Sau 2 tháng được “giải cứu”, người chăn nuôi heo vẫn gặp khó

Sau 2 tháng được “giải cứu”, người chăn nuôi heo vẫn gặp khó

Từ ngày 30.4.2017, đợt “giải cứu” heo đầu tiên được phát động. Ngay sau đó, hàng nghìn con heo “quá cỡ” được các tổ chức, cá nhân thu mua, mổ thịt và bán tận tay người tiêu dùng. Trong khi đang bị thương lái chèn ép với mức giá thị trường lúc đó 18-19 nghìn đồng/kg, việc bán được heo với giá 25 nghìn đồng/kg đã khiến người chăn nuôi lúc đó như trút được gánh nặng. Tuy nhiên, sau 2 tháng được “giải cứu”, người nông dân vẫn chưa thoát khỏi cảnh bế tắc.
Home Credit tung chương trình khuyến mãi lớn mùa hè

Home Credit tung chương trình khuyến mãi lớn mùa hè

Nhằm mang đến cho khách hàng một mùa hè thú vị, Home Credit vừa triển khai chương trình khuyến mãi Trải nghiệm mùa hè phong cách cùng Home Credit với nhiều giải thưởng hấp dẫn có tổng giá trị lên đến 1,1 tỷ đồng.
DKSH khai trương trung tâm phát triển

DKSH khai trương trung tâm phát triển

Ngày 15.6, ngành hóa chất, Tập đoàn DKSH - nhà phân phối nguyên liệu và hóa chất công nghiệp và cũng là nhà cung cấp dịch vụ phát triển thị trường hàng đầu, đã mở rộng cơ sở hạ tầng bằng việc tổ chức khánh thành một trung tâm phát triển hiện đại và được trang bị đầy đủ tại TPHCM.
Hơn 2.500 gian hàng tham gia triển lãm Vietbuild 2017

Hơn 2.500 gian hàng tham gia triển lãm Vietbuild 2017

Ngày 23.6, tại TP Hồ Chí Minh, Triển lãm Quốc tế Vietbuild 2017 với chủ đề “Xây dựng – Vật liệu xây dựng – Bất động sản và Trang trí nội ngoại thất” đã khai mạc.
PNJ triển khai chương trình “Tuần lễ đá quý” với ưu đãi hấp dẫn

PNJ triển khai chương trình “Tuần lễ đá quý” với ưu đãi hấp dẫn

“Tuần lễ đá quý” PNJ đang diễn ra mang đến hàng trăm mẫu trang sức với sự kết hợp hài hòa vẻ đẹp sang trọng của vàng, kim cương, ngọc trai, đá quý với phong cách thiết kế hiện đại, chú trọng độ tinh xảo và tính thẩm mỹ cao, đáp ứng thị hiếu của mọi đối tượng khách hàng.
Xây dựng thương hiệu để nâng cao năng lực cạnh tranh

Xây dựng thương hiệu để nâng cao năng lực cạnh tranh

Theo ông Đỗ Kim Lang - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), ngày 12.6 Quốc hội đã thông qua Luật Quản lý ngoại thương. Trong đó vấn đề thương hiệu quốc gia, quản lý thương hiệu quốc gia được luật hóa và sẽ thực hiện ở cấp Chính phủ thay vì ủy quyền cho Bộ Công Thương thực hiện như trước đây. Phát triển thương hiện là vấn đề cấp thiết hiện nay, nhất là trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập sâu rộng với kinh tế thế giới.
Meizu tung ra 3 mẫu smartphone tầm trung

Meizu tung ra 3 mẫu smartphone tầm trung

Đó là 3 sản phẩm thuộc dòng M5 series mới nhất gồm M5, M5s và M5 Note. Vẫn giữ vững truyền thống thiết kế đầy chất tinh tế cuốn hút, trải nghiệm nhanh mượt.
Người tiêu dùng khu vực nông thôn bị “bỏ quên”?

Người tiêu dùng khu vực nông thôn bị “bỏ quên”?

Theo Bộ Công Thương, hiện nay các doanh nghiệp (DN) FDI bán lẻ đã chiếm lĩnh 70% thị phần các cửa hàng tiện lợi, 17% các siêu thị và trung tâm thương mại, 15% đối với các siêu thị mini, 50% qua các hình thức bán hàng trực tuyến như qua điện thoại, truyền hình.
“Bùng nổ” trào lưu kinh doanh trà sữa, sắp đến lúc bão hòa?

“Bùng nổ” trào lưu kinh doanh trà sữa, sắp đến lúc bão hòa?

