Hà Nội đề xuất gắn phù hiệu, quản lý Uber, Grab như taxi

LĐO Khánh Hoà

Sở GTVT và UBND Tp Hà Nội đang dự kiến đưa xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi gồm Uber, Grab và một số đơn vị thí điểm khác vào quản lý và điều tiết giao thông như taxi truyền thống. Theo đó, loại xe này sẽ phải có phù hiệu cơ quan quản lý cấp mới được hoạt động.

Trong công văn 399/SGTVT – KCHTGT, Sở GTVT đưa ra lấy ý kiến của người dân và các ban bộ ngành, tổ chức liên quan về dự thảo Quy định điều chỉnh hoạt động của các phương tiện giao thông đường bộ trên địa bàn.

Theo dự thảo này, ôtô hợp đồng dưới 9 chỗ bao gồm Uber, GrabTaxi là loại hình vận tải yêu cầu phải có phù hiệu xe hợp đồng, đáp ứng các điều kiện theo quy định pháp luật đối với loại hình này và tuân thủ hoạt động phân luồng giao thông như xe taxi để đảm bảo giao thông, giảm ùn tắc của thành phố.

Sở GTVT đề nghị các ý kiến đóng góp gửi về Sở Giao thông Hà Nội trước ngày 20.2 để đơn vị này tổng hợp báo cáo UBND TP.

Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản không chấp thuận Đề án thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng của Công ty TNHH Uber Việt Nam.

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải đánh giá, thời gian qua, cơ quan chức năng TP HCM và Hà Nội đã phát hiện, kiểm tra và xử lý nhiều xe hợp đồng, xe ôtô cá nhân sử dụng phần mềm của Uber để kinh doanh, chở khách có thu tiền không đúng quy định của pháp luật Việt Nam. Do vậy, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Công ty TNHH Uber Việt Nam không cung cấp, phối hợp với các chủ phương tiện, đơn vị vận tải để thực hiện kinh doanh vận tải trái với quy định hiện hành, cho tới khi hoàn thiện các thủ tục hoạt động.

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

phạm Mạnh Khôi
Lý do không chấp thuận đề án thí điểm của Uber. Xe cá nhân đăng ký với Uber chở khách thu tiền không đúng quy định. Thiết nghĩ, lái xe thu không đúng quy định thì cơ quan chức năng hướng dẫn họ, quản lý họ làm cho đúng. Đây lại không quản được thì cấm. Cấm Uber hoạt động mất công ăn việc làm của người mua xe về chạy Uber. Bỏ đóng vốn, nguồn tài lực để sinh sống. Cả bạn sinh viên thanh niên không có việc làm chạy UberMoto, sẽ thất nghiệp, gặp khó trong đời sống. Nên hướng dẫn Uber và đối tác để họ tiếp tục kinh doanh, trên thị trường có nhiều laọi hình kinh doanh vận tải hành khách chỉ tốt cho dân, nhà nước thu được thuế.
Trả lời - -
Lê My
Sao không quản lý, thu thuế bằng phần mềm máy tính? Loại hình này huy động xe cá nhân nhàn rỗi, liệu họ có chịu dán nhãn và dán nhãn có thực sự quản lý được không?
Trả lời - -
Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Top 5 showbiz: Người mẫu Playboy suýt mất mạng do bơm ngực quá to