Điểm nhấn trong tuần

Bắc Trung Bộ “hạ nhiệt”, Nam Trung Bộ lại sốt

LĐCT NHẬT LỆ
Đi biển vẫn là một trong các tour hút khách dịp lễ năm nay.

Một chuyên gia về du lịch cho rằng, vào thời điểm 2.9, các tour du lịch ngắn ngày được mùa, nhưng lượng khách không đông bằng dịp hè với cao điểm là tháng 7 và đầu tháng 8.
 

Một phần vì học sinh chuẩn bị tựu trường, nên cha mẹ muốn giữ sức cho con hoặc sợ dịch vụ du lịch quá tải vào dịp lễ; một phần vì ngay từ đầu những ngày nghỉ hè các gia đình đã xả stress bằng cách đi du lịch. Có thể thấy, sau vụ cá chết ở Vũng Áng lan sang các tỉnh miền Trung, du lịch Bắc Trung Bộ tạm lắng, trong khi đó, khu vực Nam Trung Bộ lại “cháy” phòng.

Du lịch nội địa vẫn tăng mạnh

Theo thông tin từ một số hãng lữ hành như Fiditour, Bến Thành Tourist, Vietravel, các tuyến tour đang hút du khách dịp lễ 2.9 năm nay là Côn Đảo, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt. Tour Nha Trang khá hấp dẫn với dịch vụ thăm thú các vùng biển đảo đẹp, như vùng "Tứ" Bình: Bình Ba, Bình Lập, Bình Hưng và Bình Tiên (những năm gần đây, Bình Ba đã đóng cửa không cho tổ chức tham quan, du lịch).

Một số địa điểm mới thu hút khách như Đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), quần đảo Bà Lụa, Nam Du (Kiên Giang), rừng tràm Trà Sư (An Giang).

Đặc biệt, theo ông Nguyễn Văn Mỹ, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Dã ngoại Lửa Việt, mặc dù các tour miền Trung ít nhiều đều chịu ảnh hưởng của thảm họa cá chết, song các tour Nam Trung Bộ luôn “cháy phòng”. Đặc biệt, ở tour Quảng Ngãi có mô hình làng du lịch khá hay là làng bích họa Tam Thanh. Dưới bàn tay của tình nguyện viên Hàn Quốc, hơn 100 ngôi nhà ở làng chài nghèo tỉnh Quảng Nam trở thành những bức tranh sinh động. Du khách có thể thoải mái ghé thăm, chụp ảnh mà không sợ làm phiền người dân. Dự án này đã giải quyết việc làm cho 100 hộ dân với kinh phí bỏ ra chỉ 500 triệu đồng.

Một trong những tour hấp dẫn du khách khác là tour khám phá, chinh phục những đỉnh núi ở Việt Nam. Bên cạnh đó là các tour viếng thăm cánh đồng hoa bao la, rộng lớn, như đồi cỏ hồng và cánh đồng hoa hướng dương ở Đà Lạt, cánh đồng hoa hướng dương ở Nghệ An hay cánh đồng hoa cúc họa mi ở Nhật Tân...

Vào dịp lễ, các công ty du lịch đều triển khai nhiều đường tour phong phú. Công ty Fiditour đã triển khai hơn 40 đường tour trong và ngoài nước, tập trung vào các tour ngắn ngày với nhiều mức giá ưu đãi dành cho các khách hàng.

Công ty Saigontourist cũng có những điểm đến chọn lọc và hấp dẫn trong nước cho du khách, như khám phá 3 miền quê hương khi đến thăm thủ đô Hà Nội, lên non cao Sa Pa, khám phá con đường di sản miền Trung, du ngoạn đảo Bình Hưng đẹp hoang sơ hay vùng miệt vườn, sông nước Đồng bằng sông Cửu Long trù phú…

Du khách sẽ được hưởng trọn kỳ nghỉ Lễ 2.9 nếu chọn các tour 4 hoặc 5 ngày, khởi hành ngày 31.8 hoặc 1.9. Các tour sau đây dự báo sẽ hút khách dịp này, dành cho khách từ TP.HCM: Hà Nội - Sa Pa- Fansipan - Lào Cai 4 ngày (từ 6,679 triệu đồng - 1.9); Đà Nẵng- Hội An - động Thiên Đường - Huế - Bà Nà 5 ngày (từ 7,479 triệu đồng- 31.8); Nha Trang - Hòn Lao - Dốc Lết 4 ngày (từ 3,779 triệu đồng); Đà Lạt 4 ngày (từ 3,329 triệu đồng- 1.9); Nha Trang - Đà Lạt 4 ngày (từ 5,329 triệu đồng - 31.8); Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Hà Tiên 4 ngày (từ 3,279 triệu đồng - 1.9); Mỹ Tho - Cần Thơ - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng 4 ngày (từ 3,329 triệu đồng - 1.9); Bến Tre - Cần Thơ - Cà Mau - Rạch Giá - Hà Tiên 5 ngày (từ 4,979 triệu đồng - 31.8).

