giá cước taxi của Hãng Mai Linh sẽ tăng từ 16.8. Ảnh: Trần Phan

Chiều tối ngày 14.8, hãng taxi Mai Linh công bố việc điều chỉnh giá cước taxi tăng 800 đến 1.000 đồng/km (tùy từng loại  xe, khu vực), áp dụng từ ngày 16.8.

>> Xăng tăng thêm 1.100 đồng/lít: Tiền - hậu bất nhất
>> Cây xăng đua nhau hết hàng, mất điện trước "giờ G"

Cụ thể giá cước áp dụng cho từng loại xe tại khu vực Hồ Chí Minh từ ngày 16.8.2012:

Loại xe

 Giá cước và cự ly

 Giá mở cửa  Từ km tiếp theo đến km 30  Từ km 31 trở đi
Vios Limo
Yaris, Verna
 11.000 đ/0,7 km  15.500 đ/1km  12.000 đ/1km
Innova J, Zace,
Caren, Nissan 
 11.500 đ/0,7 km  16.300 đ/1km  13.000 đ/1km
 Innova G  12.000 đ/1km  17.000 đ/1km  14.000 đ/1km
 C. Spark
K. Morning
 10.500 đ/0,8 km  13.400 đ/1km  11.000 đ/1km

Ông Nguyễn Đỗ Phương - Trợ lý Chủ tịch HĐQT và TGĐ hãng taxi Mai Linh -  cho biết, sau 3 lần điều chỉnh giá xăng đã tăng tổng cộng 2.400 đồng/lít tương ứng với mức tăng 11,6 % (ngày 20.7 tăng 400 đồng,  ngày 1.8 tăng 900 đồng,  ngày 13.8 tăng 1.100 đồng) đều này đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của các doanh nghiệp vận tải trong đó có Mai Linh. 

Do vậy, Mai Linh buộc phải điều chỉnh giá cước taxi tăng từ 800 đồng/km đến 1.000 đồng/.  Mỗi lần điều chỉnh giá cước, lập trình lại đồng hồ cước hãng cũng tốn chi phí khoảng 3 tỉ đồng cho 12.000 xe.

Với tình hình biến động giá xăng như hiện nay (từ ngày 7.3.2012 đến 13.8.2012 có 10 lần biến động tăng giảm, tần suất khoản 14 ngày/lần) và nhằm hạn chế thiệt hại và tốn kém chi phí cho mỗi lần thay đổi giá cước theo giá nhiên liệu, thời gian tới Mai Linh sẽ xây dựng lại cơ cấu giá thành vận tải taxi, vận tải hành khách tuyến cố định, cho thuê xe phù hợp với xu thế mới của thị trường.

Mai Linh chỉ xem xét điều chỉnh cước khi giá nhiên liệu biến động (tăng hoặc giảm) vượt ngưỡng từ 8% đến 10%.

Trước đó, vào chiều 13.8, hãng Vinasun taxi đã công bố cước taxi tăng 500 đồng/km.

Loading...

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất


Phó Thủ tướng chỉ đạo trước 31.8 phải báo cáo Chính phủ về tuyến cao tốc Bắc Nam

Xem tại đây

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng  chỉ đạo để hoàn thành cơ bản tuyến cao tốc Bắc Nam phía đông từ nay đến năm 2020 các bộ, ngành cần khẩn trương xây dựng phương án đầu tư và dành nguồn lực ngân sách thỏa đáng đồng thời tạo cơ chế thích hợp để thu hút đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), trong đó vốn tham gia của nhà nước tối đa 40% tổng mức đầu tư dự án cùng với việc huy động các doanh nghiệp trong nước cần khuyến khích, ưu tiên sự tham gia của nhà đầu tư nước ngoài.

Theo đó, Phó Thủ tướng giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường xây dựng đề án phát triển đường cao tốc quốc gia, trong đó tập trung tuyến cao tốc Bắc Nam phía Đông, trình Thủ tướng Chính phủ trước ngày 31.8.2016.

Tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông dài 1.814km với điểm đầu tại Pháp Vân (Hà Nội), điểm cuối tại TP.Cần Thơ. Để thông tuyến cao tốc Bắc – Nam, cần tiếp tục xây dựng 1.315km, riêng đoạn Hà Nội – TPHCM dài 1.291km (kinh phí  gần 236.000 tỉ đồng). Trong đó, dự kiến vốn nhà đầu tư huy động khoảng 116.430 tỉ đồng (49,34%), vốn nhà nước hỗ trợ đầu tư dự án là 119.522 tỉ đồng (50,66%). Phần vốn nhà nước dự kiến sử dụng từ nguồn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2016-2020 khoảng 75.384 tỉ đồng) và vốn ODA khoảng 44.138 tỉ đồng.

