TPHCM: UBND quận 1 yêu cầu xem xét lại việc đặt barie trên vỉa hè

LĐO Trường Sơn
Chia sẻ
Rất nhiều người đã bất chấp các thanh chắn, cố tình chen vào khoảng trống để vượt qua.

Ngày 15.2, sau một số tranh luận về việc lắp đặt các thanh chắn (barie) trên nhiều tuyến đường của quận 1 để  "giành" lại vỉa hè cho người đi bộ, UBND quận 1 đã có văn bản đề nghị xem xét lại việc này.

Theo đó, vừa qua, việc lắp đặt barie trên các tuyến đường như Lý Tự Trọng, Pastuer, Nguyễn Bỉnh Khiêm... thuộc phường Bến Nghé, Q.1, nhằm mục đích là để ngăn không cho người chạy xe máy lên vỉa hè, bảo vệ người đi bộ.

Tuy nhiên, sau một thời gian thí điểm thì đã xuất hiện nhiều ý kiến cho rằng, việc lắp những barie này gây khó khăn cho khách bộ hành, một số người cho rằng những thanh chắn này có thể khiến người đi bộ vấp ngã nếu không quan sát theo thói quen.

TPHCM: UBND quận 1 yêu cầu xem xét lại việc đặt barie trên vỉa hè ảnh 1
Sau những ý kiến khen, chê, quận 1 đã đề nghị xem lại tính hợp pháp, hợp lý của chủ trương gắn barie lên vỉa hè.

 

Có người cũng cho rằng việc lắp các thanh chắn này gây khó khăn cho người khiếm thị, người khuyết tật khi lưu thông trên vỉa hè. Dù mục đích là chống nạn chạy xe lên vỉa hè nhưng hiệu quả mang lại chưa được như mong muốn.

Hơn nữa, việc lắp đặt các thanh chắn này vẫn chưa được UBND TPHCM chấp thuận. Với những lý do đó, UBND quận 1 đã có văn bản yêu cầu Sở GTVT xem lại tính pháp lý và hợp lý của việc này để tránh xáo trộn đến thói quen đi bộ của người dân cũng như du khách.

Hôm qua, theo quan sát của PV Lao Động, dù có thanh chắn nhưng có rất nhiều người đã bất chấp, chạy xe lên lề và chen vào khoảng hở giữa hai thanh chắn (dành cho người khuyết tật di chuyển) để vượt qua.

Cá biệt, có người còn lao xe vào mảng cỏ để vượt qua khiến người dân phải dùng các thanh tre, gỗ rào nốt khoảng trống còn lại. Đa phần những người cố tình vi phạm là xe ôm, người chở hàng bằng xe máy.

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Phan Ninh
Tại sao phải tốn tiền đặt Barie nhỉ??? Cứ phạt thật nặng không khoan nhượng những người vi phạm từ 1-3 triệu đồng cho mỗi lần vi pham. Đảm bảo sau 1 tháng không có người nào vi phạm nữa.
Trả lời - -
Khoa
Lại chuyện chỉ có ở Việt Nam. Vừa mất ăn toàn vừa mất thẩm mỹ.
Trả lời - -
DƯƠNG MINH THIÊN THỦY
Theo tôi cần tiến hành 2 biện pháp cùng lúc: 1. Làm 3 thanh Barie chứ không phải chỉ 2 thanh, lúc đó xe đi vào giữa thanh thứ nhất với thứ 2 thì không ngoặt được giữa thanh thứ 2 với thứ 3 nên họ chịu thua thôi. 2. Phạt thật nặng những trường hợp cố tình vi phạm: từ 3-5 triệu. Đừng nhân nhượng với những trường hợp cố tình vi phạm pháp luật, vì chính sự nhân nhượng đó có ngày sẽ quay lại giết chính các bạn. Vấn đề đi bộ với người khuyết tật, khiếm thị theo tôi là không ảnh hưởng gì cả, đừng vẽ vời thêm để nhân nhượng cho cái xấu (đi xe trên vỉa hè) nữa.
Trả lời - -
Đức Toàn
Đặt barie trên đường đi bộ, TPHCM xem có nước nào thực hiện không? Đây theo tôi là hình ảnh xấu xí. Mặt khác sẽ làm khối người ngã có thể gẫy chân, thiệt mạng, lúc đó chính quyền có đền bù không?
Trả lời - -
Phan van thi
Barie thì thấp, đi không chú ý dễ ngã thật. Thay vào đó thì làm mấy cái trụ cao đến đầu gối người lớn, đặt trước sau so le nhau vào đó thì xe máy hết đường leo, người đi bộ cũng dễ dàng đi qua. Còn về kinh phí, nên làm bằng vật liệu gì đó cho rẻ và nặng vừa phải để có thể di động nếu cần thiết. Không nên xây chết cột vào vỉa hè.
Trả lời - -
Dao hung
Tuy barie có giảm các phương tiện cơ giới đi lên viả hè nhưng quan trọng hơn ta phải tính đến yếu tố thẩm mĩ và ý thức con người và tính nghiêm minh của pháp luật, đừng để vì một chút lợi ích mà thế giới đánh giá kém về chúng ta.
Trả lời - -
Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Top 5 showbiz: Jennifer sinh 3 con vẫn sexy chết người với bikini