Thu giữ hàng loạt xe chở cồng kềnh có thể gây chết người giữa Thủ đô

LĐO Cao Nguyên
Những chiếc xe ba gác chở tôn dài tới gần chục mét thò ra phía ngoài rất nguy hiểm cho người đi đường.

Những chiếc xe thồ, xe ba gác chở sắt thép, hàng hóa cồng kềnh rất nguy hiểm và có thể gây chết người bất cứ lúc nào đã được cảnh sát giao thông bắt giữ.

Sáng 25.9, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội tập trung truy quét các xe xích lô, xe mô tô chở hàng cồng kềnh, xe ba bánh tự chế, tự gióng... Chỉ trong vài giờ đồng hồ, lực lượng cảnh sát giao thông đã thu giữ được hàng chục xe ba gác, xe thồ, xe mô tô chở hàng công kềnh gây nguy hiểm cho người đi đường.

Theo đại diện Phòng Cảnh sát giao thông, đây là công tác thường xuyên, và cũng thực hiện tăng cường sau vụ em bé tử vong khi va chạm với xe xích lô chở tôn chiều 23.9.

Lực lượng CSGT sẽ xử lý nghiêm các trường hợp xe thô sơ, xe tự chế, xích lô, ba gác chở quá khổ quá tải gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và mất trật tự an toàn giao thông.

Thu giữ hàng loạt xe chở cồng kềnh có thể gây chết người giữa Thủ đô ảnh 1
 

 

Thu giữ hàng loạt xe chở cồng kềnh có thể gây chết người giữa Thủ đô ảnh 2
 Xe ba gác chở hàng cồng kềnh đều bị cảnh sát yêu cầu xử lý. Trong vòng vài tiếng đồng hồ, đã có hàng chục xe ba gác chở cồng kênh bị kiểm tra.

Trước đó, chiều 23.9, tại khu vực trước nhà số 64 phố Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội, cháu Trần Minh Hoàng (sinh năm 2007, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) đi xe đạp trên đường đã va chạm vào tấm tôn trên một xe xích lô đang đỗ bên đường, bị tôn cứa vào cổ gây tử vong.

Để ngăn chặn những vụ tai nạn tương tự, Ủy ban An toàn giao giao thông Quốc gia đã đề nghị TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng của thành phố điều tra, xác minh, làm rõ nguyên nhân và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông dẫn đến vụ tai nạn.

 

Thu giữ hàng loạt xe chở cồng kềnh có thể gây chết người giữa Thủ đô ảnh 3
 Một chiếc xe chở cồng kềnh bị cảnh sát kiểm tra, xử lý.
Thu giữ hàng loạt xe chở cồng kềnh có thể gây chết người giữa Thủ đô ảnh 4
 Khi cảnh sát yêu cầu dừng xe, các chủ hàng và lái xe đều đưa ra là do đi vào ngỏ hẹp không thuê được xe to. Đều lấy lý do khó khăn về kinh tế...Theo một cán bộ cảnh sát giao thông, chính vì vậy việc xử phạt cũng rất khó khăn.

 

Ủy ban này đề nghị Hà Nội tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm việc quản lý phương tiện thô sơ, phương tiện cơ giới ba bánh theo Nghị quyết số 05/2008/NQ-CP ngày 04/02/2008 của Chính phủ; rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định nhằm siết chặt quản lý hoạt động vận tải của xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh và các loại xe tương tự tại địa phương; Tăng cường công tác thanh tra, tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm pháp luật trật tự, an toàn giao thông đối với các phương tiện chở hàng cồng kềnh, quá khổ, quá tải gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Hữu Năng
Hy vọng csgt Hà Nội duy trì, thường xuyên, liên tục, lâu dài việc xử lý các loại xe 2banh, 3 - 4 bánh trở hàng cồng kềnh quá khổ quá tải gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Chớ có kiểu đầu voi đuôi chuột, được dăm bữa nửa tháng đâu lại hoàn đó như ném đá ao bèo.
Trả lời - -
Đoàn Dũng
Thử xem lại trên thế giới có thủ đô nước nào cho các loại xe thô sơ chở hàng cồng kềnh như ở thủ đô Hà Nội không ???
Trả lời - -
Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Chuyện chưa kể về câu lạc bộ bóng đá Brazil trước khi gặp nạn