Vietnam Airlines, Jestar huỷ, chuyển hướng bay do ảnh hưởng của bão số 1

Xem tại đây

Hai hãng hàng không vừa thông báo huỷ và chuyển hướng một số chuyến bay do ảnh hưởng của bão số 1. 

Ngày 27.7.2016, Vietnam Airlines thông báo do ảnh hưởng của bão số 1, hãng sẽ không khai thác 02 chuyến bay VN1188 và VN1189 trên đường bay giữa Tp. Hồ Chí Minh và Hải Phòng có giờ dự kiến khởi hành vào chiều tối ngày 27.7 và dự kiến triển khai 02 chuyến bay bù là VN7188 Tp. HCM – Hải Phòng và VN7189 Hải Phòng  - Tp. HCM trong sáng ngày 28.7.

Tương tự, Jetstar Pacific (JPA) cũng đã chủ động chuyển hướng cất/ hạ cánh sang sân bay Nội Bài (Hà Nội) của 02 chuyến bay giữa Tp. Hồ Chí Minh và Hải Phòng là BL518, BL519 trong tối 27.7.

Dự kiến bão số 1 cũng sẽ ảnh hưởng đến các sân bay Hà Nội, Thanh Hóa, Vinh và do vậy có thể ảnh hưởng đến kế hoạch khai thác tại các sân bay này.

Áp thuế nhập khẩu 3% trứng Artemia: Bộ NN&PTNT, VASEP lên tiếng, hàng loạt DN kêu cứu

Xem tại đây

Bộ NN&PTNT, Tổng Cục Thủy sản, Hiệp hội Chế biến & Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), Hiệp hội Tôm Bình Thuận cùng hàng loạt doanh nghiệp nuôi tôm, sản xuất thức ăn cho tôm đã có văn bản đề nghị, góp ý, kêu cứu gửi đến Bộ Tài chính về việc bị áp thuế nhập khẩu mặt hàng trứng Artemia dùng làm thức ăn cho con tôm. Việc Bộ Tài chính đã bỏ qua ý kiến đóng góp, ban hành thông tư sửa đổi để áp thuế nhập khẩu 3% mặt hàng này khiến cộng đồng doanh nghiệp nuôi tôm có nguy cơ phải “đóng cửa” vì bị truy thu thuế một số tiền rất lớn.

Việc khai báo mã hàng của mặt hàng trứng Artemia được nhiều doanh nghiệp (DN) khai báo theo đúng mã hàng quốc tế từ nước xuất khẩu là 2309.9013 tương ứng với thuế nhập khẩu tại Việt Nam là 0%, được hải quan chấp thuận từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chi cục Kiểm tra sau thông quan có văn bản gửi DN liên quan yêu cầu cung cấp thông tin thu thập dữ liệu để phân loại danh mục mã hàng hóa và hải quan yêu cầu phải đưa vào mã số 0511.913000 và 0511.91.00 là hai mã hàng chịu thuế nhập khẩu 5% khiến DN vô cùng lo lắng bị truy thu thuế rất lớn.

Mặc dù dự thảo thông tư sửa đổi, Bộ Tài chính sau khi đã xin ý kiến các bộ, ngành, địa phương đã thống nhất giảm thuế về 0% nhưng rốt cuộc khi ban hành Thông tư 98, các DN nuôi tôm rất bất ngờ khi Bộ Tài chính vẫn áp thuế nhập khẩu cho mặt hàng trứng Artemia là 3%, Thông tư số 98/2016/TT-BTC do Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai ký và có hiệu lực thi hành từ ngày 13.8.2016. Nhiều DN chưa biết sắp tới sẽ bị truy thu thuế như thế nào, nhiều DN tỏ ra lo lắng về nguy cơ đóng cửa vì không đủ tiền đóng thuế, khi chính sách thuế thay đổi liên tục như thế.

Ngày 10.5.2016, Bộ NN&PTNT đã có văn bản gửi Bộ Tài chính đề nghị giảm thuế nhập khẩu mặt hàng trứng Artemia xuống còn 0%.

VASEP cũng đã chính thức có ý kiến bằng văn bản cho rằng đã nghiên cứu nội dung công văn và dự thảo thông tư của Bộ Tài chính về việc giảm thuế mặt hàng trứng Artemia từ 5% xuống còn 0% và đồng ý với đề nghị của Bộ NN&PTNT như đã đề cập. Thế nhưng, không hiểu vì sao dự thảo thông tư một đằng được Bộ Tài chính lấy ý kiến rộng rãi, các bộ, hiệp hội đồng ý với mức thuế nhập khẩu trứng Artemia là 0% nhưng khi ký ban hành chính thức thì lại một nẻo, Bộ Tài chính áp thuế 3%. Mức thuế này đe dọa “giết chết” cộng đồng DN nuôi tôm và làm nông dân sẽ khốn đốn.