Những du khách đi cùng gia đình muốn có một kỳ nghỉ nhẹ nhàng nên chọn các tour ngắn ngày hơn, như Phan Thiết - Mũi Né 2 ngày (từ 2,229 triệu đồng); Phan Thiết - Mũi Né 3 ngày (từ 3,479 triệu đồng) hay du lịch biển, đảo Ninh Chữ - Bình Hưng 3 ngày (từ 3,979 triệu đồng).

Tại một số công ty lớn như Vietravel, chùm tour trong nước dịp này đã “nóng” lên với số lượng đặt chỗ tăng từng ngày. Đặc biệt, giá tour vẫn giữ mức như ngày thường, dịch vụ khách sạn/resort từ 3 - 5 sao. Bà Trần Thị Việt Hương - Giám đốc Ban Tiếp thị - Công ty Du lịch Vietravel cho biết thêm: “Lễ 2.9 năm nay, để hỗ trợ tốt nhất cho du khách, Vietravel cố gắng giữ mức giá bán hợp lý mà chất lượng dịch vụ không đổi bằng cách hợp tác chặt chẽ với các hãng hàng không, khách sạn, nhà hàng…”.

Tour nước ngoài hút khách vì giá cạnh tranh

Tại Saigontourist, trước thềm cao điểm du lịch mùa Lễ 2.9, nhiều du khách cho biết chuộng tour đi Đông Nam Á vì giá hợp túi tiền, lịch trình ngắn ngày, nhiều sản phẩm để lựa chọn. Các tour “hot” dịp này như Thái Lan 5 ngày (từ 7,299 triệu đồng), Malaysia 4 ngày (từ 5,999 triệu đồng), Singapore - Malaysia hoặc Malaysia - Singapore 6 ngày (từ 12,69 triệu đồng)… khởi hành liên tục từ 31.8 đến 2.9. Đặc biệt, tour Singapore 3 ngày (từ 6,999 triệu đồng) có tặng vé vào cổng khu công viên giải trí Universal Studios. Các tour còn lại cũng đáng để đi, gồm hành trình khám phá miền đất Vàng Myanmar 4 ngày (từ 10,99 triệu đồng), Bali - Jakarta 5 ngày (19,99 triệu đồng), Campuchia 4 ngày (từ 3,479 triệu đồng)…

Nối tiếp đó là chùm tour Đông Bắc Á có kết nối đến những công viên giải trí theo chủ đề nổi tiếng như Tokyo Disneyland ở Nhật Bản, Everland, Lotte World ở Hàn Quốc… Các tour Hàn Quốc 4 hoặc 5 ngày khởi hành từ TP.HCM có giá chỉ từ 13,99 triệu đồng, Nhật Bản 6 ngày giá từ 41,99 triệu đồng và khởi hành từ Hà Nội có giá lần lượt từ 11,9 triệu đồng và từ 26,9 triệu đồng.

Fiditour cũng tung ra với giá cực tốt cho tour Đài Loan (4 ngày) chỉ có giá 10,19 triệu đồng/khách, khởi hành liên tục vào các ngày thứ Năm hằng tuần. Các tour Nhật Bản, Hàn Quốc cũng được nhiều du khách quan tâm bởi đây là thời điểm 2 quốc gia này bước vào những thời khắc tuyệt đẹp khi dần chuyển giao giữa mùa hạ sang thu. Các tour xa đến Châu Âu, Châu Mỹ, Úc cũng đang tăng nhanh khi vào mùa lễ hội như lễ hội hoa Floriade tại Canberra (Úc), lễ hội bia ở Đức, mùa thu hoạch nho, ô-liu ở nước Ý...

“Dịp lễ 2.9 năm nay, Fiditour tập trung mở bán các sản phẩm tour ngắn ngày có thời gian từ 3 - 5 ngày với mức giá ổn định, hợp lý và chất lượng tốt nhất nhờ sự phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không, đối tác cung cấp dịch vụ. Du khách có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn các tour du lịch có mức giá tốt, phù hợp điều kiện kinh tế để tận hưởng một kỳ nghỉ hấp dẫn, an toàn. Xác định Lễ Quốc khánh là thời điểm vàng để “hút khách” sau đợt cao điểm mùa hè, Fiditour kỳ vọng lượng du khách sẽ tăng 20% so với cùng kỳ năm 2015”, ông Nguyễn Ngọc An - Phó Tổng Giám đốc Fiditour nói.

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Video: Ramos lập công, Real cầm hòa Barca ngay tại Nou Camp