Khởi công hai cầu vượt giảm kẹt xe sân bay Tân Sơn Nhất

LĐO MINH QUÂN
Chia sẻ
Lãnh đạo TPHCM khởi công Xây dựng cầu vượt tại giao lộ Trường Sơn - nhánh đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài và cầu vượt vòng xoay Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn.

Xây dựng cầu vượt tại giao lộ Trường Sơn - nhánh đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài và cầu vượt vòng xoay Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn, Q.Gò Vấp để kéo giảm kẹt xe cho sân bay Tân Sơn Nhất. Hai cầu vượt trên được Sở GTVT TPHCM khởi công xây dựng sáng nay (ngày 8.2).

Theo ông Nguyễn Vĩnh Ninh - GĐ Khu quản lý giao thông đô thị số 1 TPHCM - cho biết, cầu vượt tại giao lộ Trường Sơn - nhánh đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài được thiết kế là công trình vĩnh cửu hình chữ Y, cho xe lưu thông theo hướng từ đường Trường Sơn vào nhà ga quốc tế dài 303,8m, nhánh cầu vào nhà ga quốc nội dài 153,8m.
Khởi công hai cầu vượt giảm kẹt xe sân bay Tân Sơn Nhất ảnh 1
Phối cảnh cầu vượt tại nút giao thông Trường Sơn - nhánh đường Bình Lợi - Tân Sơn Nhất - vành đai ngoài (Q.Tân Bình), ngay cổng vào sân bay Tân Sơn Nhất.

Dự án cũng sẽ cải tạo đường Trường Sơn, đường vào ga Quốc nội và Quốc tế đảm bảo khả năng lưu thông vào nút; xây dựng hệ thống chiếu sáng, trồng cây xanh,… Tổng mức đầu tư hơn 242 tỉ đồng, tiến độ thi công 6 tháng.

Cầu vượt bằng thép vòng xoay Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn có dạng hình chữ N, bao gồm 3 nhánh cầu: Nhánh 1 hướng hướng Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám (dài 367,7m); Nhánh 2 từ đường Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn (dài 362,8m); Nhánh 3 theo hướng Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn (dài 367,7m). Thời gian thi công Nhánh 1 và 2 là 6 tháng, Nhánh 3 sẽ thi công ngay sau khi có mặt bằng, thời gian thi công dự kiến là 4 tháng. Tổng mức đầu tư công trình này là 504 tỉ đồng.

Khởi công hai cầu vượt giảm kẹt xe sân bay Tân Sơn Nhất ảnh 2
Phối cảnh cầu vượt hình chữ N ở vòng xoay Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn (Q.Gò Vấp, Phú Nhuận).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Khoa – Phó chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu chủ đầu tư hai dự án trên rút ngắn ít nhất 1/3 thời gian thi công. Cũng theo ông Khoa, tuy rút ngắn tiến độ nhưng phải đảm bảo toàn tuyệt đối cho người lao động tại công trình, cho người dân lưu thông, các hộ dân xung quanh.

Ông Khoa cũng đề nghị Sở GTVT TP, Q.Tân Bình, các sở ngành liên quan sớm khởi công các dự án liên quan đến giảm ùn tắc cho sân bay Tân Sơn Nhất. Cụ thể như: Dự án mở rộng đường Hoàng Minh Giám đoạn gần đường Phổ Quang (Q.Phú Nhuận), dự án mở rộng đường Cộng Hòa (Q.Tân Bình) đoạn cạnh nút giao thông Lăng Cha Cả, đường Hoàng Hoa Thám (Q.Tân Bình) đoạn từ Cộng Hòa vào sân bay và mở rộng đoạn đường Phan Thúc Duyên (Q.Tân Bình).

Khởi công hai cầu vượt giảm kẹt xe sân bay Tân Sơn Nhất ảnh 3
Nút giao Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm.

Ông Phan Văn Anh (45 tuổi, chạy xe ôm gần nút giao Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Kiệm) cho biết rất phấn khởi khi thành phố làm cầu vượt tại nút giao này. Ông Anh cho rằng, sau khi xây cầu vượt, thành phố nên tiếp tục mở rộng đường Hoàng Minh Giám đâm ra Nguyễn Văn Trỗi và mở rộng Nguyễn Kiệm cho đi 2 chiều.

Khởi công hai cầu vượt giảm kẹt xe sân bay Tân Sơn Nhất ảnh 4
Công nhân di dời cây xanh để thi công cầu vượt nút giao Trường Sơn.

Ông Nguyễn Văn Út (50 tuổi, bán hàng rong trên đường Trường Sơn) cho biết, cùng với việc xây cầu tại vị trí này, thành phố cũng nên mở thêm một cổng sân bay nữa. “Sân bay chính của khu vực miền Nam mà chỉ có 1 cổng thì xây 10 cái cầu cũng vẫn kẹt” – ông Út nói.

Khởi công hai cầu vượt giảm kẹt xe sân bay Tân Sơn Nhất ảnh 5
Do công trình xây dựng cầu vượt tại đây thi công trên phần đất mở rộng công viên Gia Định và một phần ở khu đất bệnh viện 175 nên không tổ chức phân luồng giao thông tại đây. Theo đó, các xe vẫn lưu thông bình thường ở khu vực vòng xoay này.

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Văn Hiệp
"....rút ngắn 1/3 thời gian thi công. Cũng theo ông Khoa, tuy rút ngắn tiến độ nhưng phải đảm bảo toàn tuyệt đối cho người lao động tại công trình, cho người dân lưu thông, các hộ dân xung quanh ".....đã đành như thế, nhưng theo tôi mọi công trình, dự án lãnh đạo cần đặt ra các tiêu chí sau: 1- An toàn. 2- Chất lượng.3- Không lãng phí.4- Đạt hoặc vượt tiến độ.
Trả lời - -
Lê Tình Thế
Đây chỉ là giải pháp tình thế thôi, phải mở cửa sân bay ra hướng bắc và đông bắc để giảm kẹt xe cho cửa ngõ trên đường Trường Sơn. Chứ 2 cầu vượt này thì không ăn thua gì, chỉ khổ nhân dân sống xung quanh sân bay .
Trả lời - -
Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Atletico thua đau 0-1 trước hàng thủ chắc chắn của Villarreal