Vietjet sẵn sàng phục vụ hành khách tốt nhất trong mùa Tết

LĐ - 13 Lâm Anh
Chia sẻ

Trong khi sân bay Nội Bài còn khá vắng vẻ, cảng hàng không Tân Sơn Nhất đã tăng nhiệt đáng kể với lượng lớn hành khách trong và ngoài nước. Với hơn 320 chuyến bay/ngày, hãng hàng không Vietjet đã sẵn sàng tới đâu cho cao điểm Tết?

Kiểm tra hoạt động tại 3 điểm nóng trước giờ G

Ngay trước khi chính thức bước vào tuần cao điểm trước Tết, toàn bộ ban lãnh đạo hãng hàng không Vietjet đã tiến hành kiểm tra nhanh hoạt động của hãng tại 3 sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Cát Bi trong từ ngày 16 - 18.1.

Ban lãnh đạo của Vietjet đã có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất tối 16 đến sáng 17.1 để kiểm tra tất cả các khâu từ bộ phận khai thác dịch vụ mặt đất, tổ kỹ thuật, điều hành khai thác bay tới các bộ phận phối hợp để đánh giá công tác triển khai trong cao điểm Tết. Dù chưa phải là những ngày cao điểm nhưng lượng khách tại Tân Sơn Nhất đã tăng đáng kể. Tuy nhiên, mọi khâu phục vụ khách hàng của Vietjet đều được đảm bảo an toàn và nhanh gọn.

Không ít khách hàng đã gửi cái nắng miền Nam ra Bắc thông qua những cây mai được đóng gói gọn gàng gửi qua dịch vụ của Vietjet.

Sau khi kiểm tra tại Tân Sơn Nhất, ban lãnh đạo Vietjet ra Hà Nội để rà soát công tác chuẩn bị cho cao điểm Tết tại sân bay Nội Bài cũng như đánh giá dịch vụ trên không.

Tại Nội Bài, vào 10h sáng, các quầy check in khá thông thoáng do lượng khách chưa nhiều và Vietjet đã tăng cường 11 quầy check in sẵn sàng cho Tết nguyên đán.

Vietjet sẵn sàng phục vụ hành khách tốt nhất trong mùa Tết ảnh 1
Ban lãnh đạo Công ty Vietjet kiểm tra công tác triển khai cao điểm Tết tại sân bay Cát Bi, Hải Phòng.

 

Đánh giá về công tác chuẩn bị cho cao điểm Tết, ông  Phạm Lê Việt, Phó Giám Đốc dịch vụ khai thác của Vietjet cho biết đã chủ động phối hợp với các công ty phục vụ mặt đất, cung ứng dịch vụ xăng dầu, các cảng hàng không để lên kế hoạch rất sớm chuẩn bị đầy đủ các nguồn lực cần thiết. Bên cạnh việc, tăng thêm các quầy check in, công ty còn tuyển thêm một lực lượng đông đảo nhân viên part - time để hướng dẫn phục vụ hành khách trong những ngày cao điểm.

Về công tác khai thác, tất cả các đơn vị của Vietjet đã được triển khai để đảm bảo công tác phối hợp đúng quy trình quy định và một trong những mục tiêu lớn đặt ra trong mùa cao điểm tết này là tất cả các chuyến bay đầu ngày khởi hành sớm 2’ để hạn chế chậm chuyến.

Không nghỉ phép, sẵn sàng phục vụ 24/7

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo Tổng giám đốc Vietjet cho biết tới nay công tác chuẩn bị của đã hoàn tất. Vietjet luôn nỗ lực để đáp ứng nhu cầu và sự yêu mến của hành khách thông qua việc ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ, tối ưu chi phí từ đó giảm thêm giá vé, tăng thêm cơ hội bay cho nhiều người dân. Bà Thảo cho hay Tết năm ngoái tỷ lệ bay đúng giờ của hãng cao hơn ngày thường khoảng 5% và năm nay công ty phấn đấu đạt tỷ lệ cao hơn nữa.