Sẽ thành lập thị trường mua bán nguyên vật liệu phế thải

Xem tại đây

Nguyên liệu phế thải cho ngành công nghiệp tái chế đang có nhu cầu rất lớn khi gia tăng từ 10-20% hàng năm. Ông Nguyễn Quang Vinh – Phó Tổng Thư ký VCCI cho biết, sẽ thành lập một thị trường nguyên vật liệu cho nền kinh tế tuần hoàn để các DN có thể tự do mua bán trên thị trường đó.

Hiện nay, thực trạng chất thải không được xử lý an toàn trước khi xả thải ra môi trường đã trở thành vấn đề cấp bách trong công tác bảo vệ môi trường nói chung. Chất thải do không được xử lý tích cực, tích tụ lâu ngày trong môi trường sẽ gây ô nhiễm đất, nguồn nước, không khí, ảnh hưởng đến hệ sinh thái và sức khỏe con người.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Quang Vinh – Phó Tổng Thư ký VCCI cho biết: “Trong hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững, chúng tôi sẽ thành lập một thị trường nguyên vật liệu cho nền kinh tế tuần hoàn để các DN có thể mua bán trên thị trường đó. Cụ thể là mua bán những chất liệu trên thị trường để triển khai nền kinh tế tuần hoàn”.

Ông Vinh cũng lưu ý, nhiều DN hiện nay đang thiếu cả nhận thức lẫn nguồn lực. Vì vậy, để tiếp cận với những lợi ích của nền kinh tế tuần hoàn, DN phải sẵn sàng đầu tư vào hai yếu tố này. Bên cạnh đó, cần có những chế tài và hình thức để động viên cho những DN đầu đàn triển khai mô hình kinh doanh liên quan đến nền kinh tế tuần hoàn. Đặc biệt là quá trình tiếp cận vốn và đất đai, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi.

HoREA: Đang có sự hiểu nhầm về 77 dự án thế chấp ngân hàng

Xem tại đây

Ngay sau khi Sở Tài nguyên Môi trường TP.HCM công bố danh sách các dự án bất động sảntrên địa bàn thành phố đang thế chấp quyền sử dụng đất tại các ngân hàng, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đã có công văn cho rằng việc Sở Tài nguyên Môi trường công bố thông tin về 77 dự án đang thế chấp ngân hàng đã có tác động tức thì đến thị trường bất động sản làm cho một bộ phận người tiêu dùng băn khoăn, lo lắng, nhất là có người hiểu nhầm là dự án đã bị thế chấp đồng nhất với chủ đầu tư kém năng lực.

Theo đó, HoREA cho biết, trong quá trình sản xuất, kinh doanh, việc doanh nghiệp thế chấp, giải chấp tài sản để vay vốn làm ăn là hoạt động bình thường. Trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản cũng vậy, việc chủ đầu tư thế chấp dự án, nhà ở, công trình để vay vốn tín dụng ngân hàng phát triển dự án và hoàn thành công trình nhà ở, sau đó thực hiện giải chấp cũng là việc bình thường.

Hiệp hội đề nghị Sở Tài nguyên Môi trường khi công bố các dự án bất động sản, nhà ở đang thế chấp cần cung cấp thêm thông tin về mục đích thế chấp vay vốn của chủ đầu tư như: để phát triển dự án; hoặc để xây dựng công trình, nhà ở trong dự án; hoặc để thực hiện bảo lãnh ngân hàng... để giúp cho người tiêu dùng nắm đầy đủ thông tin trước khi quyết định mua nhà.”

Hiệp hội cũng đề nghị ngân hàng nhận thế chấp có cơ chế giám sát bên thế chấp (chủ đầu tư) sử dụng nguồn vốn vay tín dụng và vốn huy động của khách hàng đúng mục đích nhằm hoàn thành dự án, nhà ở để bàn giao cho khách hàng, thực hiện giải chấp để làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà cho khách hàng đúng quy định.

Có dấu hiệu làm giả hồ sơ để qua mặt chính quyền ở chung cư D11 Trần Thái Tông

Xem tại đây

Hơn một năm hoạt động ổn định, tháng 4.2016, một nhóm cư dân tại tòa nhà chung cư D11 (phường Dịch Vọng Hậu – quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) bất ngờ yêu sách đòi tổ chức Hội nghị nhà chung cư bất thường (HNCCBT), bãi miễn toàn bộ 05 thành viên Ban Quản trị (BQT) cũ để bầu lại BQT mới. Do quá nôn nóng lên “nắm quyền”, nhóm người này đã vi phạm hàng loạt quy định về tổ chức HNCCBT, xâm hại quyền lợi của đại diện tầng thương mại – dịch vụ tại tòa nhà, đồng thời “làm giả” hồ sơ đề nghị công nhận BQT nhằm “qua mặt” UBND quận Cầu Giấy.


Kinh tế 24h: Giả hồ sơ, qua mặt chính quyền tại chung cư D11 Trần Thái Tông; sợ bão Vietnam Airlines, Jestar huỷ, chuyển hướng bay