“Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt” khơi dậy niềm tự hào hàng Việt

LĐO Kh.V
Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt.

“Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt” trong khuôn khổ sự kiện Tháng khuyến mại của TP.Hà Nội được đánh giá là một ý tưởng mới mẻ của UBND TP.Hà Nội trong việc hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị.

Với sự triển khai tích cực của ngành công thương trong việc vận động hàng trăm doanh nghiệp (DN) Việt tiêu biểu, thương hiệu lớn tham gia kết nối với các trường ĐH và sự phối hợp Đảng ủy khối các trường ĐH, CĐ Hà Nội trong việc vận động 22 trường ĐH lớn trên địa bàn TP tham gia, sự kiện đã diễn ra thành công và tạo được sức lan tỏa lớn trong cộng đồng người tiêu dùng Việt, đặc biệt là trong giới trẻ.

Ông Vũ Tuấn Dũng – Bí Thư Đảng ủy khối các trường ĐHH, CĐ Hà Nội đã đánh giá: Đảng ủy và Đoàn Thanh Niên các trường ĐH trong khối đã hưởng ứng rất tích cực dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy khối trong việc vận động sinh viên tham gia, nhờ đó trong 3 ngày diễn ra Chương trình đã có hàng chục nghìn lượt bạn trẻ tham gia hưởng ứng.

Trong thời gần 1 tháng sau khi sự kiện diễn ra, sức lan toả của sự kiện đã được thể hiện thông những thỏa thuận hợp tác giữa các trường ĐH và các DN tham gia Chương trình. Điển hình như: Thỏa thuận hợp tác giữa ĐH thương mại và Cty CP bánh kẹo Hải Hà nhằm phát triển thương hiệu Hải Hà; thỏa thuận hợp tác giữa ĐH Hà Nội và Cty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông nhằm phát triển nguồn nhân lực; thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa ĐH Bách Khoa Hà Nội và Cty bia rượu nước giải khát Hà Nội trong việc phát triển sản phẩm thông qua việc tổ chức các khóa đạo tạo kiến thức và kinh nghiệm thực tế cho sinh viên của trường.

Có thể nói, Sự kiện “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt” đã khơi dậy niềm tự hào và tinh thần yêu mến hàng Việt trong giới trẻ, và trang bị cho các em những hành trang thực tế trước phong trào khởi nghiệp đang ngày càng mạnh mẽ.

Ông Đoàn Hữu Xuyến  – Bí thư Đoàn Thanh Niên trường đại học Y dược học cổ truyền cho biết: “Sự kiện rất tốt cho tuổi trẻ nói chung và sinh viên nói riêng, sau chương trình những thông tin hình ảnh tuyên truyền việc người Việt nên dùng hàng Việt thường xuyên được sinh viên đăng trên các kênh thông tin của trường, ngoài ra nhà trường cũng sử dụng một phần của phần thưởng là các sản phẩm quần áo của Việt Nam ủng hộ cho đồng bào khó khăn, chúng tôi cho rằng đây là một nghĩa cử cao đẹp và cũng góp phần đưa hàng Việt đến với người dân ở vùng xa”.

Mặt khác đối với các Doanh nghiệp của Việt Nam, sự kiện vừa là cơ hội phát triển một thế hệ khách hàng mới đầy tiềm năng, vừa mở ra cơ hội phát triển thêm một nguồn nhân lực dồi dào, nhiệt huyết để phát triển và nâng tầm thương hiệu Việt.

Hiện nay, Thủ đô Hà Nội đang là nơi tập trung 69 trường ĐH và CĐ với hơn 600.000 sinh viên trên cả nước đang theo học. Việc đẩy mạnh tinh thần yêu mến và sử dụng hàng Việt trong hệ thống các trường đại học là một biện pháp thiết thực để hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, và Sở Công Thương Hà Nội đang làm tốt vai trò của mình trong việc hỗ trợ hỗ trợ các DN Việt trong thời kỳ hội nhập.

 

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

CĐV thức trắng đêm xếp hàng chờ mua vé trận Việt Nam - Indonesia