Cán bộ công nhân viên của Vietjet được động viên làm việc tăng cường đảm bảo phục vụ 24/7. Trừ một số trường hợp đặc biệt có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ hết sức để đổi ca nghỉ phép còn lại toàn bộ cán bộ được huy động trực Tết và bổ sung thêm lực lượng part – time hỗ trợ phía ngoài ở những điểm nóng. Dù là lực lượng bán thời gian, thực tập nhưng các nhân viên này cũng đã được đào tạo theo tiêu chuẩn và được phê chuẩn đủ điều kiện làm việc

Tất cả nhân viên Vietjet được quán triệt tập trung cao độ đảm bảo cho bà con đi lại trong dịp Tết an toàn, văn minh lịch sự.

Bên cạnh việc bổ sung nguồn lực, trang thiết bị phục vụ hành khách/hành lý/máy bay, mở thêm quầy thủ tục, bố trí hợp lý luồng, tuyến phục vụ, để góp phần giảm tải cho dịp tết, và tạo điều kiện đi lại cho hành khách, Vietjet tăng thêm các chuyến bay đêm, đồng thời giảm tới 40% giá vé cho các chuyến tăng thêm này. Cụ thể, Vietjet giảm giá vé các chuyến bay từ ngày 20.1 (23 tháng Chạp) đến ngày 7.2 (11 tháng Giêng). 

“Với chính sách giảm tới 40% giá vé các chuyến bay đêm tăng thêm, hãng hàng không Vietjet kỳ vọng góp phần giảm tải cho các sân bay có lưu lượng hành khách tăng cao như Tân Sơn Nhất trong dịp cao điểm tết. Vietjet đã sẵn sàng để đảm bảo phục vụ hành khách tốt nhất trong mùa cao điểm”, ông Lưu Đức Khánh – Giám đốc điều hành cho biết.

Giai đoạn cao điểm Tết Âm Lịch được xác định từ 15.1 đến 15.2. Tại Tân Sơn Nhất, tần suất khai thác của VietJet khoảng 100-110 chuyến/ngày, trong đó khoảng 90-95 chuyến nội địa và 10-15 chuyến quốc tế.

Bên cạnh sự chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng từ hãng hàng không, Vietjet cũng khuyến cáo hành khách một số điểm cần lưu ý để có chuyến bay tốt đẹp. Đó là đến sân bay đúng giờ để hoàn tất thủ tục chuyến bay; Tìm hiểu kỹ thông tin về giấy tờ tùy thân trước khi đi để không gặp trục trặc khi đã lên sân bay. Việc đóng gói hành lý nên đúng quy cách và mua trước gói cước hành lý theo nhu cầu để không mất thời gian đóng gói và đóng tiền hành lý quá cước tại sân bay. Hạn chế số lượng người đưa tiễn ra/vào khu vực nhà ga để hạn chế việc ùn tắc có thể gây chậm trễ chuyến bay. Chủ động check in bằng web, mobil và kiosk check in giảm thời gian làm thủ tục tại sân bay. 

Chia sẻ với báo Lao Động, ông Phan Quốc Việt, Phó chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hoá Doanh nghiệp Việt Nam cho biết ông là khách quen của Vietjet vì chất lượng dịch vụ tốt, giá rẻ lại có nhiều chuyến bay. Khi được hỏi về việc có ngại máy bay chậm chuyến, trễ giờ trong cao điểm Tết hay không, ông Việt cho rằng việc thay đổi giờ bay vì lý do nào đó là chuyện bình thường của ngành hàng không trên thế giới chứ không riêng ở Việt Nam vì phải đảm bảo an ninh an toàn.

Vietjet sẵn sàng phục vụ hành khách tốt nhất trong mùa Tết ảnh 2

 

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Công nghệ 360: Elon Musk trả nửa tỷ USD tiền thuế thu nhập cá nhân riêng trong năm 2016