Hiện nay, các cửa hàng kinh doanh trà sữa “mọc lên như nấm sau mưa”. Người tiêu dùng như bị lạc vào ma trận bởi có quá nhiều cửa hàng trên khắp các con phố với đủ các thương hiệu, tên tuổi, hương vị… khác nhau với đa dạng mức giá. Mỗi thương hiệu ra đời lại kèm theo những “cơn sốt” mới như trà sữa kem cheese, trà sữa thú bông, trà sữa phô mai váng sữa…Tuy nhiên, cần coi chừng bởi kinh doanh theo trào lưu chóng đến, rồi cũng... chóng đi.
Vinmec tiên phong ứng dụng kỹ thuật đột phá điều trị suy tim do hẹp tắc động mạch vành

Vinmec tiên phong ứng dụng kỹ thuật đột phá điều trị suy tim do hẹp tắc động mạch vành

Ứng dụng tế bào gốc đã qua xử lý laser là kỹ thuật đột phá trong điều trị suy tim do hẹp tắc động mạch vành, mang lại sự hồi phục tối ưu cho người bệnh. Tại Việt Nam, Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ gen Vinmec là đơn vị tiên phong tiếp cận và nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật đặc biệt này.
“Làng Việt Nam Thép POSCO” nơi an cư của dân nghèo

“Làng Việt Nam Thép POSCO” nơi an cư của dân nghèo

Ngày 13.6.2017, Lễ Hoàn Công Làng Việt Nam Thép POSCO đã chính thức được diễn ra tại xã Tân Hòa, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Sau 3 năm triển khai, 104 ngôi nhà dành cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã được hoàn thiện.
1.000 người sẽ tham gia đồng diễn Yoga tại tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội

1.000 người sẽ tham gia đồng diễn Yoga tại tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội

Ngày 17.6, tại tượng đài Lý Thái Tổ, đường Đinh Tiên Hoàng, Thủ đô Hà Nội, đã diễn ra màn đồng diễn Yoga 1.000 người và sự kiện nhạc hội Hand Shake. Đây là sự kiện khai mạc chuỗi 09 sự kiện nhằm kỉ niệm Ngày Quốc tế Yoga 21.6 tại Việt Nam và kỷ niệm năm Hữu Nghị Việt Nam - Ấn Độ nhân 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược giữa 2 nước, diễn ra từ 17.6-2.7.2017 tại 9 tỉnh thành.
Chợ “cóc” vẫn sống khỏe!

Chợ “cóc” vẫn sống khỏe!

Hàng loạt TP lớn như Hà Nội, TPHCM, Tuyên Quang, Nghệ An… đã quyết liệt ra quân dẹp nạn hàng rong, chợ cóc, chợ tạm… Những buổi ra quân rầm rộ đã khiến bộ mặt đô thị trở nên phong quang, gọn ghẽ. Thế nhưng, chỉ một thời gian sau, những gánh bún di động, xe đẩy hàng rong, thậm chí chợ cóc, chợ tạm lại tiếp tục “mọc” trở lại. Trong khi đó, những chợ lớn hiện đại được xây bằng tiền tỉ lại vắng hoe.
Cơ hội mang về ngoại tệ mạnh

Cơ hội mang về ngoại tệ mạnh

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt bổ sung Danh mục sản phẩm quốc gia bắt đầu thực hiện từ năm 2017 thuộc Chương trình phát triển sản phẩm quốc gia đến năm 2020. Theo đó, tôm nước lợ (gồm tôm sú, tôm thẻ chân trắng); càphê Việt Nam chất lượng cao; sâm Việt Nam là các sản phẩm được bổ sung vào danh mục sản phẩm quốc gia. Trao đổi với PV Báo Lao Động – ông Nguyễn Quốc Toản (ảnh)– Phó Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NNPTNT), nhấn mạnh về lợi thế của tôm nước lợ và càphê:
Độc đáo lễ hội Ishikawa Hand made

Độc đáo lễ hội Ishikawa Hand made

Ngày 10-11.6 vừa qua, Lễ hội Ishikawa Hand made được Cty Acecook VN và Cty Minh Trân (đại diện bởi ông Nguyễn Trí Dũng - Đại sứ du lịch vùng KANSAI của Nhật Bản tại Việt Nam) tổ chức tại TPHCM. Lễ hội có hơn 30 doanh nghiệp, cửa hàng “handmade”, nghệ nhân tỉnh Ishikawa tham gia.

Video xem nhiều nhất

1 năm rơi máy bay CASA212: Gia đình liệt sỹ không tìm thấy thi thể giờ ra sao?