Khách hàng thẻ ANZ mất hơn 30 triệu trong chỉ sau 14 phút

LĐO Lan Hương

Tổng cộng hơn 30 triệu đồng bị mất chỉ trong vòng 14 phút. Thậm chí ngay trong lúc chủ thẻ VISA Credit Card của ANZ đang gọi điện đến số tổng đài của ngân hàng để yêu cầu khóa thẻ, gần 7 triệu đồng tiếp tục bị rút ra khỏi tài khoản.

Mới đây, anh Trương Đức Anh (quận Hoàng Mai, Hà Nội), chủ thẻ VISA Credit Card của ANZ bị hack mất hơn 30 triệu. Trao đổi với PV, anh Đức Anh cho biết “vào lúc 12h32 ngày 21.8.2016, tôi có nhận được tin nhắn từ dịch vụ SMS Banking của ANZ thông báo có giao dịch được hoàn thành tại tiki.vn vàcungmua.com. Lúc này tôi nhận thấy đã có khoảng 6-7 giao dịch thành công trong vòng 5 phút với mỗi giao dịch có giá trị từ 1,425,000 vnd đến 2,425,000 vnd. Nhận thấy sự việc bất thường, ngay lập tức, tôi gọi điện cho tổng đài 19001276 của ANZ để yêu cầu tạm khóa thẻ tín dụng lại. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian trao đổi với nhân viên hỗ trợ của ANZ, đã có thêm 4 giao dịch nữa được thực hiện thành công với giao dịch có giá trị cao nhất là 6,987,000 vnd. Như vậy trong vòng 14 phút (từ 12h27 đến 12h41) có tổng cộng 11 giao dịch được thực hiện từ tài khoản thẻ của tôi với tổng giá trị là 30,997,000 vnd”.

“Sau khi sự việc xảy ra, ngay buổi sáng ngày hôm sau, tôi đã lên phòng giao dịch của ngân hàng ANZ tại Hà Nội để viết đơn khiếu nại về những giao dịch bất thường này”, anh Đức Anh nói.

Trao đổi với PV báo Lao Động chiều 25.8, đại diện của Ngân hàng ANZ cho biết đã nhận được thông báo của khách hàng về những giao dịch bất thường phát sinh trên Thẻ tín dụng của khách hàng từ ngày 21.8. Ngân hàng đã tiến hành khóa Thẻ của khách cùng ngày, đồng thời mời Khách hàng trực tiếp đến chi nhánh ANZ gần nhất  để làm thủ tục kê khai đơn “Khiếu nại giao dịch thẻ tín dụng” nhằm cung cấp các thông tin chi tiết cần thiết để Ngân hàng tiếp tục xử lý theo đúng quy trình.

Đại diện Ngân hàng ANZ đã tiếp nhận đơn khiếu nại và bắt đầu quy trình hỗ trợ khách hàng điều tra, xử lý theo đúng quy định xử lý nội bộ của ngân hàng cũng như tuân thủ các quy định hiện hành của các cơ quan quản lý, thời gian điều tra và xử lý trước khi có phương án giải quyết cụ thể tối đa là 120 ngày kể từ ngày khiếu nại được ngân hàng tiếp nhận. Thời hạn này theo đúng quy định của Tổ chức thanh toán thẻ Visa. Khách hàng hiện đã được tư vấn và nắm rõ quy trình cũng như thời gian xử lý nêu trên. Hiện tại Ngân hàng vẫn đang trong quá trình kết hợp điều tra với các bên liên quan để có được thông tin chính xác nhất nhằm đảm bảo quyền lợi của chủ thẻ.

 

 

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Phạm Chí Minh Phương
Kính gửi: Tòa soạn báo Tôi xin trình bày vấn đề tôi đang thắc mắc với Ngân hàng ANZ Việt Nam. Khoảng đầu tháng 08/2016 tôi có được gọi và tư vấn vay tiền mặt qua thẻ tín dụng của tôi với Ngân Hàng ANZ Việt Nam. Khi đó tôi có vay 10.000.000 VND và hàng tháng trả lại cho Ngân Hàng với số tiền cố định là 1,117,366 VND Và khi vay tiền tôi có được tư vấn từ tổng đài là trả nợ định kỳ hảng tháng vào khoảng thời gian là từ ngày 05 đến ngày 20 trong tháng và số tiền tôi đóng lần đầu tiên tháng 08/2016 là số tiền định kỳ cộng theenm 400,000 VND chi phí Ngân hàng chuyển qua tiền mặt Và vào đúng ngày 05/08/2016 tôi đi đóng tiền định ky hàng tháng cho Ngân hàng là 1,530,000 VND (Bao gồm tiền định kỳ hàng tháng và 400,000 VND tiền chuyển qua sử dụng tiền mặt do Ngân hàng quy định). Nhưng tới tháng 05/09/2016 thì ngân hàng báo tôi là chưa thanh toán tiền hàng tháng với Ngân hàng kỳ tháng 08/2016. Tôi nhờ Ngân hàng kiểm tra lại và Ngân hàng báo lại là tôi đóng ngày 05 là ngày kết sổ của Ngân hàng, nên hệ thống Ngân hàng không hiểu. nên tôi bị phạt là thanh toán trễ hạn, và số tiền tôi đóng kỳ ngày 05/08/2016 đó Ngân hàng giữ đó cho ky cuối và bắt tôi phải đóng lại kỳ tháng 08/2016. Lý do thắc mắc của tôi như sau: 1. Tôi không phải là người của Ngân hàng ANZ thì làm sao tôi biết ngày kết sổ của ngân hàng và trong hợp đồng hay những thông tin cũng không có nêu là tôi không được đóng vào ngày kết sổ (Và tôi cũng được nhân viên tổng đài tư vấn là kỳ hạn đóng là ngày 05 đến 20 hàng tháng) 2. Tại sao tôi đóng tiền, hệ thống ngân hàng không hiểu, và Ngân hàng không thông tin lại cho tôi biết để kiểm tra và phải đợi tới tháng 05/09/2016 mới thông báo và phạt tôi 3. Và tôi chấp nhận tiền phạt vì không muôn tranh luận nhiều ( Mặc dù tôi đã đóng đúng ngày trong kỳ là ngày 05/08/2016), Nhưng tại sao ngân hàng không chuyển số tiền tôi đóng vào 05/08/2016 của tôi vào kỳ tháng 08/2016 cho tôi mà đưa vào kỳ cuối (12 tháng sau). Rất mong Tòa soạn báo, giúp đỡ và đưa ra cách xử lý cho hợp lý Xin chân thành cám ơn rất nhiều Trân trọng. Phạm Chí Minh Phương Địa chỉ: 167A, đường Cô Giang, P.Cô Giang, Quận 1, TpHCM Di Động: 0911871179 Email: phuong-pcm@scmedia.com.vn
Trả lời - -
Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Giá vé tăng chóng mặt trước trận Việt Nam - Indonesia